9 lời khuyên sẽ giúp bạn hoàn thành tốt công việc của mình cho năm 2022

02/01/2022 14:00
9 lời khuyên sẽ giúp bạn hoàn thành tốt công việc của mình cho năm 2022

Hãy chủ động, kiên nhẫn, tử tế và tập trung vào nhiệm vụ của mình

Tôi không nhớ rõ mình đã làm thế nào để có được công việc hiện tại. Nhưng tôi nhớ như in những khoảnh khắc mà ai đó quan tâm và chỉ bảo mình. Dưới đây là 9 lời khuyên mà tôi nhận được trong sự nghiệp của mình.

1. "Hãy chủ động kết nối với những người có kinh nghiệm"

Ryan Holiday cho biết ông rất thích đọc sách, nhờ đọc sách ông biết được những điều mà người khác mất hàng năm trời để học chỉ trong vài phút.

Học một công việc cũng tương tự như thế. Không có cách học hỏi nào nhanh hơn cách học từ những người đã có kinh nghiệm.

Năm 2017, tôi bắt đầu sự nghiệp viết lách và rất yêu thích công việc này. Năm 2018, tôi hẹn hò cùng một nhà văn và anh ấy giúp tôi rất nhiều điều. Thật sự thì việc xây dựng những mối quan hệ chất lượng luôn mang lại những cơ hội tốt.

Vậy nên bạn hãy tìm cơ hội để tiếp cận những người thành công trong lĩnh vực mà bạn muốn làm việc. Và bạn sẽ bất ngờ về sức mạnh của câu nói "Tôi cũng muốn trở nên thành công như bạn" mang lại.

"Hãy nghĩ về thần tượng của bạn, họ có đạt được thành công mà không cần cố gắng hay không? Bạn nên tự mình tìm ra sự thật, rằng thành tích nổi bật đó được tạo ra từ sự nỗ lực to lớn và ngưỡng mộ họ nhiều hơn" - Carol Dweck

2. "Chỉ cần bạn chăm chỉ làm việc, thành công sẽ tự đến" - Conor Neill

Tuy rất nhiều người đưa ra lời khuyên giống như "Muốn đạt được thành công, bạn phải làm những điều khác biệt". Nhưng hầu như tất cả mọi người đều không nhận ra rằng việc họ xuất hiện trên cuộc đời và những điều họ làm mỗi ngày đều đã khác biệt với những người khác.

Hầu hết mọi câu chuyện thành công đều đơn giản, nhàm chán và chúng xuất hiện hàng ngày tại nơi chúng ta làm việc.

"Bạn không thể trở thành chuyên gia máy tính nếu thỉnh thoảng mới động vào chiếc laptop, bạn phải sử dụng nó thường xuyên" - Tony Robbins

3. "Những người có thành tích cao đều có chung một đặc điểm đó là họ có một người hướng dẫn giỏi"

Khi mới bắt đầu công việc bán hàng, tôi chạy theo tất cả mọi người để học hỏi. Tuy nhiên, sau một khoảng thời gian làm việc, tôi không làm điều đó nữa. Tôi nghĩ rằng mình đã đủ giỏi để có thể làm việc một mình. Và sai lầm này khiến tôi phải trả một cái giá quá đắt.

Chúng ta thường nghĩ rằng những người hướng dẫn chỉ có trách nhiệm đưa học trò của mình chạm đến thành công. Tuy nhiên sếp tôi lại cho rằng: Đạt được thành công thì rất dễ, duy trì nó mới khó, điều đó hoàn toàn không thể thực hiện khi bạn một mình.

"Một người sếp tốt khiến bạn giỏi hơn. Còn một người sếp tuyệt vời giúp bạn thay đổi cuộc đời" - Michael Josephson

4. "Mỗi năm làm việc chiếm 2% sự nghiệp của bạn, vì vậy hãy bình tĩnh và suy nghĩ thật kỹ trước khi đưa ra bất cứ quyết định nào"

Con đường nhanh nhất để thành công chưa chắc là con đường thẳng tắp. Sẽ có đôi lúc bạn phải rẽ ngang, hay thậm chí lùi lại để lấy đà tiến lên phía trước.

Vì vậy, bạn nên dành thời gian để xác định xem mình thực sự muốn làm điều gì. Đôi lúc, bạn phải làm những điều tưởng chừng vô nghĩa như dành thời gian để học thêm về những kỹ năng mà mình còn yếu hay là ngồi xuống và suy nghĩ về tương lai.

"S.T.O.P. = Start To Open Possibilities" - Richie Norton

5. "Những người hạnh phúc trong công việc chỉ đơn giản tập trung vào những điều tích cực thay vì tiêu cực"

Không có công việc nào hoàn hảo cả. Cũng chẳng có công việc nào chỉ yêu cầu bạn làm những điều bạn thích. Tiến tới điều tốt chỉ đơn giản là vượt qua điều xấu, và những người luôn nở nụ cười trên môi thì luôn là người chiến thắng vì thực tế thái độ quyết định tất cả.

Hãy nghĩ về những điều tích cực trong công việc bạn làm hôm nay. Viết ra 15 lý do tại sao bạn yêu thích nó (càng nhiều càng tốt).

Và sáng mai hãy đọc lại nó trước khi đi làm. Nhưng thay vì nói "Tôi thích công việc này bởi vì…", hãy nói "Tôi yêu công việc này bởi vì…" và tận hưởng hiệu quả mà nó mang lại.

"Cùng là một công việc, cảm thấy tồi tệ hay vui vẻ là do chúng ta tự quyết định" - George Mumford

6. "Cuộc sống của bạn sẽ tươi đẹp hơn nếu biết tha thứ"

Một người thân của tôi từng mắc phải một sai lầm lớn trong quá khứ. Nhưng đó là một trong số ít lần trong đời tôi chấp nhận lời xin lỗi của họ và chúng tôi lại sống hạnh phúc bên nhau.

Hầu hết mọi người đều không mong muốn phạm phải sai lầm, nhưng điều đó vẫn xảy ra. Sẽ có một vài người cố gắng để sửa chữa sai lầm của mình. Tuy nhiên, làm sao bạn biết được điều đó nếu không cho họ cơ hội sửa sai?

Rất khó để nói "Tôi tha thứ cho bạn", nhưng để nói ra câu "Tôi xin lỗi" cũng chẳng dễ dàng gì.

7. "Bạn phải trải nghiệm ít nhất 7 công việc trước khi gặp được công việc mình yêu thích"

Mỗi công việc sẽ mang lại kỹ năng, kinh nghiệm và kiến thức riêng. Giống như Lý Tiểu Long "Tiếp nhận những điều hữu ích, bỏ qua những điều vô ích và thêm vào sự độc đáo của riêng mình" cho đến khi sự nghiệp được tạo dựng.

Điều này sẽ tốn thời gian và không dễ dàng nhưng "Tìm được một công việc yêu thích là cả một quá trình cố gắng chứ không phải quyền lợi". Vậy nên hãy liên tục thử nghiệm những điều mới.

"Kiên nhẫn không chỉ là khả năng chờ đợi, nó bao gồm cách chúng ta cư xử trong lúc chờ đợi" - Joyce Meyer

8. "Bạn càng quen biết nhiều người thì sự nghiệp của bạn càng tốt đẹp"

Người ta thường nói "Mối quan hệ chính là tài sản quý giá của bạn". Tuy đây là một câu nói sáo rỗng, nhưng vì một lý do nào đó nó lại rất đúng.

Việc quen biết nhiều bạn bè không chỉ khiến cuộc sống của bạn thêm tươi đẹp mà còn mang lại nhiều cơ hội hơn.

Bạn không thể biết người bạn ngày hôm nay sẽ làm được điều gì vào ngày mai, vì vậy hãy công nhận và tôn trọng tất cả mọi người.

"Vì lợi ích 10 năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người" - Chinese Proverb

9. "Cách nhanh nhất để thành công là có lòng tốt"

Hầu hết mọi người đều chật vật để tìm kiếm một con đường đi tới thành công, nhưng họ lại không nhận ra rằng giúp đỡ người khác đạt được mục tiêu là cách nhanh nhất để họ đạt được mục tiêu của mình.

Hãy quan tâm và khiến những người đồng nghiệp mới cảm thấy họ được đánh giá cao trong ngày làm việc đầu tiên. Hãy kiên nhẫn, và tử tế với những người xung quanh bạn.

Cuộc sống của chúng ta được tạo ra từ những cuộc gặp gỡ, bạn càng giúp đỡ được nhiều người thì bạn càng tạo ra được nhiều điều đặc biệt cho cuộc sống.

"Cách tốt nhất để đi tới thành công là giúp người khác vượt qua khó khăn" - Ryan Holiday

Bạn cho đi càng nhiều thì bạn nhận lại càng nhiều.

Theo BM


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 5, 25/04/2024