Bí ẩn của nước - Sự kỳ diệu của nước sống

Trí Việt23/12/2020 08:30
Bí ẩn của nước - Sự kỳ diệu của nước sống

Bí ẩn của nước – Sự kỳ diệu của nước sống tiết lộ nguồn gốc, ý nghĩa và vai trò của nước trong mọi khía cạnh của đời sống. Sách không chỉ giúp chúng ta có sự hiểu biết sâu sắc hơn về thế giới tự nhiên, những triết lý huyền diệu của đời sống, mà còn giúp chúng ta nâng cao sức khỏe và chất lượng cuộc sống.

Nước là hợp chất phổ biến và quan trọng nhất đối với sự sống trên Trái Đất. Nước gắn liền với mọi hoạt động thể chất cũng như tinh thần con người. Hơn 70% cơ thể chúng ta là nước. Chúng ta chính là những bể chứa nước, chứa trong mình các phân tử nước bất ổn định, không ngừng dịch chuyển và rung động. Khoảng 70% bề mặt hành tinh xanh của chúng ta cũng là nước. Nhưng phần lớn lượng nước của Trái Đất không nằm trên bề mặt mà ở dưới mặt đất, lượng nước ngầm ước tính gấp 37 lần lượng nước trên bề mặt. Trái Đất chứa nhiều nước hơn cách chúng ta có thể thấy thông qua đo đạc các đại dương, sông hồ.

Trong cuốn sách này, bạn đọc sẽ tìm thấy chính mình trong những cuộc phiêu lưu trải dài hàng thiên niên kỷ của nước, xuyên qua những nền văn hóa hàng ngàn năm tuổi, điểm lại những học thuyết cổ xưa như thuyết Âm Dương và thuyết Gaia, tìm hiểu những giả thuyết mới như sự tồn tại của vượn nước – tổ tiên của loài người...

biancuanuoc.jpg

Bên cạnh đó, cuốn sách cũng giúp bạn hiểu rõ hơn về “nước sống” – loại nước thường được biết đến với tên gọi “nước hydrogen ion kiềm”, có tác dụng điều trị các chứng bệnh mà chúng ta thường mắc phải liên quan đến chế độ ăn uống và môi trường sống.

Về cơ bản, ba điều để tạo nên sự sống, sự đa dạng, trí thông minh gồm: nước, không gian trống trong tế bào hoặc phân tử sinh học, và một bề mặt – ranh giới tạo ra bởi chất lạ (EZ Zones). Nước là ma trận chung của mọi sự sinh trưởng, mọi thứ trong tự nhiên đều được vẽ nên bằng chiếc cọ vô hình của nước, tạo thành một thế giới không hoàn hảo nhưng vô cùng đa dạng và thông minh. Nước định hình và định nghĩa chúng ta – những thực thể sống thông minh trên hành tinh này.

Có thể thấy vai trò quan trọng của nước với tự nhiên và con người. Tuy vậy, những hiểu biết của chúng ta về nước vẫn được ví như “vành đai trắng” – vùng đất không thuộc sở hữu hay nằm trong tầm kiểm soát của bất kỳ ai, ngay cả với giới chuyên gia khoa học. Trong suốt nhiều thập kỷ, những nghiên cứu về bản chất thực sự của nước vẫn được các nhà hóa lý tiếp tục đưa ra, đem tới rất nhiều kết quả bất ngờ.

biancuanuoc2.jpg

Là một bác sĩ và nhà tâm lý học người Ý, giảng dạy tại Hiệp hội Đông y Châu Âu, trong cuốn sách Bí ẩn của nước – Sự kỳ diệu của nước sống, TS. Paolo Consigli đã đưa người đọc đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác về một hợp chất tưởng như vốn đã quen thuộc với tất cả mọi người – chính là nước.

Cuốn sách Bí ẩn của nước – Sự kỳ diệu của nước sốngcho chúng ta hiểu rõ hơn cấu tạo phân tử nước. Nước là một hợp chất được nhận xét là có cấu tạo “huyền bí và độc đáo”. Phân tử nước được cấu tạo từ hai nguyên tử hydro và oxy. Trong đó, có các hạt hạ nguyên tử luôn xoay tít và chuyển động liên tục với tốc độ ảnh sáng. Nước cũng có những tính chất rất đặc biệt, ít ai biết tới, như việc nước sẽ chảy mạnh hơn những lúc trời trở lạnh, theo giờ lẫn theo mùa; chuyển động chính của nước thường theo dạng đường cong hoặc xoắn ốc, trùng hợp với phân dạng của rất nhiều vật chất trong tự nhiên; ngoài trạng thái rắn – lỏng- khí, nước còn được nhà công nghệ sinh học Gerald Pollack tại đại học Washington (Mỹ) phát hiện ra trạng thái thứ 4 rất kỳ lạ và độc đáo, hay còn gọi là nước EZ…

TS. Paolo Consigli không chỉ đem những bí ẩn về nước làm sáng tỏ dưới con mắt khoa học. Quan trọng hơn, qua từng chương sách viết về nước, vị bác sĩ người Ý cho chúng ta thấy rõ mối liên hệ giữa nước và sự sống, nước và vũ trụ, nước và con người – từ khi là một bào thai đến khi là một người trưởng thành. Từ đó, ta hiểu được ý nghĩa sự sống ẩn sâu trong nước, nhìn thấy được vị trí của mình giữa tự nhiên, giữa hữu hạn và vô hạn cũng như tiềm năng vô hạn của nước.

Cuốn sách Bí ẩn của nước – Sự kỳ diệu của nước sống là cơ hội để chúng ta có thể tìm hiểu, khám phá những điều kỳ lạ của vũ trụ và tự nhiên, hiểu biết thêm về bản thể vật lý của chúng ta và những triết lý vô hình tác động lên mọi quy luật của cuộc sống con người. Từ đó, chúng ta có thể khám phá tiềm năng của nước, của bản thân, của tự nhiên và thậm chí là học những triết lý quan trọng từ nước.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024