4 Cuốn sách giúp học sinh 'học nhanh nhớ lâu' cho một mùa thi căng thẳng

02/06/2019 08:00
4 Cuốn sách giúp học sinh 'học nhanh nhớ lâu' cho một mùa thi căng thẳng

Một mùa thi cử căng thẳng với nhiều thử thách trí não cam go đang chờ các bạn học sinh phía trước. Học nhanh nhớ lâu là bí quyết để các bạn học sinh chinh phục những kỳ thi sắp tới.

Làm sao để ghi nhớ thông tin hiệu quả? Làm sao để trí não đạt "phong độ" cao nhất? Làm sao để tăng khả năng tư duy và xử lý vấn đề? Hẳn đó là những mối lo của các bạn học sinh trong giai đoạn này. Dưới đây là 4 ấn phẩm về rèn luyện tư duy giúp "tăng lực" trí não cho các sĩ tử cho mùa thi sắp đến.

1. "Cải thiện năng lực trí não" 1 & 2

Bộ não cũng giống như bất cứ bộ phận nào khác trong cơ thể, cần được quan tâm chăm sóc để duy trì hoạt động ở mức tốt nhất. Được viết bởi Tony Buzan - chuyên gia hàng đầu thế giới về phương pháp tư duy - hai ấn phẩm "Cải thiện năng lực trí não" 1 & 2 là những chỉ dẫn tuyệt vời để luyện tập trí não và tăng khả năng tư duy, rất hữu ích cho các bạn học sinh.

Trong "Cải thiện năng lực trí não 1 - Phương pháp tư duy & Kích hoạt trí não", bạn sẽ được trang bị những kiến thức liên quan đến nhiều khía cạnh đa dạng khác nhau trong việc rèn luyện trí não: từ sự nhạy bén của não bộ và trí nhớ, cho đến các bài luyện tập thể chất và chế độ ăn uống. Các lý thuyết và bài tập thực hành được kết hợp thành một chương trình luyện tập, gồm: 7 ngày rèn luyện năng lực não bộ, 7 tuần duy trì năng lực não bộ, và các bài tập cải thiện năng lực não bộ trong vòng 7 phút.

"Cải thiện năng lực trí não 2 - Duy trì năng lực não bộ" nhấn mạnh tầm quan trọng của sức khoẻ thể chất và tinh thần với năng lực não. Bạn có biết nguồn thức ăn chúng ta đưa vào cơ thể quan trọng như thế nào với hoạt động của não? Hay trạng thái tinh thần của bạn - vui vẻ hay căng thẳng - cũng có tác động rất lớn? Trong "Cải thiện năng lực trí não 2", bạn đọc sẽ tìm thấy cho mình một chế độ dinh dưỡng cũng như cách chăm sóc tinh thần hữu hiệu cho một bộ não minh mẫn. Tony Buzan cũng tiếp tục gửi tới chương trình 7 tuần duy trì năng lực não bộ để bạn rèn luyện trong cuốn sách này.

Đừng ngạc nhiên nếu trí óc bạn trở nên "thông suốt" lạ thường sau khi thực hành những gợi ý từ "Cải thiện năng lực trí não" 1 & 2. Khi trí óc vận động tốt hơn, không những kỳ thi đạt kết quả tốt, chất lượng cuộc sống của bạn cũng được cải thiện vượt trội. Bạn sẽ tự tin, vui vẻ hơn, thêm tin yêu cuộc sống dù ở bất kỳ lứa tuổi nào.

2. "Nền tảng & Ứng dụng của bản đồ tư duy"

Là chuyên gia hàng đầu thế giới về phương pháp tư duy, tác giả Tony Buzan còn là "cha đẻ" của bản đồ tư duy (Mind map). Đây là hệ thống ghi chép đột phá, rất hữu ích trong nhiều khía cạnh như: tìm ý tưởng, ghi nhớ, hoàn thành mục tiêu... Có thể nói, mind map là công cụ không thể không biết nếu muốn tư duy hiệu quả.

Cuốn sách "Nền tảng & Ứng dụng của bản đồ tư duy" do First News biên dịch từ "Ultimate book of Mind maps" của Tony Buzan mang đến một chỉ dẫn cụ thể, toàn cảnh về công cụ này. Xuyên suốt 5 chương sách, tác giả giới thiệu sơ đồ tư duy từ những khái niệm căn bản nhất, đến hiệu quả vượt trội của bản đồ tư duy, các phương pháp học tập đi kèm cũng như cách áp dụng trong mọi mặt cuộc sống thường ngày.

Sách có những ví dụ minh họa sinh động, đặc biệt là các tình huống lập bản đồ tư duy cụ thể (như cách chủ trì một cuộc họp, chuẩn bị cho một buổi phỏng vấn xin việc, chuyện khởi nghiệp, lên kế hoạch cho hoạt động của cả nhà...), giúp bạn tiếp cận bản đồ tư duy một cách gần gũi và thú vị. Các "sĩ tử" cũng có thể áp dụng ngay hệ thống ghi chép này để chuẩn bị cho các bài kiểm tra của mình.

3. "Bí quyết học nhanh nhớ lâu"

Thay cho cách học nhồi nhét hay cố vắt óc cho ra một vấn đề vốn tiêu tốn thời giờ, công sức mà không ích lợi gì, bạn có thể có những giờ học đầy thú vị và hiệu quả cao. Cuốn sách "Bí quyết học nhanh nhớ lâu" này sẽ giúp bạn điều đó. Ấn phẩm cung cấp tất cả những thủ thuật, công cụ, phương pháp giúp nâng cao khả năng ghi nhớ, học tập và tư duy.

Tác giả Johnathan Hancock - một chuyên gia trong lĩnh vực ghi nhớ và một nhà giáo xuất chúng - chia sẻ về "Bí quyết học nhanh nhớ lâu": “Quyển sách này sẽ thay đổi cuộc đời bạn. Nó sẽ giúp bạn học hành tấn tới, học đâu nhớ đó hay xuất sắc vượt qua các kỳ thi, nhưng lợi ích thật sự từ quyển sách vượt xa hơn thế nhiều - một khi vận dụng tốt các phương pháp trong sách này, bạn sẽ khai thác triệt để tiềm năng của bộ não mình".

Thật vậy, rèn luyện trí nhớ đồng nghĩa với việc tổ chức lại cách thức tư duy, phát triển sự sáng tạo, mài dũa các kỹ năng học tập. Tác dụng của nó không dừng lại ở học tốt hơn và nhận điểm số tốt hơn trong các bài kiểm tra, mà còn ảnh hưởng đến quá trình tư duy, giải quyết vấn đề của bạn trong cả cuộc đời. "Bí quyết học nhanh nhớ lâu" sẽ là bước khởi đầu cho một cuộc đời mới, thay đổi suy nghĩ và cảm nhận của bạn về mọi thứ xung quanh. Cuốn sách được chia thành 6 phần chính, như một khoá học tư duy thực thụ, vô cùng đơn giản, thực tế và dễ áp dụng.

4. "Bí quyết học giỏi"

Cuốn sách này dành riêng cho các bạn học sinh cấp II - III. Từ cấp hai, các bạn đã dần làm quen với một môi trường rộng lớn, bạn bè mới, chương trình học cũng có nhiều thay đổi với những bài kiểm tra cam go, đòi hỏi các bạn phải đầu tư nhiều công sức hơn. Kết quả của giai đoạn này còn ảnh hưởng lớn tới con đường học vấn sau này. Đây thực sự là một giai đoạn rất thử thách.

"Bí quyết học giỏi" là quyển cẩm nang có thể giúp các bạn học sinh sớm đưa ra các quyết định đúng đắn trong quãng thời gian này. Không chỉ dừng lại ở chỉ dẫn đơn thuần về phương pháp học tập chủ động và hiệu quả, ấn phẩm còn đề cập đến những thói quen trong suốt cuộc đời cần thiết như: đặt mục tiêu, lên kế hoạch, quản lý thời gian... Những gợi mở về trường đại học và nghề nghiệp tương lai cũng vô cùng quý báu.

Hai anh em sinh đôi Blake Nemelka và Bo Nemelka – đồng tác giả của quyển sách "Bí quyết học giỏi" – rất thấu hiểu các bạn học sinh. Bởi chính họ cũng từng trải qua thời học sinh từ mẫu giáo, đến bậc tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, trở thành sinh viên, rồi đi thực tập, phỏng vấn, làm việc, từng trải qua những nỗi lo lắng và thử thách mà các bạn gặp phải. Với sự đồng cảm đó, trong "Bí quyết học giỏi", Blake Nemelke và Bo Nemelka sẽ đưa các bạn học sinh tham gia cuộc hành trình đã đi qua, khiến các bạn hào hứng với mỗi bước đi của mình và làm chủ thành công ngay từ sớm.

Với những chỉ dẫn đột phá, thực tế và đáng tin cậy, 4 cuốn và bộ sách trên sẽ là trợ thủ đắc lực cho các bạn học sinh và những ai muốn cải thiện khả năng học tập, tư duy. Không dừng lại ở một kỳ thi, những kiến thức từ các cuốn sách này sẽ đồng hành với độc giả trên những chặng đường sau này của cuộc đời. Chúc các bạn luôn không ngừng học tập, không ngừng tư duy, và không ngừng vươn tới thành công!

T.V


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024