3 điểm thui chột bản lĩnh đàn ông: Lâu dần sẽ biến thành kẻ vô dụng

02/01/2021 12:30
3 điểm thui chột bản lĩnh đàn ông: Lâu dần sẽ biến thành kẻ vô dụng

Nếu bạn thực sự muốn rèn luyện bản lĩnh đàn ông, hãy hướng bản thân mình trở thành leader trong lĩnh vực mình khao khát, muốn chinh phục. Bạn có thể không phải là BIG THING, nhưng bạn phải là SOMETHING, chứ đừng là NOTHING.

Đàn ông sống phải có bản lĩnh. Bản lĩnh đó nhất định phải sâu sắc từ trong ra ngoài. Muốn rèn luyện bản lĩnh đàn ông, bạn phải vứt bỏ những đặc điểm này

1. Đừng cố gắng làm hài lòng người khác

Làm hài lòng người khác đương nhiên là việc bạn nên làm. Những người đàn ông bản lĩnh, họ đều biết cách lấy lòng, khiến người khác phải thích mình, quý mình cả.

Vậy cái sai ở đây là gì?

Cái sai ở đây là việc bạn giữ cho mình cái thái độ phải làm HÀI LÒNG TẤT CẢ MỌI NGƯỜI.

Từ khi còn nhỏ bạn đã phải làm hài lòng bố mẹ, thầy cô. Lớn lên bạn phải làm hài lòng sếp, đồng nghiệp. Nhưng nếu giữ cho mình thái độ như vậy, có một người mà bạn sẽ không thể khiến họ hài lòng được.

"Là ai?" Bạn tự hỏi.

Còn ai vào đây nữa. Đó là CHÍNH BẠN!

Thái độ này khác hẳn với một người đàn ông bản lĩnh. Những người bản lĩnh, họ luôn luôn làm hài lòng bản thân mình trước. Bản thân mình phải tự tin, vui vẻ, thoải mái thì năng lượng bạn toát ra mới tự tin, vui vẻ, thoái mái.

Mối quan hệ nào ý nghĩa, mối quan hệ nào có lợi, mối quan hệ nào giúp ích cho họ? Để rèn luyện bản lĩnh đàn ông, thứ đầu tiên bạn cần làm đó chính là việc lựa chọn danh sách những người mà bạn muốn khiến họ hài lòng. Và danh sách này chỉ nên ghi đủ trên một trang giấy, thay vì cả quyển sổ tay dày cộp.

Con đường rèn luyện bản lĩnh đàn ông số 1: Thay vì cố gắng làm hài lòng người khác, hãy học cách làm gì đó để khiến bản thân mình tự tin, vui vẻ, thoải mái.

3 điểm thui chột bản lĩnh đàn ông: Lâu dần sẽ biến thành kẻ vô dụng  - Ảnh 1.

2. Nếu không dám tranh luận, bạn dần thui chột bản lĩnh đàn ông

Tranh luận không có gì xấu cả. Nó khiến chúng ta tiến lên phía trước. Do Thái là một dân tộc thích tranh luận. Họ tranh luận từ chuyện to nhất cho đến những chuyện nhỏ nhất. Đôi khi bạn phát mệt vì văn hóa này của họ, nhưng không phủ nhận đó là một dân tộc có sự tiến hóa về trí tuệ rất cao.

Là con người, chúng ta có những góc nhìn khác nhau, những quan điểm khác nhau, đó là bởi chúng ta có ADN khác nhau, chúng ta có bộ não dĩ nhiên khác nhau. Thế nên tranh luận, xung đột, hoặc không đồng ý với quan điểm của nhau là chuyện ĐƯƠNG NHIÊN.

Đàn ông bản lĩnh là những người dám đưa ra chính kiến của mình, dám bảo vệ quan điểm của mình, và dĩ nhiên sẵn sàng cọ sát quan điểm của mình với những người xung quanh.

Đôi khi tranh luận để khiến người kia hiểu. Đôi khi tranh luận để làm sáng tỏ vấn đề. Đôi khi bạn nên tranh luận cũng chỉ bởi đó là thứ mà bạn cần phải nói.

Con đường rèn luyện bản lĩnh đàn ông số 2: Tranh luận đôi khi chỉ là cách để bạn bảo vệ chính bản thân mình khỏi những lời chỉ trích.

3 điểm thui chột bản lĩnh đàn ông: Lâu dần sẽ biến thành kẻ vô dụng  - Ảnh 2.

 

3. Hãy tập dẫn dắt nếu muốn bản lĩnh hơn

Trên đời này có 2 kiểu người. 

Một là những người follower, tư tưởng của những người này là chỉ chờ người khác dẫn dắt, chỉ đạo là làm theo.

Trong số chúng ta ai cũng có thể là follower ở nhiều góc cạnh cuộc sống. Chỉ là đừng giữ thái độ là kẻ chờ sự chỉ đạo dẫn dắt TRONG MỌI MẶT CUỘC SỐNG MÀ THÔI.

Kiểu người thứ 2 là leader, những người dẫn dắt. Để trở thành leader sẽ có thời điểm bạn là follower. Nhưng khi cảm thấy mình giỏi, mình nhiều kinh nghiệm, đủ lông đủ cánh thì bạn hoàn toàn có thể dẫn dắt đời mình cũng như một nhóm nhỏ, vừa nào đó.

Những người đàn ông bản lĩnh, chất lượng thật sự rất thú vị, đôi khi, chỉ cần bày cho họ một vài bước cơ bản là họ sẽ tự động não tìm hiểu những bước còn lại và làm tới cùng. 

Trở lại câu chuyện, nếu bạn thực sự muốn rèn luyện bản lĩnh đàn ông, hãy học cách trở thành leader thay vì follower mãi mãi.

Con đường rèn luyện bản lĩnh đàn ông số 3: Hướng bản thân mình trở thành leader trong lĩnh vực mình khao khát, muốn chinh phục. Bạn có thể không phải là BIG THING, nhưng bạn phải là SOMETHING, chứ đừng là NOTHING.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024