7F của Oola - Tìm bình yên giữa vạn biến

07/04/2020 08:00
7F của Oola - Tìm bình yên giữa vạn biến

Hướng đến cuộc sống cân bằng, ít căng thẳng bắt đầu từ việc vạch ra kế hoạch phát triển bản thân phù hợp.

Khi Troy Amdahl và Dave Braun khởi hành xuyên Mỹ trên chiếc xe buýt Volkswagen đời 1970, họ đã tạo nên nhiều bất ngờ ở những điểm dừng chân. Càng đi xa, chiếc xe của họ lại càng được dán đầy sticker. Trên những tấm dán ấy, là những dòng chữ viết tay, ghi lại ước mơ của những người mà họ đã gặp trên đường. Hành trình của 2 chuyên gia nổi tiếng trong việc thiết lập mục tiêu và xây dựng sự cân bằng giữa cuộc sống cá nhân và công việc, chính là truyền bá Oola, phương pháp xây dựng cuộc sống hạnh phúc dựa trên sự cân bằng. Bởi họ tin, mỗi cá nhân tốt hơn sẽ tạo nên một gia đình tốt, một cộng đồng tốt hơn và cuối cùng là một thế giới tốt đẹp hơn.

Oola là phong cách sống giúp mọi người xóa bỏ những căng thẳng bắt nguồn từ cuộc sống hỗn độn, thiếu trật tự và mục tiêu, từ đó giúp khai phóng vẻ đẹp và tiềm năng bên trong. Phong cách sống này được trình bày chi tiết trong Tìm Bình Yên Giữa Vạn Biến. 

Trong tiếng Anh, có đến 7 chữ F tạo nên đời sống Oola, bao gồm sức khỏe, tài chính, gia đình, sự nghiệp, niềm tin, bạn bè và niềm vui. Bằng trải nghiệm trong từng lĩnh vực, tác giả mang đến người đọc phương pháp phát triển bản thân trong từng giá trị. Người đọc sẽ tự đánh giá bản thân mình đang mạnh, yếu ở chữ F nào, đã xây dựng được cân bằng giữa các giá trị hay không... để từ đó, tìm kiếm cũng như gia cố thêm cho những giá trị sống.

Với ngôn ngữ mạch lạc, đơn giản, có thể nói, tác giả hoàn thành mục tiêu của mình khi xuất bản tập sách này: dẫn dắt người đọc đến với cuộc sống Oola. Sách chỉ rõ các giá trị nền tảng, các trở ngại trong việc theo đuổi Oola. Thông qua các câu chuyện cụ thể, người đọc sẽ thấy phác họa rất rõ nét giữa đời sống của những người theo đuổi phong cách sống này và không.

Tuy theo đuổi thành công Oola, nhưng theo Troy và Dave, đây lại là hành trình không có điểm kết thúc. Chính bản thân họ cũng từng lạc lối khi lơ là, khi quá tin rằng mình đã theo đuổi và tổ chức thành công 7 giá trị cốt lõi. Đó chính là lý do, tác giả không chỉ giới thiệu mà còn cung cấp cả những nguyên tắc và bí quyết để vun đắp, gìn giữ các giá trị tạo nên đời sống Oola ở phần cuối.

Điểm đặc biệt khiến Oola ngày càng được đón nhận là không đòi hỏi con người phải hoàn thiện bản thân mọi lúc. Như một diễn viên trình diễn kỹ thuật cân bằng của đoàn tạp kỹ, liên tục phải xoay hết chiếc dĩa này đến chiếc dĩa khác mới đảm bảo tất cả chiếc dĩa trên chiếc gậy dài của mình, những người theo đuổi Oola biết lần lượt tập trung vào giá trị sống đang “giảm tốc” trong chính bản thân mình, chấp nhận sự sa sút tạm thời rồi tiếp động lực, đảm bảo nó được gìn giữ và phát triển. Để cuối cùng, đích đến sẽ là sự cân bằng cho tất cả những giá trị. Đó chính là lý do vì sao những người theo đuổi Oola đều đạt được trạng thái hoạt động tốt nhất, hoàn thành mục tiêu tối đa với nỗ lực tối thiểu, phù hợp với năng lực bản thân.
Sách do Fist News thực hiện, Nhà xuất bản TP.HCM ấn hành


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024