Cách nuôi dạy con đối lập: "Cành vàng" đi học có người bế vào lớp; "lá ngọc" chỉ mặc chiếc áo phông 15 đô la

16/03/2021 08:00
Cách nuôi dạy con đối lập: "Cành vàng" đi học có người bế vào lớp; "lá ngọc" chỉ mặc chiếc áo phông 15 đô la

Xem con như bà hoàng, như tiểu công chúa mà nuôi dạy có thể khiến con phát triển toàn diện, trở nên độc lập không? Cái gọi là “giáo dục quý tộc” thực sự có thể bồi dưỡng ra toàn những thành phần tinh anh ư?

Trong một khoảng thời gian dài, phương thức giáo dục kiểu "con trai nuôi kiểu nghèo, con gái nuôi kiểu giàu" trở nên rất phổ biến, không ít người cho rằng, con gái thì nên được cưng chiều như công chúa, còn con trai thì phải quản lý kiểu quân đội hóa.

Nhưng xem con như bà hoàng, như tiểu công chúa mà nuôi dạy có thể khiến con phát triển toàn diện, trở nên độc lập không? Cái gọi là "giáo dục quý tộc" thực sự có thể bồi dưỡng ra toàn những thành phần tinh anh ư?

01

Thiên kim chuỗi khách sạn xa hoa nhất nhì thế giới, The Peninsula Hotels Group, Julia Colfer là một lá ngọc cành vàng vô cùng nổi tiếng trong giới nhà giàu trên thế giới.

Julia sinh ra ở Hồng Kông, cô mang trong mình hai dòng máu Anh-Nhật, bố là ông Nicholas Timothy James Colfer - thành viên hội đồng quản trị của chuỗi khách sạn xa hoa nhất nhì thế giới The Peninsula Hotels Group, mẹ là nhà thiết kế thời trang người Nhật, cũng sinh ra trong một gia đình vô cùng gia thế.

Có thể nói, Julia ngay từ nhỏ đã được ngậm thìa vàng, sống cuộc sống kim cương chứ không chỉ đơn thuần là nhung lụa nữa.

Nhật Bản và Hồng Kông nổi tiếng là khu vực giá nhà đắt đỏ, nhưng đi đâu Julia cũng có "cung điện" của nhà mình, ở Hokkaido cũng có biệt thự nghỉ dưỡng của gia đình cô.

Julia từng sống ở Tokyo trong một thời gian dài, cô sống trong một ngôi nhà sang trọng bậc nhất thủ đô hoa lệ của Nhật Bản, và còn là sống một mình. Vì nhà quá rộng nên nếu muốn uống nước, cố sẽ gọi điện cho nhà bếp, và sẽ có người hầu bưng lên đưa tận tay cho cô.

Ở Kadoorie Hill, khu dân cư sang trọng duy nhất ở quận Cửu Long của Hong Kong, Julia cũng sở hữu một biệt thự dành cho gia đình kiểu lâu đài rộng gần 2.000m2. Ở mảnh đất Hong Kong nhỏ bé, nơi mà nhiều người vẫn sống trong những ngôi nhà được mô tả là "ngôi nhà quan tài", có thể thấy cô công chúa nhỏ có một cuộc sống kiêu sa và sang chảnh tới cỡ nào.

Cách nuôi dạy con đối lập của giới siêu giàu: Cành vàng đi học có người bế vào lớp; lá ngọc chỉ mặc chiếc áo phông 15 đô la - Ảnh 1.

Căng tin của Julia ở khăp mọi nơi trên thế giới

Ra đường không đi bộ

Trong câu chuyện cổ tích của Andersen, có một công chúa dù nằm trên hai mươi lần đệm nàng vẫn thấy đau chỉ vì một hạt đậu.

Còn ngoài đời thực, chúng ta có Julia. Theo lời của Julia thì cô không bao giờ làm việc nhà, và thậm chí cũng không cần gấp quần áo. Quản gia đảm đương mọi công việc hàng ngày, cô chỉ cần mở mồm là mọi thứ sẽ được làm đâu vào đấy.

Khoa trương hơn nữa là chân của Julia chưa bao giờ phải chạm đất khi đi ra ngoài. Đi đâu cũng có một chiếc xe riêng tới đón đưa, ngày đi học còn được quản gia bế vào tận lớp học, lý do là vì cô ấy không muốn đi bộ.

Cách nuôi dạy con đối lập của giới siêu giàu: Cành vàng đi học có người bế vào lớp; lá ngọc chỉ mặc chiếc áo phông 15 đô la - Ảnh 2.

Đi đâu cũng có một chiếc xe riêng tới đón đưa, ngày đi học Julia còn được quản gia bế vào tận lớp học, lý do là vì cô ấy không muốn đi bộ.

Du lịch chỉ sài hạng nhất

Muốn ăn đặc sản của nước nào thì chỉ việc bay đến đó, dù sao Peninsula Hotels cũng ở khắp nơi, điều đó có nghĩa là căng tin của cô ấy ở khắp mọi nơi.

Một lẽ hiển nhiên là Julia từ nhỏ đã được đi đây đi đó vô cùng nhiều, cá nhân cô cũng chia sẻ rằng mình chỉ ngồi khoang hạng nhất từ bé tới giờ.

Nhưng, người được sống cuộc sống cao cấp, không biết thế nào là mưu sinh ngay từ khi còn nhỏ như Julia, nếu không có ba mẹ, cô còn lại cái gì?

Năm ngoái, Julia đã xuất hiện trên chương trình tạp kỹ Nhật Bản có tên《マルコポコリ》để tìm bạn đời, điều kiện chọn chồng tương lai chỉ có một, đó là người đó có thể cho cô 9 nghìn tỷ Yên.

Nguyên nhân là bởi, cô từng xin bà nội 9 nghìn tỷ Yên để tiêu vặt nhưng bà từ chối, vì vậy cô luôn tin rằng, ai có thể cho cô ngần đó tiền tức là người ấy thương cô.

Cách nuôi dạy con đối lập của giới siêu giàu: Cành vàng đi học có người bế vào lớp; lá ngọc chỉ mặc chiếc áo phông 15 đô la - Ảnh 3.

Julia đã xuất hiện trên chương trình tạp kỹ Nhật Bản có tên《マルコポコリ》để tìm bạn đời, điều kiện chọn chồng tương lai chỉ có một, đó là người đó có thể cho cô 9 nghìn tỷ Yên

Một người, dùng tiền bạc để đong đếm tình yêu, và cho rằng đó là tiêu chuẩn duy nhất, há chẳng phải rất nông cạn ư?

Cũng có thể, một đứa trẻ lớn lên ở khu Kadoorie Hill, suy cho cùng, cũng chỉ biết dùng tiền đi cân đo đong đếm mọi thứ trong cuộc sống của mình.

Có thể thấy, dù có đáp ứng mọi yêu cầu của con cái, dù có thể hái cả sao trên trời xuống cho con, bạn cũng chưa chắc đã có thể bồi dưỡng ra được một người thừa kế thập toàn thập mỹ.

Thực ra, đối xử tốt với con cái, không phải là chúng thích gì thì bạn mua cho chúng cái đó, cũng không phải là phải cho con những thứ tốt nhất, mà là để chúng luôn luôn có thứ mà mình theo đuổi, dạy chúng cách để có được thứ mà mình mong muốn.

02

Vậy còn Bill Gates, một tỷ phú siêu giàu nổi tiếng khắp thế giới nuôi dạy con cái ra sao?

Cùng là "phú đại nhị", nhưng Jennifer Gates lại không có "bệnh công chúa" như Julia.

Có người từng nghiên cứu những đồ mà Jennifer mặc trên người, chiếc T-shirt 15 USD, chiếc quần bò 20 USD, chiếc túi 10 USD, cả người không có thứ gì là đồ hiệu, có thể chiếc quần bò mà bạn đang mặc cũng đắt tiền hơn của cô ấy.

Julia học ở trường quý tộc quốc tế, đi học còn được quản gia bế vào lớp, còn trường mà Jennifer theo học lại là trường cũ của Bill Gates khi xưa, trường Trung học Lakeside, không phải một ngôi trường danh tiếng gì cho cam, nhưng sau cùng cô vẫn thi đỗ vào trường đại học Stanford.

Jennifer không phải một thiên tài, thành tích bình thường, nhưng cô không bao giờ ra vẻ, rất hòa đồng với các bạn, thời gian học đại học, thậm chí còn không có ai biết thân phận của cô.

Cách nuôi dạy con đối lập của giới siêu giàu: Cành vàng đi học có người bế vào lớp; lá ngọc chỉ mặc chiếc áo phông 15 đô la - Ảnh 4.

Jennifer theo học trường cũ của Bill Gates, trường Trung học Lakeside, sau cùng cô vẫn thi đỗ vào trường đại học Stanford

Còn nếu nói là muốn thể hiện sự giàu có thì Bill Gates ngược lại rất hào phóng khi cho Jennifer học cưỡi ngựa.

Nhưng Jennifer học cưỡi ngựa không phải vì hứng thú nhất thời, từ năm 6 tuổi cô đã yêu thích môn cưỡi ngựa, khi học cũng vô cùng nghiêm túc và chăm chỉ.

Vì con gái thích cưỡi ngựa, Bill Gates đã mua vài trường đua trên khắp đất nước cho con học. Năm 2018, ông tặng con gái trường đua Westchester Town ở Bắc Salem trị giá 15,82 triệu đô la Mỹ làm quà tốt nghiệp.

Kỹ năng cưỡi ngựa của Jennifer đứng thứ 19 trên bảng xếp hạng quốc gia trong cuộc thi vượt chướng ngại vật, cô cũng đã giành được giải thưởng trị giá 100.000 đô la trong một cuộc thi khác.

Cách nuôi dạy con đối lập của giới siêu giàu: Cành vàng đi học có người bế vào lớp; lá ngọc chỉ mặc chiếc áo phông 15 đô la - Ảnh 5.

Jennifer học cưỡi ngựa không phải vì hứng thú nhất thời, từ năm 6 tuổi cô đã yêu thích môn cưỡi ngựa, khi học cũng vô cùng nghiêm túc và chăm chỉ.

Cũng chính ở trường đua ngựa, Jennifer đã tìm thấy vị hôn phu hiện tại của mình, Nayel Nassar.

Nayel xuất thân trong một gia đình trung lưu bình thường, nhưng Jennifer lại không hề bận tâm tới điều này, cô chỉ cần biết mình và bạn đời tâm đầu ý hợp, cùng có sở thích chung, họ yêu nhau đã nhiều năm, và tới nay thì tình cảm vẫn hết sức tốt đẹp.

Cùng lớn lên trong một gia đình có ba thuộc giới siêu giàu, nhưng điểm khác biệt lớn nhất giữa Julia và Jennifer đó là, một người chỉ biết đòi hỏi không giới hạn từ người khác, một người lại biết rất rõ mình muốn gì và nỗ lực vì nó.

Bởi lẽ, Julia từ nhỏ đã được sống trong nhung lụa, cô đi tới đâu cũng là bóng râm, không biết lòng người nóng lạnh, cô luôn có thể có được thứ mình muốn một cách dễ dàng.

Trong khi Jennifer, dù là con gái của tỷ phú thế giới nhưng cũng không vì vậy mà có được đặc quyền, Bill Gates thậm chí còn muốn quyên góp gia sản của mình, bản thân cô cũng chẳng thể ngồi đó trông chờ vào tiền của cha, vì vậy, cô càng ý thức hơn được một điều rằng, hạnh phúc là phải tự mình nắm lấy.

Cách nuôi dạy con đối lập của giới siêu giàu: Cành vàng đi học có người bế vào lớp; lá ngọc chỉ mặc chiếc áo phông 15 đô la - Ảnh 6.

Jennifer và Nayel tâm đầu ý hợp, cùng có sở thích chung, họ yêu nhau đã nhiều năm, và tới nay thì tình cảm vẫn hết sức tốt đẹp

03

Yêu thương, lo cho con cái được chu toàn, đây là tình yêu ích kỉ của cha mẹ, cha mẹ nào chẳng muốn cho con cái những thứ tốt đẹp nhất trên đời.

Nhưng sẽ luôn có một ngày, ba mẹ phải rời xa con cái, tới lúc đó, ai sẽ là người yêu thương và bảo vệ chúng vô điều kiện?

Dạy con cái sự độc lập, đây mới là tình yêu vô tư của cha mẹ.

Tiền có thể đem lại một cuộc sống vật chất sung sướng, giúp con cái thắng các bạn cùng trang lứa ở vạch xuất phát, nhưng muốn trở thành một người độc lập, biết yêu thương và có một tâm lý mạnh mẽ, tiền không làm được những điều này…

Sự hướng dẫn và giáo dục của cha mẹ, mới là điều quan trọng nhất.

Vậy mới nói, làm gì có cái gọi là "giáo dục quý tộc" theo nghĩa khắt khe, "quý" trong "quý tộc" ở đây không phải là quý ở vật chất mà là phẩm đức tinh thần, tương tự, tình yêu của cha mẹ, không nằm ở vật chất, mà là nằm ở chỗ làm sao để con cái nên người thành tài, độc lập mà vui vẻ!

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024