10 cuốn sách bán chạy nhất của First News năm 2019

09/01/2020 08:00
10 cuốn sách bán chạy nhất của First News năm 2019

Dưới đây là 10 ấn phẩm được bạn đọc đón nhận nhiều nhất trong năm qua của First News.

01. "Đắc nhân tâm"

Đứng đầu về doanh số bán ra của First News trong năm 2019, cuốn sách ra đời từ 80 năm trước này vẫn chứng tỏ sức hút không tưởng đối với người đọc hiện đại. Là công trình tâm huyết cả đời của Dale Carnegie, "Đắc nhân tâm" xuất phát từ chính nhu cầu của Dale khi cảm thấy cuộc đời mình sẽ không phạm phải quá nhiều sai lầm đã qua nếu như được học tử tế về cách cư xử trong cuộc sống. Cuốn sách không chỉ chứa đựng những bài học căn bản về ứng xử, đối nhân xử thế mà còn giúp người đọc thực sự thực hành, cải thiện mối quan hệ và đạt đến thành công.

"Đắc nhân tâm" là hiện tượng của ngành xuất bản khi vừa mới ra đời, và cho đến nay vẫn có sức lan toả rộng lớn, được dịch ra hầu hết các ngôn ngữ trên thế giới và luôn nằm trong danh sách sách bán chạy ở mọi thị trường.

02. "Hành trình về phương Đông"

"Hành trình về phương Đông" đã trở thành cái tên quá phổ biến với bạn đọc. Tác phẩm đương đại độc đáo nhất về văn hoá phương Đông này vẫn là một trong những cuốn sách có sức hấp dẫn nhất trong năm qua từ First News.

"Hành trình về phương Đông" kể về một đoàn khoa học của Hội khoa học hoàng gia Anh được cử sang Ấn Độ nghiên cứu. Họ chứng kiến nhiều sự bí ẩn, từ pháp thuật, mê tín dị đoan cho đến những trải nghiệm sâu sắc về khoa học cổ xưa, luật nhân quả, cõi sống và cõi chết... Được viết bởi dịch giả Nguyên Phong - người nổi tiếng với thể loại sách tâm linh và văn hoá phương Đông, "Hành trình về phương Đông" cuốn hút người đọc bước vào thế giới những bí ẩn cổ xưa, khám phá tâm linh và các giá trị vĩnh hằng.

03. "Quẳng gánh lo đi và vui sống"

Đây là một tác phẩm kinh điển khác của Dale Carnegie. Ra đời hơn nửa thế kỷ trước, đến nay, cuốn sách vẫn rất cần thiết trong bối cảnh cuộc sống hiện đại ngày thêm nhiều áp lực và lo toan. "Quẳng gánh lo đi và vui sống" giúp bạn đọc giải quyết lo âu muộn phiền, bình tĩnh sống và tìm thấy niềm vui. "Chấm dứt lo lắng là điều không thể nhưng bớt đi sự lo lắng thì có thể, chỉ cần bạn đủ quyết tâm".

Những chỉ dẫn trong cuốn sách thực sự cần thiết và hữu ích để mỗi người có thể thực sự "quẳng gánh lo đi" và sống vui vẻ, an yên.

04. "Chất Michelle"

Chỉ mới vừa được xuất bản trong năm 2019, nhưng Chất Michelle đã nhanh chóng đứng vào danh sách những cuốn sách nổi bật nhất của First News. Cuốn hồi ký của đệ nhất phu nhân Hoa Kỳ - Michelle Obama - vượt xa kỳ vọng ban đầu với lượng sách bán ra kỷ lục và sự đón nhận nồng nhiệt của bạn đọc và giới truyền thông.

Hồi ký của đệ nhất phu nhân da đen đầu tiên của nước Mỹ hấp dẫn người đọc bởi hành trình có một không hai, được kể dưới giọng văn chân thành của Michelle Obama. Michelle dẫn dắt độc giả bước vào thế giới riêng của bà - những trải nghiệm đã góp phần tạo nên tố chất rất riêng của Michelle, từ tuổi thơ ở Chicago đến những năm tháng giữ vị trí điều hành, bí quyết cân bằng áp lực giữa công việc và gia đình, cho đến 8 năm quyền lực sống tại Nhà Trắng. Bà kể lại những thành công lẫn thất bại, cả trong chính trường lẫn cuộc sống riêng với sự chân thực tuyệt đối và chất hóm hỉnh sống động.

Michelle Obama từng chia sẻ về lý do viết sách: “Tôi là một con người bình thường tham gia vào một chuyến hành trình phi thường. Khi chia sẻ câu chuyện về cuộc đời mình, tôi hy vọng có thể tạo đất cho những câu chuyện khác, những tiếng nói khác, để nới rộng con đường cho những con người thuộc về một nơi chốn và vì sao họ đang như thế". Hành trình khẳng định mình đầy cảm xúc của Michelle Obama đã tạo nên sự đồng cảm sâu sắc với bạn đọc trong năm qua.

05. "Sức mạnh tiềm thức"

"Sức mạnh tiềm thức" của tác giả Joseph Murphyc là một trong những tác phẩm về nghệ thuật sống bán chạy nhất mọi thời đại. Cuốn sách giải thích các phương pháp tập trung tâm thức xoá bỏ những rào cản tiềm thức - điều ngăn cản con người đạt đến những điều mong muốn. Những kiến thức này giúp độc giả vận dụng năng lực tiềm ẩn của trí tuệ để tạo dựng sự tự tin, vượt qua sợ hãi ám ảnh và hướng đến thành công, hạnh phúc trọn vẹn.

06. "Đi tìm lẽ sống"

Cuốn sách của Viktor Frankl kể về một trong những trải nghiệm nghiệt ngã nhất mà con người có thể trải qua - cuộc sống bên trong trại tập trung và trại huỷ diệt Do Thái của Đức quốc xã. Trong ấn phẩm kinh điển này, Viktor Frankl kể lại những khó nhọc, đau thương, những điều kinh hoàng ông đã chứng kiến. Song cùng với đó, dưới góc nhìn khoa học của một bác sĩ tâm thần và nhà thần kinh học, ông lý giải nguyên nhân giúp con người sống sót được trong điều kiện nghiệt ngã ấy.

"Ít người chết vì thiếu thức ăn và thuốc men, mà phần lớn họ chết vì thiếu hy vọng, thiếu lẽ sống". Những trải nghiệm bên trong trại tập trung khiến Frankl nhận ra vai trò sống còn của lẽ sống đối với mỗi con người.

Vì thế, "Đi tìm lẽ sống" là cuốn sách để người đọc ngày nay soi rọi bản thân và tìm lời đáp cho câu hỏi lớn nhất đời người: "Đâu là lẽ sống của mình?".

07. "Người giàu có nhất thành Babylon"

"Người giàu có nhất thành Babylon" trang bị cho bạn đọc các nguyên lý phát triển tài chính chủ đạo. Nhưng không chỉ bàn về việc làm sao có một "túi tiền đầy", cuốn sách còn chỉ dẫn bạn đọc có một cuộc sống cân bằng, phát triển toàn diện các tiềm năng.

08. "Cẩm nang con gái"

Với lượng bán ra khủng trong năm 2019, cuốn cẩm nang về tuổi dậy thì của nữ tác giả Violeta BaBic chứng minh được giá trị và tính hữu ích của nó qua thời gian. Tuổi dậy thì luôn đầy khó hiểu với người trong cuộc, trong khi người lớn thường ngần ngại giải thích về giới tính và sinh lý cho bé gái.

Cuốn "Cẩm nang con gái" chính là người bạn đồng hành cần thiết để cùng bé gái từ 9 đến 18 tuổi đi qua giai đoạn phức tạp này.

09. "Đánh thức con người phi thường trong bạn"

Cuốn sách được viết bởi Anthony Robbins – chuyên gia phát triển bản thân và diễn giả nổi tiếng. Anthony Robbins là đứa trẻ cô đơn vì bố mẹ ly hôn, phát hiện mình bệnh tật và cuộc đời ông cũng lâm vào nhiều bế tắc. Nhưng ông đã nỗ lực vươn lên rồi trở thành triệu phú ở tuổi 24, đồng thời là chuyên gia huấn luyện và tác giả có sách bán chạy hàng đầu.

Là "nhân chứng sống" của những nỗ lực phi thường, "Đánh thức con người phi thường trong bạn" chứa đựng tất cả tâm huyết và khát khao giúp người khác vượt qua nghịch cảnh và thay đổi của Anthony Robbins, như lời ông tâm niệm: “Tôi viết quyển sách này chỉ với một nguyện vọng, mong sao nó sẽ trở thành một tiếng gọi lay tỉnh, thách thức những ai vẫn còn nhiệt tâm với cuộc sống, giúp họ khai thác nguồn sức mạnh mà tạo hóa đã ban tặng”.

10. "Bí mật tư duy triệu phú"

Đúng như tên gọi, trong "Bí mật tư duy triệu phú", tác giả T. Harv Eker tiết lộ những bí mật tại sao một số người lại đạt được những thành công vượt bậc, có cuộc sống sung túc trong khi một số khác phải chật vật mới sống qua ngày. Ấn phẩm dành cho những ai còn loay hoay muốn tìm đường đến sự giàu có và thành công.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024