Biểu hiện của một người càng lớn tuổi càng có phúc có tài: 'Thần thái ngoại hình'

19/06/2021 21:00
Biểu hiện của một người càng lớn tuổi càng có phúc có tài: 'Thần thái ngoại hình'

Những gì bạn đã nói và làm trong nửa đầu cuộc đời, những gì bạn đã học được, đã trải qua, tất cả trong vô hình đều góp phần trở thành thứ thay đổi ngoại hình của bạn.

Vẻ đẹp ngoại hình được ví như đóa hoa được ánh nắng mặt trời chiếu vào, trong khi vẻ đẹp tinh thần giống như hương thơm bay phảng phất, cần sự tu dưỡng của mỗi người để bù đắp.

Nhan sắc bề ngoài có đẹp đến đâu cũng không thể che giấu "bản sắc". Khí chất có đắp nặn, giả trang tài tình cỡ nào cũng không thể giấu được bản tính.

"Thần thái ngoại hình" được xem là một loại năng lực tạo thêm sức mạnh cho mỗi người.

(01)

"Cách ăn nói" cũng được xem là một "môn học" quan trọng. Ngôn ngữ là thứ có thể vạch trần con người nhiều nhất. Nói đúng là trí tuệ, im lặng cũng được xem là một loại trí tuệ.

Tử cầm từng hỏi Mặc Tử: "Nói nhiều có tốt không?"

Và Mặc Tử đã trả lời: "Chỉ có ruồi và ếch nhái mới kêu suốt ngày đêm, nhưng lại chẳng ai muốn nghe cả. Nhìn gà trống mà xem, nó gáy lúc bình minh, khiến mọi người phải bừng tỉnh."

Nói nhiều không có tác dụng, nói đúng lúc mới hay.

Một người được đánh giá có EQ cao khi họ nói đúng lúc, nói phù hợp, không khiến người khác phải khó xử.

Biết cách nói chuyện sẽ giúp bạn có được nhiều mối quan hệ xã hội, đồng nghĩa với việc có nhiều sự giúp đỡ từ bạn bè.

Cuộc sống thế nào được hình thành trên cách nói và hành động của bạn. Cách bạn nói quyết định bạn là ai, thậm chí còn quyết định bạn có sống tốt hay không?

Hãy luôn thận trọng trong lời nói và việc làm, quan tâm đến cảm xúc của người khác, hình thành nên những bước đi khôn ngoan.

Biểu hiện của một người càng lớn tuổi càng có phúc có tài: Thần thái ngoại hình - Ảnh 1.

(02)

Đến một độ tuổi nào đó, hình ảnh của bạn sẽ được thể hiện thông qua những con đường bạn đã đi, những cuốn sách bạn đã đọc, những người bạn yêu, những điều bạn từng trải, những giọt nước mắt bạn từng rơi và những giọt mồ hôi mà bạn đã đổ.

Đến tuổi trung niên, người ta không chỉ nhìn vào ngoại hình, mà còn dựa vào thần thái, bạn là người thế nào, khiêm tốn hay tự cao, nghiêm khắc hay cởi mở...?

Tất cả những điều đó đều thông qua một hành trình dài trải nghiệm cuộc sống.

Cách đây không lâu, có một người thợ thủ công rất khéo tay, thế nên nhiều người tìm đến ông ấy để mua đồ điêu khắc.

Nhưng không giống những người khác, ông ấy lại thích điêu khắc ma quỷ. Một ngày nọ, khi soi gương, ông ấy phát hiện diện mạo của mình ngày càng trở nên xấu xí, trông dáng vẻ rất xấu xa và kỳ dị. Vì vậy, ông ấy đã tìm đến một ngôi chùa, nhờ sư trụ trì giúp đỡ. Sư trụ trì nói:

"Ta có thể chữa trị cho thí chủ, nhưng trước tiên thí chủ phải giúp ta điêu khắc 100 bức tượng Phật Bà Quan Âm đã."

Người thợ thủ công nghe lời bắt đầu nghiên cứu diện mạo, thần thái, biểu cảm của Phật Bà, sau đó chuyên tâm bắt tay vào tạc tượng. Nửa năm sau, bức tượng Quan Âm được tạc xong có thể khiến người ta cảm thán khi nhìn thấy rõ sự từ bi, độ lượng trên bức tượng đó. Người thợ thủ công tìm đến sư trụ trì bảo: "Thưa trụ trì, xin người hãy giúp tôi chữa bệnh."

Trụ trì không nói chuyện, mà lấy từ phía sau lưng ra một chiếc gương, cười nói:

"Bệnh của cậu đã được chữa khỏi rồi."

Người thợ thủ công nhìn vào gương và nhận ra dáng vẻ mình chẳng biết đã thay đổi từ lúc nào, trở nên ngay thẳng và trang nghiêm vô cùng.

Nếu một người sống tích cực, tràn đầy nhiệt huyết, lương thiện và luôn nở nụ cười. Vậy khi về già, các đường nét trên gương mặt cũng trở nên phúc hậu. Nếu một người đã lâu ngày không cười, nét mặt dần cứng nhắc. Về già trông khó chịu hoặc kém duyên.

Đây được gọi là "tướng do tâm sinh". Bước sang tuổi 40, bạn cần phải có cách ăn nói, hành xử và nhìn nhận vấn đề cho phù hợp với tuổi tác và địa vị xã hội.

Nhà văn Nhật Bản Soichi Oya đã từng nói: "Khuôn mặt của một người chính là bản lý lịch của người đó."

Phẩm chất và sự tu dưỡng bên trong quyết định hình ảnh và phong cách bên ngoài của bạn, câu này không hề sai chút nào. Những gì bạn đã nói và làm trong nửa đầu cuộc đời, những gì bạn đã học được, đã trải qua, tất cả trong vô hình đều góp phần trở thành thứ thay đổi diện mạo của bạn.

Biểu hiện của một người càng lớn tuổi càng có phúc có tài: Thần thái ngoại hình - Ảnh 2.

(03)

Người sống tử tế ắt có phúc.

Có một ngôi trường ở thôn quê hẻo lánh, đồ ăn trong căn tin luôn thiếu thốn, hầu như ngày nào cũng chỉ có bắp cải. Có một nữ giáo viên vì sức khỏe không tốt nên thường đến thôn nhỏ bên cạnh trường để mua thêm trứng ăn.

Người bán là một cụ già ngoài 60 tuổi, lúc trả tiền nữ giáo viên đã cố tình trả dư tiền, bởi vì cô thấy bà lão đã nghèo, còn không con cái, chỉ có thể trông cậy vào mấy con gà đẻ trứng để kiếm ăn.

Hôm sau, lúc đi mua trứng, nữ giáo viên vô tình nghe người dân kể, hóa ra giá cả bà cụ bán cho cô mọi hôm là giá rẻ, vì thấy cô là giáo viên vùng khác đến nơi xa dạy dỗ trẻ em ở đây, nên mong có thể giúp cô được bồi bổ.

Lúc này, nữ giáo viên bất ngờ nhận ra, không phải mình giúp bà cụ mà trái lại bà cụ mới là người giúp mình.

Khi bạn đối đãi người khác bằng sự lương thiện không toan tính, bạn nhất định sẽ nhận được hồi báo xứng đáng.

Xung quanh bạn có những người thế này: Họ không phải người nổi tiếng hay quá đẹp, nhưng lúc nào họ cũng có một sức hấp dẫn vô hình với người khác, khiến người khác muốn kết thân với họ, buông bỏ phòng vệ và sẵn sàng kể họ nghe những bí mật của mình.

Ấy là do họ được xã hội tôi luyện, nhân phẩm hun đúc, kinh nghiệm bồi dưỡng và cuộc sống định hình để có một "thần thái ngoại hình" thu hút người khác.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 2, 18/03/2024