Câu chuyện chú lừa và bài học cuộc sống

Nguyên Phương27/02/2023 08:00
Câu chuyện chú lừa và bài học cuộc sống

Một ngày nọ, con lừa của một người nông dân bị rơi xuống giếng...

Con lừa ấy kêu gào ầm ĩ trong nhiều giờ liền, trong khi người nông dân vẫn cố gắng tìm cách làm mọi cách để lôi nó ra ngoài.

Cuối cùng, người nông dân đành bỏ cuộc và quyết định rằng con lừa đã già và cái giếng ấy cũng đã khô cạn và dù thế nào cũng cần phải lấp nó lại; rằng thực sự không cần thiết để lôi nó ra khỏi miệng giếng.

Ông liền mời tất cả những người hàng xóm của mình đến giúp một tay. Mỗi người lấy một cái xẻng và bắt đầu xúc đất ném vào giếng. Con lừa cũng nhận thức ra chuyện gì đang xảy ra và càng kêu gào to khủng khiếp. Nhưng ngay sau đó, trước sự ngạc nhiên của mọi người, nó chợt im lặng sau vài xẻng đất.

Người nông dân cuối cùng cũng nhìn xuống giếng và vô cùng ngạc nhiên trước những gì đang diễn ra trước mắt mình, với mỗi xẻng đầy đất, con lừa lại làm một điều không thể tin được: Nó giũ sạch đất và bước lên trên mặt đất vừa được làm đầy hơn. Chẳng mấy chốc, mọi người đều không khỏi ngạc nhiên khi thấy con lừa đã đến miệng giếng, lao qua thành giếng và phi nước kiệu ra ngoài...

Vậy thì, cũng chính như con lừa và cái giếng. Cuộc đời sẽ ném vào bạn đủ loại đất bẩn, những đau khổ để dìm bạn xuống... Bí quyết để thoát ra khỏi hố bùn là rũ bỏ nó và dùng chính nó để bước lên cao hơn. Mỗi vấn đề của chúng ta là một bước tiến lên. Chúng ta có thể thoát ra khỏi những hố sâu nhất nếu chúng ta không dễ dàng bỏ cuộc...

Nếu cuộc đời ném cho bạn một bát mắm tôm, hãy nhanh tay đặt ngay thêm một suất bún đậu.

Và hãy nhớ lấy 5 quy tắc để được hạnh phúc này:

1. Giải phóng trái tim bạn khỏi hận thù.

2. Giải phóng tâm trí của bạn khỏi những phiền nhiễu.

3. Đơn giản hóa cuộc sống của bạn.

4. Cho nhiều hơn và mong đợi ít hơn.

5. Hãy yêu nhiều hơn và... phủi bụi đi, vì trong cuộc đời này, bạn phải là giải pháp chứ không phải vấn đề!

---

Bạn có thể Tìm hiểu thêm những bài học giá trị cùng những câu chuyện ngụ ngôn đầy màu sách từ cuốn sách Ping - Giải cứu vườn địa đàng.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 4, 27/03/2024