6 dấu hiệu chứng tỏ bạn sắp giàu: "Có khả năng tiết kiệm" đứng đầu bảng!

10/04/2021 10:30
6 dấu hiệu chứng tỏ bạn sắp giàu: "Có khả năng tiết kiệm" đứng đầu bảng!

Đó là những dấu hiệu nào?

1. Có khả năng tiết kiệm

Phần lớn chúng ta đều không nhận ra rằng: Vấn đề không phải là số tiền mình làm ra, mà quan trọng chính là số tiền mình giữ được. Đây cũng là một triết lý trong cuốn sách "Cha giàu cha nghèo".

Vào cuối ngày, khoản thu nhập của bạn sẽ không giải quyết được các vấn đề tài chính bạn đang gặp phải, thậm chí nó còn làm trầm trọng hơn vấn đề.

Chỉ có những khoản tiền bạn đang tiết kiệm được, chỉ có kỹ năng biết mình muốn gì, biết mình không cần gì mới giúp bạn giải quyết được!

2. Có thể sống hạnh phúc nhất với một số tiền tối thiểu

Trong cuộc sống hiện đại này, chúng ta đều nhầm tưởng rằng: Muốn vui, phải có tiền!

Nhưng chẳng phải!

Chi trả một số tiền lớn để shopping có thể chỉ khiến bạn vui vẻ nhất thời, nhưng số tiền ấy một khi đã bỏ ra rồi thì đâu trở lại được?

Bạn nên học cách biết ơn và hạnh phúc với những điều tưởng chừng chỉ nhỏ nhoi nhưng mang giá trị vững bền, như cảm giác được hít thở không khí khi chạy bộ chằng hạn.

Nó không hề tốn một xu nào, nhưng lại đem lại nhiều năng lượng tích cực cho bạn! 

3. Có khả năng chi trả cho những thứ mình muốn

Nếu ngay tại thời điểm hiện tại bạn có thể lao ngay đến cửa hàng điện thoại và bỏ ra gần 30 triệu để mua chiếc điện thoại vừa mới ra mắt, chắc chắn ai cũng có sẽ công nhận bạn là người có tiền. 

Nhưng nó có thể xảy ra như này.

Khi các bạn biết mình đang cần mua chiếc điện thoại đó và các bạn lên kế hoạch để mua được nó sau 3 tháng, đó cũng là dấu hiệu của một người giàu có.

6 dấu hiệu chứng tỏ bạn sắp giàu: Có khả năng tiết kiệm đứng đầu bảng!  - Ảnh 1.

4. Bạn sẽ có đủ khả năng để nghỉ hưu theo kế hoạch

Nghỉ hưu sớm là một thứ khá xa xỉ, nhưng càng ngày, chúng ta càng không muốn đi làm công ăn lương cả đời.

Muốn làm được điều đó, bạn phải lên kế hoạch để tích lũy sao cho anh em có đủ chi phí để sống thoải mái mà không cần đi làm trong vòng X năm (x= số năm nghỉ hưu).

5. Không vì tiền mà làm tất cả

Thực ra câu nói hãy theo đuổi đam mê, hãy theo đuổi công việc và tiền bạc sẽ theo đuổi bạn, nhưng sự thật không phải vậy.

Có rất nhiều thời điểm trong cuộc đời, bạn bị gánh nặng cơm áo gạo tiền đè nặng và phải làm bất cứ việc gì kiếm được tiền nhanh.

Vậy nên, nếu đang làm một công việc mình khá hài lòng, và không vì tiền để bất chấp, thì bạn đang giàu hơn một nửa dân số thế giới rồi!

6. Không bị mắc kẹt

Càng trưởng thành, có lẽ bạn sẽ nhận ra rằng: Tiền bạc đem lại sự tự do, cả trong hành động và suy nghĩ của mình.

"Nếu bạn học cách kiểm soát tài chính của mình, bạn sẽ không thấy mình bị mắc kẹt trong công việc, địa điểm hoặc mối quan hệ mà bạn ghét chỉ vì bạn không đủ khả năng để rời đi và tìm kiếm đúng nơi mình thuộc về… Ở một vị trí tốt về mặt tài chính có thể mở ra rất nhiều cánh cửa."

Tôi thì vẫn hay nói câu này: Tiền không phải là tất cả. Nhưng có tiền thì mọi vấn đề trong cuộc đời sẽ bớt khó khăn đi nhiều!

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024