Cách làm sạch xoong nồi bị cháy đen

04/07/2020 17:00
Cách làm sạch xoong nồi bị cháy đen

Trong quá trình nấu nướng, hơn một lần bạn sẽ gặp trường hợp nồi chảo bị cháy khét. Vậy trường hợp này xử lý thế nào? Cùng tham khảo để áp dụng khi cần thiết nhé!

         Chanh, muối đều có tác dụng đánh bay vết cháy đen ở nồi chảo - Ảnh: Internet  

Sử dụng muối

Cách làm sạch xoong nồi bị cháy đen bằng muối đã là cách làm rất phổ biến. Đơn giản chỉ cần rắc muối trắng vào nồi và cho thêm một ít dấm, sau đó ngâm nồi trong vòng 10-15 phút.

Tiếp theo bạn dùng miếng chà nồi chà nhẹ nhàng thì các vết cháy sẽ bong ra. Sau đó đổ thêm 1 ít dấm và ngâm trong vòng 10 đến 15 phút. Tiếp theo bạn đem xoong nồi đi rửa sạch. Vậy là bạn đã có chiếc nồi sáng bong như mới rồi nhé.

Sử dụng chanh

Sử dụng 2 quả chanh, cắt thành từng lát mỏng sau đó xếp lên đáy nồi bị cháy. Cho thêm ít nước vào nồi rồi đun sôi. Khi nước sôi thì hạ lửa nhỏ và sử dụng thìa đè lên các miếng chanh và chà lên đáy nồi cho đến khi thấy các vết cháy bị bong ra.

Nhưng các bạn lưu ý phải làm thật cẩn thận để tránh bị bỏng nhé. Sau khi chà xong, tắt bếp và rửa lại nồi như bình thường. Nếu nồi vẫn chưa sạch hẳn bạn có thể đổ nước vào nồi ngâm thêm qua đêm rồi mới rửa lại. Chắc chắn lúc đó chiếc nồi của bạn sẽ sạch bong như mới. Đây là cách làm sạch xoong nồi bị cháy đen rất hiệu quả nhưng đòi hỏi các bạn nên làm từ từ và khéo léo.

Bột nở (Baking powder)

Đây là một trong những cách xử lý xoong nồi sau khi bị cháy khét dễ dàng nhanh chóng mà bạn nên biết. Để thực hiện, bạn trộn đều bột nở vào nước, khoảng 4 - 5 muỗng bột nở với 5 ly nước, sau đó đun chúng trên bếp với lửa nhỏ, bột nở sẽ dần thấm vào vết cháy, làm chúng nở ra rồi nổi lên mặt nước.

Sau khoảng 30 phút, bạn tắt bếp sau đó đổ lớp bột và nước đi, rửa lại nồi của bạn, lúc này chắc hẳn chiếc nồi của bạn đã trở về tình trạng bóng sáng ban đầu.

Sử dụng khoai tây và muối

Nghe đến khoai tây có vẻ không liên quan đến việc tẩy rửa. Tuy nhiên, khi khoai tây kết hợp với muối sẽ tạo nên hợp chất có khả năng mài mòn và làm sạch các lớp cháy khét nhanh chóng.

Bạn dùng một củ khoai tây, cho muối lên bề mặt nồi rồi dùng khoai tây chà lên. Chà đủ lực để các vết cháy bị mài mòn và bề mặt sạch sáng trở lại. Cuối cùng, bạn rửa lại với nước rửa chén.

Hà An (t/h)


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Mẹo rửa nho đơn giản loại sạch chất bẩn

Nho chứa hàm lượng dinh dưỡng khá cao, tốt cho sức khỏe nên được nhiều người lựa chọn. Thế nhưng do nho được cấu tạo theo từng chùm nên rất khó có thể rửa sạch hết các bụi bẩn. Để rửa sạch quả nho, loại bỏ chất bẩn, chị em có thể thực hiện theo những cách sau.

Khi gặp sự cố nguy hiểm trên máy bay, tư thế ngồi nào an toàn nhất

Đó là tư thế bào thai (fetal position), một trong những kỹ năng sinh tồn mà các chuyên gia luôn nhắc đến trong các trường hợp tai nạn khẩn cấp.

Mẹo hay với giấm trắng

Ngoài tác dụng làm gia vị nấu ăn, giấm còn có nhiều công dụng tuyệt vời khác mà có thể bạn chưa biết.

Chuyên gia hướng dẫn 6 bước để chăm sóc giày da luôn sáng bóng như mới của quý ông

Câu ngạn ngữ rằng bạn không thể đánh bóng một cái mai rùa, nhưng việc chăm sóc nó chu đáo mỗi ngày vẫn tốt hơn nhiều. Một đôi giày cũng vậy, nhất là giày da thì cần phải được chăm sóc kỹ lưỡng.

Sở hữu khu vườn quanh năm trĩu quả trên sân thượng, ‘hot girl’ Lào Cai chia sẻ kinh nghiệm trồng cây

Huyền Khánh, một cô gái xinh đẹp sống ở Lào Cai hiện đang sở hữu một khu vườn trên cao xanh mướt, quanh năm đầy cây trái “ăn không kịp”. Khu vườn mơ ước này được Huyền Khánh chăm sóc bằng tình yêu và sự khéo léo của mình. Cô còn chia sẻ nhiều bí quyết trồng cây rất đáng tham khảo.

Thói quen luộc rau làm mất chất dinh dưỡng

Luộc rau tưởng chừng là công việc dễ nhưng không phải bà nội trợ nào cũng biết cách luộc rau vừa ngon mắt, vừa giữ được chất dinh dưỡng.

Những kỹ năng sống cần thiết cho trẻ mầm non

Nếu trẻ được học những kỹ năng sống này ngay từ bậc mầm non thì khi lớn lên sẽ tự tin hơn, biết cách tự lập, biết tự vượt qua khó khăn và biết sống sao cho có ích với xã hội.

Bí quyết giúp bạn nấu ăn ngon không kém đầu bếp chuyên nghiệp

Dưới đây là một số cách của đầu bếp chuyên nghiệp mà bạn có thể học theo để giúp bữa ăn gia đình ngon như nhà hàng.

Ích lợi của tính toán đám mây

Blog GS John VU - GS John Vu - 29/03/2024 13:00
Một người quản lí công ti viết cho tôi: “Công ti dịch vụ tính toán mây có kiểu phần mềm nào? Tại sao tôi cần lệ thuộc vào công ti bên ngoài để thực hiện chức năng hệ thông tin khi tôi đã có hệ thống CNTT của riêng tôi? Ích lợi là gì?”

Lý thuyết ‘3 con cá’ - Đàn ông bản lĩnh hay không, nằm ở cách suy nghĩ

Suy ngẫm - Diệu Đan - 29/03/2024 11:00
Khi con đường phía trước bị chặn lại, bạn cũng có thể lùi lại một bước và thường, bạn sẽ gặp được một bước ngoặt.

Nam sinh mắc chứng ngủ kỳ lạ, được thầy hiệu trưởng cõng suốt 2 năm đi tìm lời giải

Truyền cảm hứng - Nguyễn Phượng - 29/03/2024 10:00
Để cuộc đời học sinh không bị thất bại bởi căn bệnh lạ, thầy hiệu trưởng là cõng cậu bé đến khắp các bệnh viện để tìm ra nguyên nhân thực sự.

Sài Gòn một thuở - Dân Ông Tạ đó! 3: Nhớ sao thuở còn 'nhà quê'

Từ sách - Phim - Thảo Thảo - 29/03/2024 09:00
Khi nhớ về một xứ sở thân yêu, ta nhớ gì nhiều nhất? Đâu phải chỉ là những địa danh nổi tiếng, bề thế mà người ta hay check-in! Ta nhớ nhiều những thứ nhỏ nhắn, “quê mùa” hơn, như thúng xôi vỉa hè, hay một xe phở đêm khuya, thơm lừng…

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong - Chữa lành và kể chuyện liên quan như thế nào?

Từ sách - Phim - Quìn - 29/03/2024 08:00
Rất nhiều cá nhân dùng viết lách và kể chuyện để đối mặt với những giai đoạn khó khăn trong cuộc sống.

Cô gái cứu khách nước ngoài đột quỵ trong nhà hàng Đà Nẵng kể lại khoảnh khắc sinh tử "như trong phim"

Phong cách sống - Bích Chi - 28/03/2024 13:00
Đang ăn tối cùng bạn, thấy người đàn ông nước ngoài có dấu hiệu đột quỵ, chị Đặng Thị Hạ không nghĩ nhiều mà lập tức thực hiện cấp cứu ngưng tuần hoàn.

Đạo diễn Lê Hoàng: ‘Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp’

Truyền hình - Tiểu Vũ - 28/03/2024 12:00
Theo đạo diễn Lê Hoàng thì không người Việt Nam nào không thuộc thơ, vì vậy anh nói: “Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp”.

Lời tâm sự xót xa của bạn bè nam sinh bị đánh chết não: Gấp 1.000 chú hạc giấy mong phép màu xuất hiện

Truyền cảm hứng - PV - 28/03/2024 11:00
Rất nhiều người đang cầu chúc cho nam sinh lớp 8 N.H.Đ. (Hà Nội) vượt qua cơn nguy kịch.

Muốn con thành công, Đặng Lê Nguyên Vũ, Bill Gates, Rockefeller áp dụng 3 điều mà ai cũng nên tham khảo

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 28/03/2024 10:00
Đây đều là những phương pháp giáo dục con cái mà các bậc cha mẹ nên tham khảo để giúp con cái thành công, hạnh phúc trên đường đời.

Đắc nhân tâm - Một giọt mật ngọt hơn thùng nước đắng

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 28/03/2024 09:00
Có thể bạn chưa bao giờ bị gọi đến để giải quyết một vụ đình công hay nói chuyện với một hội đồng. Nhưng nếu bạn muốn được giảm tiền thuê nhà thì thái độ tiếp cận thân mật có thể giúp được bạn không?

Tu giữa đời thường - Điều tồi tệ nhất đối với tình trạng căng thẳng kinh niên là gì?

Từ sách - Phim - Quìn - 28/03/2024 08:00
Nhịp sống hiện đại khiến chúng ta không thật sự ở trong chế độ “nghỉ ngơi và tiêu hóa” đủ để có thể trở lại trạng thái cân bằng vốn có. Chính vì vậy chúng ta luôn sống trong trạng thái căng thẳng kinh niên.

Bất chấp nguy hiểm, cô gái nặng 45kg một mình đi thuyền vòng quanh thế giới

Phong cách sống - Ngô Trung Dũng - 27/03/2024 12:00
Cole Brauer (29 tuổi) đã vượt qua quãng đường khoảng 48.280km để trở thành người phụ nữ Mỹ đầu tiên đi vòng quanh thế giới bằng thuyền.

Đằng sau việc 'tải lậu' phim bom tấn 3 Body Problem của Netflix tăng đột biến ở Trung Quốc

Điện ảnh - Sơn Vân - 27/03/2024 11:00
Sự gia tăng đột biến việc vi phạm bản quyền trực tuyến series phim 3 Body Problem của Netflix ở Trung Quốc phản ánh sự quan tâm mãnh liệt của người dân nước này về việc hãng phát trực tuyến Mỹ xử lý như thế nào với tiểu thuyết khoa học viễn tưởng nổi tiếng trên toàn cầu.

50 tư duy của tỷ phú Jeff Bezos đế chế Amazon, ai cũng có thể học lỏm

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 27/03/2024 10:00
Tỷ phú Jeff Bezos đã áp dụng một số nguyên tắc nhất định trong cuộc sống, công việc để đạt được kết quả tốt.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 29/03/2024