Tổng thống Pháp trao bản quyền cuốn sách ‘Cách mạng’ cho Việt Nam

15/10/2017 15:19
Tổng thống Pháp trao bản quyền cuốn sách ‘Cách mạng’ cho Việt Nam

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã ký trao bản quyền cuốn sách Cách mạng (Revolution) do chính ông làm tác giả cho phía đại diện của Việt Nam tại Hội chợ sách quốc tế Frankfurt, Đức.

Chiều 10.10.2017 (theo giờ Việt Nam) Tổng thống nước Pháp, Emmanuel Macron đã đến Frankfurt, Đức tham dự Hội chợ sách quốc tế lớn nhất thế giới diễn ra tại đây (từ ngày 11 - 15.10).

Tổng thống Emmanuel Macron ký tặng lên cuốn 'Cách mạng - Revolution' cho phía Việt Nam

Trong khuôn khổ chuyến thăm này, Tổng thống Emmanuel Macron đã có buổi gặp gỡ với giới xuất bản, các nhà văn nổi tiếng của thế giới. Cũng trong dịp này, Tổng thống Pháp, Emmanuel Macron và ký trao bản quyền cuốn sách Cách mạng - Revolution nổi tiếng của ông cho cho các đơn vị xuất bản thuộc 20 quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Về phía Việt Nam, ông Nguyễn Văn Phước, Tổng giám đốc First News đã vinh dự đón nhận bản quyền cuốn sách kèm theo chữ ký của Tổng thống Pháp trao bản quyền cho đại diện đơn vị xuất bản của Việt Nam là Cty First News - Trí Việt. Đây là kết của cuộc thương thuyết giữa First News với đại diện xuất bản của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron suốt một thời gian dài.


Trong bản ký tặng cuốn sách ký tặng sách trao cho ông Nguyễn Văn Phước, Tổng thống Pháp Macron đã trân trọng ghi: “Gửi đến những người dân Việt Nam những lời chúc tốt đẹp nhất".

 

Ông Nguyễn Văn Phước cho biết: “First News rất vinh dự được chuyển ngữ xuất bản ở Việt Nam cuốn sách này. Và sẽ nhanh chóng làm các thủ tục xin phép theo quy định để có thể đưa đến độc giả sớm nhất có thể. First News - Trí Việt sẽ rất vui mừng nếu dịp ra mắt sách trùng với thời điểm tổng thống sang thăm Việt Nam”.

Cuốn Cách mạng – Revolution của tổng thống Pháp đã tạo được nhiều chú ý trên thế giới sau khi xuất bản bởi những giá trị về nội dung được chuyển tải trong tác phẩm. Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama, nhận xét về cuốn sách: “Emmauel Macron đã đứng lên đấu tranh cho các giá trị của tự do. Ông ấy đã truyền cảm hứng cho sự hi vọng của mọi người về tự do - Không phải là nỗi sợ hãi của họ - Tổng thống Macron là biểu tượng mới ủng hộ mạnh mẽ các tư tưởng về dân chủ, tự do, chống lại các chủ nghĩa dân tộc cực đoan, bạo lực...".

Tiểu Vũ - Ảnh: Nguyễn Văn Phước, từ Frankfurt, Đức


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 27/04/2024