7 truyện kinh dị không thể bỏ qua trong tháng cô hồn

26/08/2020 10:18
7 truyện kinh dị không thể bỏ qua trong tháng cô hồn

Đọc truyện Linh dị để hiểu hơn về ma quỷ, để có thể trở thành “anh em tốt” với ma quỷ, bởi ma quỷ cũng có ma này ma khác, hãy hiểu về họ và đối xử với họ đúng cách để họ trở thành “thần cửa sau” của bạn.

Ở Trung Quốc, vào ngày 2/7 Âm hàng năm, Diêm Vương cho mở cửa Quỷ môn quan để quỷ đói được quay trở lại nhân gian rồi đến Rằm sẽ về Âm phủ. Chính vì thế mà theo tục lệ dân gian, người sống phải cúng cháo, gạo, muối cho quỷ đói để chúng không đến quấy nhiễu cuộc sống thường ngày của mình. Có những nơi, người ta gọi quỷ đói là “anh em tốt””thần cửa sau” để lấy lòng những linh hồn quỷ đói này.

Còn ở Việt Nam, cúng Cô Hồn là một tín ngưỡng tâm linh truyền thống, người dân cũng quan niệm rằng, tháng Cô Hồn là tháng ma quỷ, không đem lại may mắn nên hầu hết các công việc cưới hỏi, khởi công xây dựng, mua sắm, đi xa, vui chơi, start up… đều tránh tháng 7 Âm.

Vậy tháng 7 Âm thì bạn nên làm gì? Đọc truyện Linh dị để hiểu hơn về ma quỷ, để có thể trở thành “anh em tốt” với ma quỷ, bởi ma quỷ cũng có ma này ma khác, hãy hiểu về họ và đối xử với họ đúng cách để họ trở thành “thần cửa sau” của bạn.

List truyện linh dị hay năm 2020

Top 7 truyện Linh dị bạn không thể bỏ qua trong tháng Bảy Âm:

1. Hoàng Hà phục yêu truyện

Tác giả: Long Phi Có Yêu Khí

Con sông Hoàng Hà - con sông dài thứ 2 của Trung Quốc - chảy về phía đông trăm ngàn năm, con sông cũng là “chiếc quan tài” khổng lồ dành cho hàng trăm ngàn người đã chết, dưới đáy sông chôn giấu vô số bí mật không thể để cho người sống biết.

Vào một thời kỳ xã hội loạn lạc, Hoàng Hà ngủ yên không biết bao nhiêu năm bỗng nổi lên một chiếc quan tài mục nát, trong quan tài là thi thể của một đứa bé gái, kì lạ thay thi thể này lại có thể lớn lên...

Chiếc quan tài nổi lên báo hiệu cho một sự quỷ dị kinh hoàng sắp ập đến bãi sông Hoàng Hà này. Những truyền thuyết về 36 Bàng môn dọc bãi sông chuyên làm những nghề ma quái như trộm mộ, lột da người làm đèn, quỷ dẫn đường, người thế mạng… dần dần lộ diện.

Âm – Dương điên đảo không phân biệt được kẻ sống người chết, hồn ma dã quỷ, người tốt kẻ xấu. Cuối cùng các bí mật về 36 Bàng môn sẽ được nhân vật chính Trần Lục Cân khám phá ra, Hoàng Hà lại ngủ yên.

Link đọc sách: https://waka.vn/hoang-ha-phuc-yeu-truyen-tap-1-long-phi-co-yeu-khi-b3GlyW.html

2. Hành tẩu âm dương

Tác giả: A Thất

Ân ân - oán oán, âm - dương luân hồi, mọi chuyện quỷ dị bắt đầu xuất hiện từ một người ĐÀN BÀ ĐIÊN.

Bà nội vì chuyện nối dõi tông đường mà “nhặt” một người đàn bà điên về gả cho cha Sơ Cửu. Người đàn bà điên đó chính là mẹ Sơ Cửu. Nhưng vì một số chuyện mà người ta dị nghị Sơ Cửu là con trai của ông nội chứ không phải của người Sơ Cửu đang gọi là cha. Mười năm sau, mẹ Sơ Cửu bị đánh đến chết, kẻ thù tìm tới tận nhà “tặng” cho gia đình Sơ Cửu năm cái quan tài màu đỏ thẫm, bên trên dùng máu tươi viết tên của từng người trong nhà, từ ông bà nội, đến bố mẹ và cả Sơ Cửu cũng không thoát.

Kể từ đó, một loạt những chuyện khủng khiếp xảy đến với gia đình nhà họ Lý, từng người ra đi một cách rùng rợn. Vì báo thù, Sơ Cửu đã bước chân vào con đường tu đạo, trở thành người chuyên đi lại giữa âm dương. Từ đây Sơ Cửu nhìn rõ những điều mà dân gian truyền lại bao đời nay như Cô hồn dã quỷ, Bách quỷ vây thôn, Âm tào địa phủ, Quan tài đáy nước, Thuyền giấy đưa ma, Người nuôi cổ trùng, Vu bà Miêu Cương, Côn Luân thần bí, Xà tiên hồ yêu... Đây là những bí ẩn mà khi đi lại giữa hai giới Sơ Cửu đã được gặp và hiểu được về nguồn gốc.

 Link dọc: https://waka.vn/hanh-tau-am-duong-tap-1-a-that-bDM5nW.html

3. Trại hoa đỏ

Tác giả: Di Li

Câu chuyện xảy ra tại một vùng đất xa xôi hẻo lánh. Nơi đây hoang sơ, vắng vẻ, không điện đèn... tách biệt hẳn với thế giới văn minh bên ngoài. Nhân vật Lưu theo lời giới thiệu của Sương đã mua mảnh đất trên làm quà sinh nhật tặng vợ. Anh bắt đầu sửa sang trang trại, biến vùng đất u ám ấy trở nên có sức sống hơn. 

Tuy nhiên, từ lúc đặt chân lên đây lần đầu tiên đến khi trang trại sửa xong gia đình anh đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác. Những lần chạm mặt với “con chó ma” đụng độ trên đường đi, bóng ma người đàn bà chết tức tưởi của dòng họ Quách... Tất tần tật lại được vén bức màn bí mật bởi chính người vợ đồng thời chủ trang trại này - Diên Vĩ.

Truyện phân thành 35 chương như “nhiệm vụ” bóc tách từng bí ẩn chôn vùi. Mạch truyện có cao trào, kịch tính về sau. Tác giả khéo léo đưa hết tình tiết bất ngờ này đến bất ngờ khác nhằm làm “sao nhãng” sự suy đoán của độc giả.

 Link dọc: https://waka.vn/trai-hoa-do-di-li-bo5lW.html

4. Thầy dời mộ

Tác giả: Tô Hoàn

Truyện: Thầy rời mộ

Đã bao giờ bạn biết những điều ẩn bí mật ẩn sau một nghề tưởng chừng như “việc nhẹ lương cao” nhưng lại vô cùng “kỳ lạ” trong cuộc sống đó chính là nghề dời mộ (dân gian hay gọi là người bốc mồ mả)? Trong truyện, nhân vật Trần An trở thành kẻ không-gia-đình, khi người nhà lần lượt bị sát hại một cách thê thảm với những hình thức man rợ. Tương lai rộng mở phía trước, cả một cuộc đời an yên đang chờ đón, nhưng cuối cùng vì tình yêu gia đình, vì sứ mệnh với những người đã khuất, cậu vẫn lựa chọn trở thành một thầy dời mộ, gia nhập môn phái Dời mộ tại thủ đô, để kết nối âm dương và từng bước trau dồi kĩ năng bản thân nhằm tiêu diệt kẻ thù, trả thù cho những người thân yêu của mình.

Không có nhiều những pha “jump - scare” hãi hùng, không đầy mặt chữ những phân đoạn máu me ghê rợn, nhưng điểm cộng của “Thầy dời mộ” đó chính là sự liên kết giữa nghề dời mộ với người chết, sự đồng điệu giữa nghề dời mộ với người sống: Khi một ngôi mộ được bốc lên, cả một thế hệ con cháu sẽ đổi thay, người đã khuất cũng theo đó mà yên nghỉ. Và thầy dời mộ chính là người kết nối âm dương.

Tháng bảy cô hồn - tháng “mở cửa mả, xá tội vong nhân”, hãy thử tìm đọc “Thầy dời mộ” để bổ sung những kiến thức về Âm gian và tránh những điều không nên phạm phải với người đã khuất để có được một cuộc sống an yên.

Link đọc: https://waka.vn/thay-doi-mo-tap-1-to-hoan-bZeA1W.html

5. Nỗi đau đom đóm

Tác giả: Quỷ Cổ Nữ

Sau hai tác phẩm gây tiếng vang lớn là “Kỳ án Ánh trăng” và “Đau thương đến chết”, Quỷ Cổ Nữ tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm linh dị hơi hướng trinh thám phá án mang tên “Nỗi đau đom đóm”. Nếu như các tác phẩm trước đó của cặp vợ chồng này có nhắc đến tình yêu như một thứ gia vị làm nền cho các mối quan hệ thù hận, không có nét gì đặc sắc, khá mờ nhạt. Thì trong “Nỗi đau của đom đóm”, tình yêu chính là nguồn cơn sâu sắc để tạo nên tấn bi kịch – tình yêu Âm Dương.

Nam chính Quan Kiện là người có khả năng đặc biệt - tiên tri được những cái chết sắp xảy đến với người xung quanh anh, nhưng anh không thể cứu họ vì một thế lực nào đó kìm hãm. Anh cảm nhận sâu sắc những đau đớn mà nạn nhân phải chịu, và hơn ai hết anh chính là người day dứt nhất. Chính người bạn gái của anh - Hoàng Thi Di cũng không tránh khỏi cái chết tàn nhẫn mà anh cũng có thể nhìn thấy từ trước đó. Đang bế tắc và vô cùng đau khổ, vào một ngày không mấy đẹp trời, một nhóm các nhà khoa học Nhật Bản đã tìm đến Quan Kiện để nghiên cứu về khả năng đặc biệt của anh và họ cũng muốn giúp anh điều tra từ vụ án cướp tác phẩm nghệ thuật gốm sứ và sát hại ông Yamashita Tsuneteru năm năm về trước. 

Từ đây, một mối tình hết sức bi đát cách hơn nửa thế kỷ đã được vén màn sự thật. Khi cuộc khảo sát và thí nghiệm của đội nghiên cứu khoa học đang được tiến hành để tìm ra sự thật thì hàng loạt vụ án kỳ bí, rùng rợn xảy ra. Quan Kiện có thể nhìn thấy trước cái chết của những người trong đội, người thân của anh và kể_cả_chính_anh.

Điểm tài tình của Quỷ Cổ Nữ trong tác phẩm này chính là việc kết hợp và sắp xếp những huyền thoại lịch sử cùng những điều ma quái quỷ dị, phủ một màu phong cách đặc trưng như cái tên Quỷ Cổ Nữ rồi đặt chúng trong hoàn cảnh hiện đại.

 

6. Trấn Bạch Phục có ma

Tác giả: Nhất Đạo Phong

Cũng như bói chén thì bói bút hay bút tiên là một trò chơi tâm linh rất được các bạn trẻ thích thú. Câu chuyện của “Trấn Bạch Phục có ma” cũng bắt đầu từ trò chơi bút tiên của bốn cô gái cùng phòng trọ ký túc xá.

Mở đầu truyện, là hình ảnh Lý An Dân và bạn thân Cao Hàm ngồi trên một chuyến tàu. Trong lúc nghe bạn mình kể về chuyện xưa tích cũ của trấn Bạch Phục, Lý An Dân đã mơ màng thiếp đi. Trong cơn mơ, cô nhìn thấy một nhóm quân lính và dân chúng đang đuổi theo, vây bắt một thanh niên máu me đầy người, thân mình chằng chịt những vết chém lộ ra cả xương. Kết thúc của giấc mơ, là hình ảnh người thanh niên đó bị đám lính dùng rìu bổ thẳng vào đầu…

Lý An Dân – nữ chính của truyện là một cô gái có mắt âm dương, ham tiền, sợ chết, nhưng cũng rất mạnh mẽ, kiên cường, có khả năng nhìn thấy quá khứ. Những hình ảnh của quá khứ kiếp trước luôn chồng chéo lên thực tại, khiến cho cô không phân biệt nổi đâu là thực, đâu là ảo. Khi hai cô bạn cùng phòng của cô, sau khi chơi trò bút tiên, đều lần lượt qua đời, người tiếp theo có dấu hiệu chính là Cao Hàm, hai người đã không khỏi hoang mang. Và Lý An Dân buộc phải đi lên con đường tự khám phá bí mật của bản thân và cứu bạn mình.

Nam chính Diệp Vệ Quân, kiếp trước yêu cô sâu sắc. Vì chứng kiến cô bị dày vò đau đớn trên tế đàn, nên kiếp này anh quyết tâm đổi mệnh cho cô, bản thân mình chịu vô vàn tra tấn, chỉ mong cô được một đời bình yên.

Nhưng số phận hai người đã bị dây tơ hồng buộc chặt, dây không đứt, thì đời nào kiếp nào cũng sẽ bị buộc lấy nhau. Ngay cả khi Lý An Dân phát hiện ra Diệp Vệ Quân thực chất chỉ là một cái xác bị dùng thuật Phược linh để trói hồn phách không siêu thoát đi được, ngay cả khi cô tưởng rằng anh chính là cha ruột của mình, thì cô vẫn không kiềm chế được bản thân đi tìm anh, đuổi theo anh, ở bên anh, cam tâm tình nguyện kết tóc se duyên với anh.

Có thể nói, “Trấn Bạch Phục có ma” là một cuốn tiểu thuyết tình cảm, linh dị mang đến cho người đọc vô vàn những cung bậc cảm xúc. Vừa vui vẻ, vừa sợ hãi, nhưng lại có những khoảnh khắc cực kỳ cảm động trước tình cảm ngọt ngào của Lý An Dân và Diệp Vệ Quân.

Link đọc: https://waka.vn/tran-bach-phuc-co-ma-tap-1-nhat-dao-phong-bM19DW.html

7. Thanh quỷ kỷ sự

Tác giả: Kim Cức Chi Ca

Truyện: Thanh Thanh Quỷ Sự

Mạt pháp đổ bóng, ma quỷ hoành hành. Huyền môn biến mất, tà thuật lên ngôi.

Hà Thanh, cô sinh viên năm 3 của Đại học Minh Chính sinh ra và lớn lên vào thời điểm huyền môn đã khuất dạng, không còn tung tích. Bắt đầu bằng việc con mắt Âm Dương giúp cô nhìn thấy linh hồn, giúp họ hoàn thành tâm nguyện để siêu thoát, Hà Thanh tự mày mò, chập chững bước một chân lên con đường  huyền học đầy thần bí.

Một gã sinh viên nghèo, vì danh vọng, lợi lộc của mình mà bán rẻ lương tri cho quỷ dữ.

Một diễn viên vì ôm giấc mộng trở thành minh tinh, không ngại giẫm lên lương tri, hại đời biết bao cô gái vô tội.

Một thiếu nữ vì ganh ghét, đố kị mà có thể tự mở động thiên, nuôi trùng độc, hãm hại bạn bè không thương tiếc.

Một lão già, vì ham muốn tồn tại mà không ngại hút sinh hồn của những đứa trẻ con...

Một gã đàn ông thích ngược đãi chó.

Một nữ sinh cấp ba tham lam cướp cả tiền Âm phủ của cô hồn.

Tất cả những câu chuyện xoay quanh Hà Thanh đều mang đầy màu sắc huyền bí của tà thuật và đạo pháp, nhưng cũng đầy tính đời, khi mà ở đó, luân lý, đạo đức đã bị đạp sâu xuống bên dưới những toan tính, tranh giành, thói tham lam, ích kỷ của con người.

Link đọc: https://waka.vn/thanh-quy-ky-su-tap-1-kinh-cuc-chi-ca-bDMNNW.html


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 2, 18/03/2024