Tìm về sức mạnh vô biên

21/11/2018 10:52
Tìm về sức mạnh vô biên

Cuộc sống ngày càng trở nên hối hả. Chúng ta luôn chạy đua với thời gian, đua với mọi người và với cả chính mình để hoàn thành mục tiêu, rồi lại vội vã lao về phía trước. Thế nhưng,…

Thế nhưng, nhiều khi những mục tiêu đó lại là các giá trị ảo, mê hoặc chúng ta và khiến ta đánh mất chính mình, để rồi đằng sau ánh hào quang chiến thắng lại là những giọt nước mắt đắng cay. Không ít người trong chúng ta đã từng cảm thấy bế tắc và mệt mỏi khi đối diện với lòng mình.

Đó là khi ta ngồi trong căn phòng trống, suy ngẫm về cuộc đời và băn khoăn về ý nghĩa thật sự của cuộc sống. Đó là khi ta gặp phải thất bại, cảm thấy bế tắc và hoài nghi về giá trị của những mục tiêu mà mình đã đề ra trong đời và tự hỏi: Hạnh phúc là gì? Hạnh phúc không phải là đích đến. Nó là một hành trình kết thành từ nhiều lựa chọn.

Trên con đường đời, chúng ta có thể chậm rãi bước trên những lối đi êm mát với bao hoa cỏ xinh tươi quấn quýt bên mình, hoặc cũng có thể băng băng tiến về phía trước để đuổi theo những sắc màu lấp lánh ở cuối chân trời, nơi hiển hiện ánh cầu vồng mê hoặc nhưng thật ra chỉ là một khoảng không vô định. Tất cả tùy thuộc vào sự lựa chọn của chính chúng ta.

Câu chuyện trong cuốn sách cũng là một hành trình với những điều lựa chọn của nhân vật Julian Mantle. Sau cơn đột quỵ, Julian - một luật sư giàu có và nhiều tham vọng - đã quyết định từ bỏ tất cả để thực hiện một hành trình tìm lại chính mình. Anh tìm đến Ấn Độ, đất nước của nền văn hóa cổ kính và bí ẩn. Trong quá trình khám phá đất nước xinh đẹp này, Julian đã gặp được các hiền triết sống tại vùng đất Sivana huyền bí và tiếp xúc với nguồn trí tuệ thông thái của họ. Tại đây, được sự hướng dẫn của các vị thiền sư, Julian đã tìm ra bảy yếu tố tạo nên cuộc sống hạnh phúc viên mãn và anh đã “hồi sinh” mạnh mẽ.

Tìm về sức mạnh vô biên được biên dịch từ The Monk Who Sold His Ferrari của tác giả Robin s. Sharma là câu chuyện về hành trình khám phá nguồn lực vô tận trong mỗi con người. Nó sẽ mang đến cho bạn những phương pháp luyện tập hữu hiệu để xây dựng một cuộc sống viên mãn và nhiều ý nghĩa.

Có thể nói, cuộc sống của chúng ta chỉ trở nên đủ đầy và ý nghĩa hơn khi ta biết cách khám phá nguồn năng lượng tiềm ẩn bên trong bản thân mình, hoạch định mục tiêu rõ ràng cho tương lai và sống hết mình trong hiện tại. Nhưng chất lượng cuộc sống của con người còn được đo bằng sự cống hiến đối với xã hội. Do vậy, để sống tốt hơn, hãy cho đi và giúp đỡ những ai đang cần đến ta. Mỗi người khi được sinh ra đều là một tài năng và đều có một sứ mệnh phải hoàn thành trong đời.

Hãy cố gắng khai thác hết năng lực của bản thân và nhận ra sứ mệnh thật sự của đời mình. Khi đó, tài năng sẽ được tỏa sáng và sứ mệnh thiêng liêng của chúng ta sẽ được hoàn thành. Hãy để Tìm về sức mạnh vô biên trở thành người bạn đồng hành trên hành trình tìm về với chính mình, để khi ngoảnh đầu nhìn lại, ta sẽ không phải hối tiếc vì những gì mình đã làm hoặc chưa kịp làm trong đời. 


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024