3 bước giải thoát bản thân khỏi cơn giận dữ

12/09/2018 12:00
3 bước giải thoát bản thân khỏi cơn giận dữ

Mỗi phản ứng cá nhân là kết quả của một sự lựa chọn có ý thức. Đơn giản là khi đó, bạn đã quên rằng mình có quyền được lựa chọn cách phản ứng với tình thế: giận dữ hoặc bình tĩnh.

Khi cơn giận bùng lên một cách tự nhiên thì bạn càng dễ đánh mất đi khả năng kiểm soát thực tế cũng như cảm xúc của mình. Nhưng ít người nhận ra mình đang mất kiểm soát với cơn tức giận mà họ thậm chí họ còn nghĩ rằng phản ứng ấy là thuộc về bản năng, nó diễn ra tự nhiên như một điều tất yếu và chúng ta không cần quan tâm đến chúng. Đó chính là biểu hiện của sự chây lười về tinh thần và cảm xúc, bạn đã để thói quen biến mình thành một cỗ máy không có khả năng kiểm soát mọi việc liên quan đến bản thân.

Để giải thoát mình khỏi thói quen tiêu cực này, bạn cần đến 3 bước quan trọng sau:

Chúng ta nên hiểu rằng tức giận không phải là một điều gì đó xấu xa hay sai trái nên bạn không cần phải kiềm nén hay lẩn tránh cơn giận của mình. Nếu làm vậy, bạn chỉ có thể khiến cho cảm xúc của mình bị dồn nén, và đây là nguy cơ tiềm tàng của cơn bộc phát về sau.

Trích Từ giận dữ đến bình an

Theo Một Thế Giới
Copy Link

Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2018 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 16/01/2021