Những bộ sách thiếu nhi bổ ích, nên tặng bé

28/07/2018 15:30
Những bộ sách thiếu nhi bổ ích, nên tặng bé

Cùng điểm qua những bộ sách hay dành tặng bé yêu nhân dịp Hè này: Trí thông minh Thiên nhiên; truyện tranh song ngữ: Câu chuyện về Na & Méo và Câu chuyện về Bi & Gấu; Sam & Watson: Bí quyết dạy trẻ thể hiện tình yêu và lòng trắc ẩn. 

Bộ sách Trí thông minh Thiên nhiên

Trí thông minh Thiên nhiên là một trong rất nhiều loại trí thông minh mà con người có thể sở hữu. Trí thông minh Thiên nhiên là khả năng nhận biết thế giới thực vật, động vật và các yếu tố của môi trường tự nhiên bằng những giác quan nhạy bén. 

Trẻ em có Trí thông minh Thiên nhiên thường có sự kết nối mạnh mẽ với thế giới bên ngoài, với các loài động thực vật và yêu thích các hoạt động ngoài trời. Thiên nhiên xoa dịu căng thẳng và khôi phục bình an nội tâm. Thiên nhiên khơi dậy tinh thần ham học hỏi, trí sáng tạo, tăng cường khả năng tập trung, và khuyến khích sự suy ngẫm.

diem danh nhung bo sach thieu nhi bo ich, cac me nen tang be trong he nay - 1

Với trẻ nhỏ, hòa mình với thiên nhiên là cách tuyệt vời để thiết đặt nền tảng vững chắc cho những khám phá khoa học sau này. Bộ sách Trí thông minh Thiên nhiên (Nature Smart) cung cấp cho trẻ nhỏ những kiến thức tự nhiên bổ ích, giúp các em hình thành mối liên kết với môi trường tự nhiên quanh mình, đặt nền móng cho một tính cách hài hòa và năng lực nghiên cứu khoa học về sau.

Là những ấn phẩm đầu tiên trong bộ sách Trí thông minh Thiên nhiênBò rừng tìm chỗ ngủ, Gấu nâu trốn ngủ, Họa Mi tìm tổ và Mầm cây tìm cội của nữ tác giả Oksana Bula là những kết hợp hoàn hảo của hình ảnh tươi đẹp và nội dung bổ ích về tự nhiên quanh ta.

Trong khi Bò rừng tìm chỗ ngủ và Gấu nâu trốn ngủ là câu chuyện về một vài tập tính sinh hoạt tiêu biểu của động vật thì Họa Mi tìm tổ và Mầm cây tìm cội cung cấp những kiến thức hữu ích về thế giới thực vật cũng như cách các loài động vật và thực vật sống hài hòa, tương trợ nhau trong tự nhiên.

Hiểu tự nhiên, yêu thiên nhiên, phát triển Trí thông minh Thiên nhiên cũng sẽ là nền tảng cho đời sống cân bằng của trẻ về sau. Điểm nhấn đặc biệt trong những tác phẩm của Oksana Bula chính là những nét vẽ tươi mới với sắc màu hài hòa, vừa rực rỡ tươi vui vừa ấm áp nhẹ nhàng. Bộ sách sẽ không chỉ là tư liệu kiến thức bổ ích mà còn có thể truyền cảm hứng thẩm mỹ hội họa cho các bạn nhỏ. 

Bộ truyện tranh song ngữ Mỗi đứa trẻ đều nên có một người bạn bốn chân

Mỗi đứa trẻ đều nên có một người bạn bốn chân, để cùng chơi đùa, cùng trải qua thời thơ ấu và cùng trưởng thành. Đó là thông điệp vô cùng nhân văn của bộ truyện tranh về bé mèo tên Méo và bé chó tên Gấu cùng 2 người bạn thân thiết của mình là Na và Bi.

diem danh nhung bo sach thieu nhi bo ich, cac me nen tang be trong he nay - 2

Với nét vẽ đáng yêu và lời văn đơn giản, bộ truyện tranh Câu chuyện về Na & Méo và Câu chuyện về Bi & Gấu kể về tình bạn trong sáng giữa Na và bé mèo tên Méo, Bi và chú chó tên Gấu. Câu chuyện là những tháng ngày những người bạn trải qua cùng nhau, từ khi Méo và Gấu được đón về chung mái ấm với Na và Bi.

Các bạn nhỏ cùng chơi, cùng học và cùng có thời thơ ấu thật vui bên nhau. Đặc biệt, truyện được viết bằng song ngữ Việt – Anh nên rất thích hợp cho các bé vừa đọc sách hay, vừa học ngoại ngữ. 

Được thực hiện bởi những người yêu thương động vật và tâm huyết với việc truyền tình yêu thương đó cho thế hệ mai sau, bộ truyện Câu chuyện về Na & Méo và Câu chuyện về Bi & Gấukhông những mang đến cho các độc giả nhí khoảng thời gian thư giãn thú vị khi đọc sách, mà còn cung cấp cho các bé những kiến thức cơ bản để chăm sóc một bé chó, bé mèo khỏe mạnh. 

Sam & Watson: Bí quyết dạy trẻ thể hiện tình yêu và lòng trắc ẩn 

Chúng ta già đi để là gì? Tại sao mọi người không thích điều đó? Bé hay e ngại trước những thay đổi bất ngờ của cuộc đời, bé gặp khó khăn trong việc tập bơi, tập đọc hay leo cây?..., và nhiều câu hỏi và các vấn đề khác mà các bé thường gặp như thế trong cuộc sống.

Làm thế nào để bé biết đón nhận, cảm thông và vượt qua những trở ngại? Câu chuyện của Sam và Watson sẽ là bài học giúp bé “thổi bay những cơn giận” của mình, đối mặt với thử thách một cách diệu kỳ và hiểu về các giai đoạn chuyển đổi của sự sống.

Chuyện kể về cậu bạn Sam và mèo Watson, hai bạn đã có những ngày bên nhau thật vui và đang nhớ. Sam đã học rất nhiều điều từ mèo Watson.

Chẳng hạn như, khi Sam đang hờn dỗi trong căn phòng của mình, mèo Watson bạn đã chỉ cho cậu ta một bí quyết kỳ diệu: làm thế nào để biến tâm trạng bão tố của mình thành một bầu trời trong lành và vui vẻ. Một bài đọc nhạy cảm và nhân từ để giải quyết vấn đề bằng cách nhìn nhận, và biết cách quản lý cảm xúc và những cuộc khủng hoảng nhỏ mà đôi khi chúng ta phải đối mặt với chúng.

diem danh nhung bo sach thieu nhi bo ich, cac me nen tang be trong he nay - 3

Nếu chỉ tập trung vào khả năng tính toán, kiên thức tổng quát (IQ), trẻ có thể tỏ ra cao ngạo với năng lực của mình, nhưng khi trẻ được phát triển thêm trí tuệ cảm xúc (EQ), trẻ sẽ có khả năng hòa nhập tốt hơn với tập thể. Nhất là với cuộc sống hiện đại với nhiều biến động như hiện nay, trẻ cũng cần được hướng dẫn cách duy trì trạng thái bình an từ bên trong (SQ) để từ đó có thể hành động với sự thông thái và lòng trắc ẩn, dù cho hoàn cảnh có như thế nào. 

Bộ truyện Sam & Watson gồm 4 quyển: Nhìn bằng trái tim; Phát triển lòng tự tin; Kết thúc để bắt đầu; Thổi bay cơn giận. 

Bé con của mẹ ơi!: Bí quyết làm nên 9 phút “vàng” ngọt ngào bên con

Làm thế nào để con luôn vui vẻ, hạnh phúc? là trăn trở của các bậc bố mẹ. Tìm được câu trả lời cho câu hỏi này có phần càng “nan giải” hơn khi con bắt đầu bước vào giai đoạn khủng hoảng tuổi lên 3 vì những thay đổi tâm lý.

Có rất nhiều cách được khuyên để bố mẹ giúp con vượt qua giai đoạn khủng hoảng này nhẹ nhàng. Là một người mẹ có con trai đã trải qua độ tuổi lên 3, tác giả Hà Ngọc Nga hiểu nếu bố mẹ thấu hiểu được nhu cầu của con thì hoàn toàn có thể giúp bé có những phút giây hạnh phúc, vui vẻ.

Với kinh nghiệm giúp con trai mình vượt qua khủng hoảng tuổi lên 3, Hà Ngọc Nga tin rằng mỗi đứa trẻ đều có 9 phút “vàng” quan trọng nhất trong ngày. Đó là: 3 phút đầu tiên khi thức dậy, 3 phút sau khi đi học về và 3 phút cuối ngày trước khi đi ngủ.  9 phút tuy không dài, nhưng nếu bố mẹ biết nắm bắt tâm lý con, từ đó có những tác động tích cực trong thời gian nhạy cảm này, con sẽ có một ngày thật vui vẻ, bình yên và sự cân bằng trong tâm lí. 

diem danh nhung bo sach thieu nhi bo ich, cac me nen tang be trong he nay - 4

Bộ sách Bé con của mẹ ơi! gồm 3 tập: Có một con sâu đo bò lên người mình, Con đường mình thích nhất thế giới và Đi ngủ thôi các bạn ơi.

Bộ sách kể về 1 ngày của em bé tên là Tatu 3 tuổi. Như bao cậu nhóc 3 tuổi khác, tâm lí của Tatu sẽ có rất nhiều xung đột trong giai đoạn khủng hoảng tuổi lên 3. Tatu thường nằm ì ra mỗi khi mẹ gọi dậy vào buổi sáng, sẽ đột nhiên không chịu đi học, rồi giận dỗi vô cớ, không chịu đi ngủ đúng giờ... Nhưng với phương pháp dành 9 phút vàng cho con bố mẹ Tatu đã khiến cậu bé vui vẻ, hạnh phúc. 

Theo Huân Huân (Khám Phá)


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024