4 cuốn sách khám phá sức mạnh nội tại của bạn trong mùa dịch bệnh

22/04/2020 13:00
4 cuốn sách khám phá sức mạnh nội tại của bạn trong mùa dịch bệnh

Đây là những cuốn sách hữu ích đối với ai đang gặp khó khăn trong đời sống, muốn tìm kiếm sự đồng cảm về tâm hồn, cũng như đang trên con đường đi tìm những chỉ dẫn để có được hạnh phúc...

Chân lý mà bậc thầy về tâm linh, Eckhart Tolle, truyền tải trong bộ tác phẩm đặc biệt này chính là phân tích được nỗi đau khổ tinh thần của con người xảy ra triền miên khi luôn chìm đắm suy nghĩ vào quá khứ mà không nhận thức được giá trị và sức mạnh của hiện tại. Bốn cuốn sách này là kim chỉ nam cho tất cả chúng ta tìm lại giá trị đích thực của bản thân chúng ta và cảm nhận những giá trị tươi đẹp của cuộc sống cho dù là virus Covid-19 vẫn còn tiếp tục hoành hành…

4 cuốn sách khám phá sức mạnh nội tại của bạn trong mùa dịch bệnh - 1

Bộ sách Khám phá sức mạnh nội tại phù hợp với ai đang thực hành thiền hoặc mới tìm hiểu và bắt đầu học cách thiền. Cảm nhận được sự im lặng ngay cả khi đứng giữa một đám đông ồn ào, khi đó tâm thức chúng ta như bông hoa bừng nở và cảm nhận được nhiều điều sâu sắc.

Đây là những cuốn sách hữu ích đối với ai đang gặp khó khăn trong đời sống, muốn tìm kiếm sự đồng cảm về tâm hồn, cũng như đang trên con đường đi tìm những chỉ dẫn để có được hạnh phúc, có được sự thấu hiểu bản chất chân thực của bản thân và có được sức mạnh đánh thức những năng lực tiềm ẩn sâu nơi vũ trụ bên ngoài mình và bên trong chính mình.

Khám phá sức mạnh nội tại sẽ giúp bạn thực hiện được mục đích tối hậu của một con người là nhận thức được bản chất chân thực của mình là gì. Khi muốn biết bản chất chân thực của mình là gì, mình là ai, mình muốn gì, mình nên làm gì thì chẳng ai hay một thế lực nào có thể trả lời được những câu hỏi ấy ngoại trừ chính bạn. Và lúc đó bộ sách chính là người đồng hành giúp bạn tìm về với chính mình và phát triển chính mình.

Và nếu như Sức mạnh của hiện tại, Sức mạnh của tĩnh lặng, Thức tỉnh mục đích sống là chu trình Eckhart Tolle chia sẻ thiên về sự chiêm nghiệm, về chánh niệm, về sự giác ngộ, về những sự nhận thức đúng đắn hơn những gì chúng ta vốn biết; thì Trải nghiệm sức mạnh của hiện tại là điểm then chốt cuối cùng, sự tiếp nối thiết thực mà Tolle đã đưa ra, những bài học cụ thể được đúc kết thành những lời khuyên, những bài tập thực tế, dễ hiểu và giàu tính thực hành.

  1. SỨC MẠNH CỦA HIỆN TẠI

Là một bậc thầy trong lĩnh vực tinh thần và tâm linh, Eckhart Tolle đã giúp rất nhiều người trên thế giới tìm thấy sự bình an và hạnh phúc trong cuộc sống. Cốt lõi chia sẻ của Tollet chính là việc thức tỉnh tâm linh, thoát khỏi bản ngã để hướng tới chánh niệm.

4 cuốn sách khám phá sức mạnh nội tại của bạn trong mùa dịch bệnh - 2

Tác phẩm nổi tiếng nhất của Eckhart Tolle chính là Sức mạnh của hiện tại - được dịch ra hơn 50 ngôn ngữ và là tác phẩm bán chạy nhất được New York Times bình chọn.

Ngay khi mới đọc qua lần đầu, chắc chắc bạn sẽ cảm thấy như mình vừa được ai cất đi một gánh nặng nội tâm. Có một cảm giác nhẹ nhàng, thanh thoát ở đâu đó trong cơ thể bạn, vì rõ ràng có rất nhiều điều bế tắc ở trong lòng vừa được đả thông.

Cuốn sách Sức mạnh của hiện tại mà bạn đang tìm đọc thực sự là một cuốn sách hay về tâm linh, về cả kỹ năng sống trong hiện tại. Từng chương trong cuốn sách này được viết một cách súc tích và thâm thúy đến độ nhiều khi bạn chỉ cần đọc một câu hay một đoạn ngắn cũng đã cảm thấy vừa đủ.

Nhưng như chính tác giả nói từ đầu cuốn sách, đây không phải là một cuốn sách bạn nên đọc bằng lý trí - nghĩa là bằng phân tích, phản biện. Vì nội dung của nó nhấn mạnh nhiều lần vào tầm quan trọng của việc an trú trong hiện tại, sự hư ảo của thời gian và ý nghĩa của sự vâng phục (surrender) đối với sự thức tỉnh của một người. Bên cạnh đó, bài viết của ông còn có sự trải nghiệm thực tiễn trước những lời dạy ở các tôn giáo lớn (Phật Giáo, Ấn Giáo, Thiên Chúa Giáo, Hồi Giáo) hay với những trích dẫn từ những nhân vật kiệt xuất trong lịch sử như Đức Phật, Chúa Jesus, Lão Tử, Einstein, Nietzsche, Meisten Eckhart, v.v…

Ý tưởng chính của cuốn sách - hiện tại là quan trọng – nếu bạn muốn tìm một cuốn sách diễn giải về cách mà chúng ta nghĩ về hiện tại, mối liên hệ của chúng ta với hiện tại, và mối liên hệ của mối liên hệ đó với những cảm giác đau khổ, mất mát trong cuộc sống của chúng ta, thì bạn nên đọc cuốn sách này. Khi nhận biết được đâu là thực, đâu là ảo, con người mới có khả năng sống bình thản và tận hưởng sự hạnh phúc mà mình xứng đáng có.

  1. SỨC MẠNH CỦA TĨNH LẶNG

Sức mạnh của tĩnh lặng (Stillness Speaks) – là tác phẩm tâm linh rất ngắn gọn nhưng sâu sắc của Eckhart Tolle. Trong đó đề cập đến Phẩm chất đời sống của chúng ta tùy thuộc vào phẩm chất của những quan hệ trong đời mình. Tùy thuộc vào quan hệ của bạn với gia đình và những người thân trong gia đình. Tùy thuộc vào quan hệ của bạn với người hôn phối của bạn. Tùy thuộc vào quan hệ của bạn với đời sống. Mà phẩm chất đời sống của mỗi chúng ta lại được tạo nên nhờ Sức mạnh của sự tĩnh lặng ở sâu bên trong chúng ta.

4 cuốn sách khám phá sức mạnh nội tại của bạn trong mùa dịch bệnh - 3

Tôi là ai? Ý nghĩa của Đời sống là gì? Tại sao tôi có mặt trên cuộc đời này? Mục đích tối hậu của đời sống là gì?

Tất cả những câu hỏi đó, dù lớn, dù nhỏ, đều rất quan trọng. Và một khi bạn đã hỏi thì sẽ luôn được “Lặng” trả lời vào khoảnh khắc mà bạn đã sẵn sàng lắng nghe. Chỉ cần giữ cho lòng mình trong lặng. Khi có mặt, bạn có thể nghe những hồi âm, lời giải đáp đến với bạn qua tiếng gió, tiếng mưa, tiếng thì thầm của biển cả... Chỉ cần bạn biết lắng nghe. Sống và thực hành những gì mà “Lặng” đã nhắc nhủ cho ta. Và như thế, cuốn sách có thể giúp bạn vun bồi sự vững chãi, khả năng trầm lắng ở tâm hồn dù bên ngoài đang xảy ra những biến động gì đi nữa.

Cuốn sách cho bạn khả năng lắng nghe sự tĩnh lặng ở chính bản thân mình để có thể tìm ra lời giải cho những câu hỏi lớn mà bạn từng thao thức. Nhờ vậy, bạn sẽ rũ bỏ hết những khó khăn, hiểu lầm, chăm sóc lại những quan hệ thân thiết trong đời mình, vượt lên trên những thói quen xưa cũ, những cách hành xử tiêu cực, thay đổi quan hệ của bạn với mọi người và với cuộc đời.

  1. THỨC TỈNH MỤC ĐÍCH SỐNG

Đã bao giờ bạn tự đặt câu hỏi cho chính bản thân của mình rằng: Mục đích sống thật sự của mình là gì? Nếu bạn còn đang mơ hồ với cuộc sống của chính mình thì hãy để cuốn sách Thức tỉnh mục đích sống của tác giả Eckhart Tolle giúp bạn thức tỉnh hơn nhé.

4 cuốn sách khám phá sức mạnh nội tại của bạn trong mùa dịch bệnh - 4

Có thể nói rằng, đây không chỉ đơn giản là một cuốn sách, mà nó như là một cuốn sổ hành trang cho mỗi con người của chúng ta trong cuộc sống hàng ngày. Đặc biệt hơn cả, trong cuốn Thức tỉnh mục đích sống, tác giả còn đưa ra vấn đề về chuyển hóa tâm thức con người, đây là nội dung chủ chốt của cuốn sách mà tác giả muốn phân tích chi tiết và cụ thể đến với bạn đọc của mình.

Đối với quan điểm của tác giả, việc giác ngộ và thức tỉnh chính là giai đoạn tiếp theo của tiến trình nâng cao và phát triển tâm thức của xã hội loài người. Khi đó, con người sẽ chuyển sang một chương mới, đó là lúc mà sự giác ngộ và thức tỉnh của con người sẽ lên ngôi, điều này sẽ giúp cho tâm hồn, như chính tác giả đã viết trong cuốn sách rằng: “Thức tỉnh mục đích sống đã cộng hưởng thật sâu sắc với những điều bên trong tôi và giúp tôi thay đổi nhận thức về bản thân và về cả mọi điều”.

Hầu hết, những người đã từng đọc qua cuốn sách này đều có chung một quan điểm rằng, khi đọc cuốn sách Thức tỉnh mục đích sống, mỗi cá nhân sẽ cảm nhận được một sự chuyển hóa về tâm lý. Rõ ràng, việc giác ngộ cho đến thức tỉnh được xem như một phương pháp hiệu quả để chuyển hóa mọi nhận thức mới mẻ của mỗi con người.

  1. TRẢI NGHIỆM SỨC MẠNH HIỆN TẠI

Trong cuốn sách Trải nghiệm sức mạnh hiện tại, bạn sẽ học được cách trở thành nhân chứng cho những suy nghĩ trong đầu của mình, tách mình ra khỏi những suy nghĩ hỗn mang của quá khứ và tương lai; để từ đó học cách đi vào hiện tại, xóa bỏ sự vô minh…

Những nhà hiền triết và các bậc minh sư thường được ngưỡng mộ, vì họ có được những tri thức vượt trên tầm suy nghĩ thông thường, nhận ra vẻ đẹp bên trong của tình yêu thương, sự sáng tạo, niềm hân hoan, sự an lạc… Và tất cả những điều đó chỉ bắt đầu khi bạn nhận ra sức mạnh của hiện tại - thoát ra khỏi tầm kiểm soát của tâm trí thông thường.

4 cuốn sách khám phá sức mạnh nội tại của bạn trong mùa dịch bệnh - 5

Nhưng điểm đặc biệt ở cuốn sách này là, những trải nghiệm của Eckhart Tolle không phải là sự thay đổi về mặt nhận thức thông thường, mà nó là những ý tưởng, bài tập hữu hình để mỗi người có thể đi tìm bản thể đích thực của mình một cách dễ dàng hơn - như việc tập quan sát những luồng suy nghĩ, trò chuyện để hóa giải những đối nghịch trong tâm trí, học cách chấp nhận những biến cố, xem mối quan hệ như một cách để rèn luyện khả năng tâm linh…

Eckhart Tolle (sinh năm 1948 ở Đức) là một nhà tâm linh, nổi tiếng nhất với vai trò tác giả cuốn sách The Power of Now và A New Earth (Sức mạnh của hiện tại & Thức tỉnh mục đích sống). Tính đến năm 2009 riêng tại Bắc Mỹ, số lượng tiêu thụ của The Power of Now và A New Earth được ước tính lần lượt là 3 triệu và 5 triệu bản. Sách của ông đã được dịch ra nhiều ngôn ngữ khác nhau trên khắp thế giới.

Theo First News


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024