Trưởng thành - Tình yêu không bị hủy hoại bởi hôn nhân mà bởi những người không biết yêu

Nguyễn Phương17/09/2022 10:33
Trưởng thành - Tình yêu không bị hủy hoại bởi hôn nhân mà bởi những người không biết yêu

Hôn nhân chỉ đơn giản làm lộ ra những thứ đang ẩn bên trong bạn và đưa chúng ra ngoài. Nếu tình yêu ẩn náu bên trong bạn, hôn nhân sẽ mang nó ra ngoài. Khi đó, hôn nhân trở thành một cơ hội tuyệt vời để trưởng thành trong tình yêu.

Theo quan điểm của Osho, con người nên đủ trưởng thành trước khi đi đến hôn nhân. Trưởng thành nghĩa là người đó không còn là một tên ngốc lãng mạn.

Anh ta hiểu cuộc sống, hiểu được các trách nhiệm của cuộc sống, hiểu được các vấn đề của việc chung sống với một người khác. Anh ta chấp nhận những khó khăn này và vẫn quyết định chung sống với người kia. Anh ta không hy vọng sẽ chỉ có thiên đường, sẽ chỉ có hoa hồng. Anh ta không hy vọng vào những điều vô nghĩa, anh ta biết thực tế khắc nghiệt, nó đúng là khắc nghiệt.

Cũng có hoa hồng nhưng chỉ thỉnh thoảng mới xuất hiện, gai nhọn thì rất nhiều.

Khi bạn nhận thức rõ toàn bộ những vấn đề này và vẫn quyết định chấp nhận rủi ro để chung sống với một người khác thay vì ở một mình, khi đó, bạn có thể kết hôn. Khi đó, hôn nhân sẽ không bao giờ giết chết tình yêu, bởi vì tình yêu này thực tế. Hôn nhân chỉ giết chết tình yêu lãng mạn, thứ mà người ta gọi là mối tình ngây thơ.

Ly hôn tồn tại bởi vì người ta kết hôn trong trạng thái cảm xúc lãng mạn. Lãng mạn là một trạng thái cảm xúc tốt nếu bạn là nhà thơ. Trên thực tế, hầu hết các nhà thơ đều độc thân, họ yêu đương phóng túng nhưng không bao giờ bị bắt gặp, và do đó, họ luôn ở trong trạng thái cảm xúc lãng mạn. Họ tiếp tục làm thơ, những vần thơ đẹp đẽ… Bạn không nên kết hôn trong trạng thái cảm xúc đầy thi vị. Hãy để trạng thái cảm xúc của văn xuôi xuất hiện, sau đó bạn mới quyết định, bởi vì cuộc sống thường ngày giống với văn xuôi hơn là một bài thơ.

Nếu bạn trưởng thành, nếu bạn biết được nghệ thuật của tình yêu và chấp nhận những thực tế của đời sống tình yêu, khi đó, tình yêu sẽ phát triển mỗi ngày, và hôn nhân trở thành một cơ hội tuyệt vời để trưởng thành trong tình yêu.

Đó là khi bạn bỗng thấy hạnh phúc chỉ vì được ở cùng người mình yêu, bạn cảm nhận niềm vui ngất ngây chỉ vì biết người đó đang gần bên, chỉ cần có sự hiện diện của người đó thôi cũng đủ thỏa mãn những gì sâu kín trong tim bạn… có điều gì đó bắt đầu reo vang trong tim bạn, bạn bắt đầu hòa mình vào điệu nhạc. Sự hiện diện của đối phương giúp bạn thấy trọn vẹn; bạn trở nên cá tính hơn, cân bằng hơn và vững vàng hơn, tự do để làm chính mình. Tình yêu ấy mới thật sự là tình yêu.

Tình yêu là vĩnh cửu. Tình yêu cũng giống như một đường tròn vậy, chỉ biết điểm bắt đầu, nhưng không biết điểm kết thúc, tình yêu luôn hiện hữu và sẽ không ngừng phát triển.

Và dấu hiệu để chúng ta nhận ra một tình yêu đúng nghĩa là tình yêu ấy giúp chúng ta: hạnh phúc hơn, trưởng thành hơn và tự do hơn.

Học cách trưởng thành trong tình yêu từ cuốn sách: Trưởng thành của Osho.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024