Bụi phấn - Thư gửi thầy

FN20/11/2018 11:30
Bụi phấn - Thư gửi thầy

Với con, thầy không chỉ là một người thầy, thầy là tất cả, là người cha, là người bạn, là nguồn động viên to lớn.

Thầy kính yêu!

Có rất nhiều điều mà con ước gì con đã nói với thầy sớm hơn, khi con hãy còn ngồi trong lớp học của thầy, hay khi con tốt nghiệp, hoặc bất cứ lúc nào khác trước đây. Nhưng con đã không nói, không phải vì con không quan tâm đến thầy, mà vì đối với con thầy quá vĩ đại. Con chỉ dám mong đợi thầy đến bên cạnh con, mỉm cười với con.

Giờ đây, con xin được phép nói với thầy những suy nghĩ của con qua lá thư này.

Với con, thầy không chỉ là một người thầy, thầy là tất cả, là người cha, là người bạn, là nguồn động viên to lớn. Con đã trông cậy vào thầy xem xét bài vở cho con, lau nước mắt cho con khi con yếu đuối, giữ những bí mật cho con, động viên con vào những thời điểm tồi tệ nhất. Thầy đã làm tất cả những điều đó, và còn làm nhiều hơn thế nữa.

Con không biết phải bắt đầu từ đâu để cảm ơn thầy vì đã đóng những vai trò đó trong đời con, chính điều đó đã giúp định hình nên con của ngày hôm nay. Thậm chí sau khi con đã rời lớp của thầy, qua bao nhiêu năm, thầy vẫn dành thời gian của mình để luôn có mặt và chúc mừng mọi thành công của con. Thầy sẽ không biết điều đó có ý nghĩa to lớn với con như thế nào đâu.

Làm cho thầy tự hào là một trong những điều con luôn hướng tới, bởi vì con kế thừa mọi thứ từ thầy, và con mong thầy biết rằng ảnh hưởng của thầy đến con không hề kết thúc khi con rời khỏi lớp của thầy.

Thầy mãi mãi là người hùng trong lòng con. Con sẽ mãi ngưỡng mộ cách thầy luôn đặt mọi người khác lên trên mình, khiến con cảm thấy như mình là người quan trọng nhất. Sự thật là tất cả học trò của thầy đều cảm thấy như vậy.

Con mãi mãi ngưỡng mộ tâm hồn thầy. Tình yêu cuộc sống, tình yêu con người của thầy đổ đầy trái tim con với niềm sung sướng không bao giờ mờ phai.

Con mãi mãi ngưỡng mộ tâm hồn thầy

Con cũng ngưỡng mộ lòng chính trực của thầy. Thầy không dạy con làm thế nào để có một nhân cách tốt, mà thầy đã cho con thấy bằng chính con người thầy. Con chứng kiến thầy đứng về lẽ phải, dù cho điều đó là khó khăn. Con chứng kiến thầy lựa chọn lòng tử tế trong khi hầu hết mọi người đều đầy oán hận. Và con chứng kiến thầy làm việc cật lực mỗi ngày, mặc cho điều đó vắt kiệt sức lực thầy như thế nào. Thầy là một ví dụ hoàn hảo cho việc thế nào là một cuộc đời đáng sống.

Con biết rằng thầy sẽ luôn ở bên cạnh con. Con chỉ là một đứa trẻ khi lần đầu tiên gặp thầy, nhưng cho đến bây giờ, khi đã trưởng thành, con vẫn luôn nghĩ về thầy, muốn nói với thầy mỗi khi có điều tốt đẹp nào đó đến với con. Con nhớ về thầy mỗi khi hồi tưởng lại những bài học thầy đã dạy con. Con nghĩ về thầy mỗi khi cần ra quyết định, bởi vì con luôn tự hỏi liệu thầy sẽ làm gì trong trường hợp ấy. Con xin hứa với thầy rằng những di sản tốt đẹp của thầy mãi mãi sống trong con.

Cảm ơn thầy. Cảm ơn vì mỗi cái ôm, từng bài học, mỗi nụ cười, từng lời khuyên và từng lời động viên mà thầy đã dành cho con. Thầy không bao giờ “chỉ là một thầy giáo” trong mắt con. Thực tế là, thầy chính là lý do khiến con hứng thú với trường học.

Thầy mãi nằm trong tim con, chiếm ngự một vị trí không bao giờ có thể thay thế.

Mãi kính yêu thầy!

Học trò của thầy

Bụi Phấn


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 27/04/2024