7 vấn đề ngộ ra càng sớm, bạn càng dễ thành công

02/01/2020 11:00
7 vấn đề ngộ ra càng sớm, bạn càng dễ thành công

Trên đường đời, không phải ai cũng có thể đứng đầu, nhưng hi vọng bạn luôn giữ cho mình sự kiên trì, nỗ lực hết mình trước khó khăn, từng bước phát triển, sẽ có ngày bạn sẽ đạt đến trình độ cao hơn và đời bạn sẽ không hề uổng phí.

1. Sự đau khổ của việc đọc sách chỉ bằng một phần mười của sự đau khổ của cuộc đời

Đọc sách thì khó nhưng cuộc sống không đọc sách còn khó sống hơn. Bài kiểm tra và bài tập về nhà ở trường học thì khó một, nhưng bài tập ở trường đời thì lại khó gấp mười lần. Đây không phải nói cho vui hay uy hiếp bạn mà đó là thực tế.

Đọc sách không phải cho người khác mà là cho chính bạn. Khi bạn trưởng thành, không ai sẽ ép buộc bạn nữa, điều này nghĩa là bạn phải tự chịu mọi áp lực của cuộc sống. Bạn sẽ thấy rằng thật tốt khi ai đó buộc bạn phải đọc sách và học tập khi bạn còn trẻ.

Khi bạn trưởng thành, bạn có thể không có thời gian và năng lượng để trở lại trường. Vậy nên khi bạn đang học, bạn phải làm tốt việc đọc sách để sau này bạn có thể có một cuộc sống tốt hơn hiện tại.

7 vấn đề bạn ngộ ra càng sớm, càng dễ thành công - Ảnh 1.

2. Mọi giai đoạn của cuộc sống đều căng thẳng và rắc rối, vậy nên hãy học cách làm quen để vượt qua

Mỗi khi bạn làm bài kiểm tra, bạn sẽ cảm thấy áp lực. Điểm số và thứ hạng của bạn giống như một thước đo trực tiếp quyết định hạnh phúc của cuộc sống của bạn trong tương lai. Nhưng bạn phải biết rằng mọi giai đoạn của cuộc sống đều căng thẳng và rắc rối. Những người đã đi làm cũng có những mối lo lắng riêng. Họ sợ rằng kiếm quá ít tiền sẽ không đủ để nuôi sống gia đình. Họ sợ rằng những sai lầm trong công việc của họ sẽ bị cấp trên chỉ trích. Họ có thể không cho con cái họ học hành tốt nhất… 

Mọi người nên học cách làm bạn với căng thẳng và sống hòa hợp với những rắc rối. Điều đó không thể hiện rằng bạn đầu hàng rắc rối, mà là giúp bạn thực sự trưởng thành và vượt qua nỗi sợ hãi.

3. Giáo dục tốt là bước đệm để có được một công việc tốt và công việc tốt là xuất phát điểm cho cuộc sống tốt

Xã hội là như vậy. Trong hầu hết các trường hợp, một nền giáo dục tốt thường có thể mang lại một công việc tốt hơn và một công việc tốt sẽ dẫn đến một cuộc sống tốt.

Hi vọng bạn có thể làm hết sức mình để có được một nền giáo dục tốt. Bước vào khuôn viên trường đại học, bạn không chỉ học kiến ​​thức chuyên môn mà còn để kết bạn từ khắp mọi nơi. 

Nếu bạn không có được sự giáo dục tốt này thì có lẽ bạn cần đổ mồ hôi nhiều hơn, nhưng trong mọi trường hợp, đừng cố lãng phí thời gian của bạn. Dù chậm hay nhanh thì mục tiêu quan trọng vẫn là về đích.

7 vấn đề bạn ngộ ra càng sớm, càng dễ thành công - Ảnh 2.

4. Hãy đối xử bình đẳng với bản thân và với những người khác:

Không quan trọng việc ai đó khen ngợi bạn hay làm tổn thương bạn, thích bạn hay ghét bạn. Những gì người khác nghĩ về bạn chỉ là một tài liệu tham khảo mà thôi.

Không có ai là hoàn hảo. Chấp nhận những lời góp ý với thiện chí và sửa chữa những thiếu sót của bạn. Đừng mang những điều tiêu cực vào tâm hồn bạn, hãy bỏ nó ngoài tai và tận hưởng cuộc sống tươi đẹp.

Mọi người phải đối xử bình đẳng với bản thân mình thì mới có thể đối xử bình đẳng với người khác. Đừng quá kiêu ngạo và tự mãn và đừng bỏ cuộc vì một chút không hoàn hảo của bản thân. Miễn là bạn đang cố gắng làm cho mình tốt hơn, vậy là đủ rồi.

5. Điều đáng sợ không phải là những người khác giỏi hơn bạn, mà là những người giỏi hơn bạn làm việc chăm chỉ hơn bạn

Sự thật khủng khiếp khi một người tốt hơn bạn có kỷ luật và siêng năng hơn bạn. Đây là trường hợp bạn có thể bắt gặp trong nhà trường và sau này đi làm cũng vậy.

Nhiều người càng xuất sắc, họ càng biết nhiều về sự thiếu sót của mình, họ càng mong muốn trở nên tốt hơn. Chính nhờ bổ sung khiếm khuyết mỗi ngày nên chắc chắn sự nghiệp của họ sẽ luôn thăng tiến.

Trên đường đời, không phải ai cũng có thể đứng đầu, nhưng hi vọng bạn luôn giữ cho mình sự kiên trì, nỗ lực hết mình trước khó khăn, từng bước phát triển, sẽ có ngày bạn sẽ đạt đến trình độ cao hơn và đời bạn sẽ không hề uổng phí.

7 vấn đề bạn ngộ ra càng sớm, càng dễ thành công - Ảnh 3.

6. Luôn luôn tử tế, không  được hèn nhát

Tử tế là gì? Đó là khi bạn lên xe buýt, bạn tự động nhường chỗ cho người già, phụ nữ mang thai, người yếu và người tàn tật... Bạn sẵn lòng làm như vậy để giúp đỡ những người thiệt thòi hơn mình. 

Còn hèn nhát là gì? Đó là khi người bắt nạt bạn biết bao nhiêu lần nhưng bạn không hề phản kháng. Bạn chấp nhận "dĩ hòa vi quý" mà lui một bước nhưng người khác cứ lấn lướt bạn vì họ nghĩ bạn sợ họ.

Lòng tốt là giống như một loại phước lành và điều này chỉ đến với người tử tế. Một người tốt và nhân hậu sẽ luôn được người khác giúp đỡ khi họ gặp khó khăn.

Nhưng nếu ai đó thấy bạn dễ dàng mềm lòng khi họ nhờ vả và quen với sự khiêm tốn của bạn, anh ta muốn bắt nạt bạn thì bạn hãy chứng minh cho anh ta thấy bạn không hề dễ dãi. Hãy tự bảo vệ mình mọi lúc mọi nơi và đừng để mình bị người khác bắt nạt dễ dàng.

7. Sức khỏe là vốn quý nhất, không có sức khỏe thì chẳng làm được gì cả

Đời người lúc nào cũng so sánh: 15 tuổi so học lực, 20 tuổi so thành tích, khi 30 lại so năng lực, 40 tuổi so trải đời, 50 tuổi so tiền tài, khi 70 so bệnh án. Nhưng suy cho cùng, sức khỏe là quan trọng nhất. Không có một cơ thể khỏe mạnh thì học tập và làm việc không thể nào suôn sẻ. 

Thế nên dù có bận rộn đến đâu, bạn cũng phải tập thể dục, ăn uống điều độ và phát triển những thói quen tốt. Khi bạn khỏe mạnh, mọi thứ khác mới có thể tốt hơn.

Theo Trí Thức Trẻ


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024