Xem Bố già, rút ra 17 bài học: Đừng khóc cho một con sói nếu không mọi người sẽ nghi ngờ sự chân thành của bạn

17/04/2021 07:30
Xem Bố già, rút ra 17 bài học: Đừng khóc cho một con sói nếu không mọi người sẽ nghi ngờ sự chân thành của bạn

The Godfather - "Bố già" - Một trong những bộ phim kinh điển và có giá trị vô cùng to lớn trong cuộc đời của rất nhiều gã đàn ông trưởng thành.

Đối với tôi thì Bố Già không chỉ là một bộ phim, đó gần như là một cẩm nang, một cuốn sách hướng dẫn về cuộc sống cho đàn ông hiện đại, từ lúc anh ta còn là một thanh niên cho đến khi là một người đàn ông thành đạt và trưởng thành.

1| "Một người đàn ông không dành thời gian cho gia đình của mình không bao giờ có thể là một người đàn ông thực sự."

Bạn có bổn phận phải ở bên cạnh gia đình, bất kể hoàn cảnh nào. Điều này sẽ giúp bảo vệ chúng khi bạn còn sống và để lại di sản ý nghĩa sau khi bạn ra đi.

Xem Bố già, rút ra 17 bài học thấm: Đừng khóc cho một con sói quá thường xuyên nếu không mọi người sẽ nghi ngờ sự chân thành của bạn đấy!  - Ảnh 1.

2| Luôn kiên định với những mục tiêu, ưu tiên của mình. Và cũng đừng quên đối xử tốt với bản thân chúng ta cũng như những người yêu thương xung quanh sau khi hoàn thành tốt công việc.

3| Đừng bao giờ để bản thân bị ép đưa ra những quyết định mà bạn không mong muốn, ngay cả khi điều đó có nghĩa là xúc phạm người đang cố gắng đe dọa bạn. 

4| Đôi lúc, để giải quyết một vấn đề khó khăn, bạn cần tạm thời đừng quan tâm đến nó, hãy để nó yên, chúng ta sẽ suy nghĩ về nó và quay lại với nó sau đó ít lâu. Những vấn đề thì luôn có cho riêng nó những giải pháp

5| Nếu mai này giàu có, đừng cho rằng bạn bè (hoặc thậm chí là gia đình) sẽ cư xử thân tình trước mớ tài sản của bạn. Học cách tính toán tất cả các tài sản tài chính mình, thậm chí có thể thiết lập Quỹ tín thác và đảm bảo rằng tất cả tài sản đó được phân bổ hợp lý nếu như chẳng may chúng ta qua đời.

6| Khi đối mặt với một vấn đề hoặc mối đe dọa sắp xảy ra, đừng phủ nhận hay bác bỏ nó. Nhanh chậm không quan trọng, nhưng hãy liên tục suy nghĩ để tìm ra giải pháp.

Xem Bố già, rút ra 17 bài học thấm: Đừng khóc cho một con sói quá thường xuyên nếu không mọi người sẽ nghi ngờ sự chân thành của bạn đấy!  - Ảnh 2.

7| Nếu bạn đã quen thuộc với những điều tiêu cực trong cuộc sống của mình, chúng ta sẽ tự có cho mình khả năng để lường trước mọi chuyện và lập kế hoạch phù hợp.

8| Không dễ để một người nào đó mở lời yêu cầu giúp đỡ, vì vậy khi ai đó làm điều đó, bạn nên cố gắng hết sức để giúp đỡ họ. Tất nhiên với mấy đứa mặt dày thì khỏi.

9| Chỉ vì bạn luôn lập kế hoạch cho tương lai không có nghĩa là chúng ta lơ là trong việc chăm sóc bản thân ở hiện tại. Đối xử tốt với bản thân: ăn uống điều độ, tập thể dục và cố gắng sống lâu nhất có thể để tận hưởng tương lai của mình.

10| Đừng khóc cho một con sói quá thường xuyên nếu không mọi người sẽ nghi ngờ sự chân thành của bạn đấy. 

11| Những kế hoạch hoặc thông tin cá nhân chính là điều tối mật, đừng bao giờ chia sẻ nó một cách lung tung cho bất kỳ ai mà bạn chưa đủ tin tưởng.

12| Hãy lựa chọn bạn bè một cách khôn ngoan vì một người bạn đủ trung thành sẽ ở bên bạn khi chúng ta cần họ nhất. Và điều đó thật đáng quý.

Xem Bố già, rút ra 17 bài học thấm: Đừng khóc cho một con sói quá thường xuyên nếu không mọi người sẽ nghi ngờ sự chân thành của bạn đấy!  - Ảnh 3.

13| Nếu đó không phải là việc của bạn, đừng phán xét hay can dự bất kỳ điều gì. Hãy tôn trọng quyết định của người khác và chúc họ những điều tốt đẹp nhất trong khi bạn vẫn cứ kiên định đi theo con đường riêng của mình.

14| Đừng bao giờ để cảm xúc làm cơ sở cho những quyết định quan trọng của bạn.

15| Luôn cố gắng giữ cho mọi thứ bình ổn, ngay cả khi bạn nghi ngờ hoặc không đồng ý với một thành viên gia đình, trong nhóm bạn bè hoặc thậm chí là mentor của chúng ta. Muốn nói gì hay khuyên nhủ gì, cứ nói một cách riêng tư vào.

16| Dù bạn đã cố gắng hết sức nhưng mọi việc vẫn không diễn ra theo ý của chúng ta. Đó là cuộc sống.

17| Đừng quá ủy mị hay cảm tính khi đưa ra những quyết định có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng. Quyết định càng lớn, càng nên lý trí.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024