Tìm bình yên giữa vạn biến – Phương pháp tạo dựng cuộc sống tốt đẹp và tràn đầy cảm hứng

26/02/2020 08:00
Tìm bình yên giữa vạn biến – Phương pháp tạo dựng cuộc sống tốt đẹp và tràn đầy cảm hứng

"Tìm bình yên giữa vạn biến” là tất cả những lời khuyên bạn cần cho một cuộc sống cân bằng và ý nghĩa.

Có bao giờ bạn tự hỏi, tất cả những hành động mình đang làm mỗi ngày mang lại ý nghĩa gì cho mình trong đời sống? Chúng mang đến tiền bạc hay sức khỏe, mang lại mối quan hệ thân tình hay thậm chí là … hoàn toàn vô nghĩa?

“Oola” là một danh từ, tính từ bắt nguồn từ cách diễn đạt “ô-là-la” trong tiếng Pháp. Nó diễn tả một khoảnh khắc mà chúng ta vui sướng và hạnh phúc đến tột độ, với tâm trí hoàn toàn được giải phóng khỏi những nỗi lo thường ngày.

Trong cuốn sách “Tìm bình yên giữa vạn biến”, hai tác giả Dave Braun và Troy Amdahl đã đưa ra một “mô hình” hoàn toàn mới mẻ về một cuộc đời đáng sống. Đó chính là cuộc sống “Oola” gồm 3 phần: Hình mẫu về một cuộc sống cân bằng; những nền tảng chúng ta cần chuẩn bị (Hay trong sách là “Chất xúc tác Oola”); và những hành động cần thiết để chúng ta có được một cuộc sống “Oola” đúng nghĩa.

Mô hình về một cuộc đời “Oola” được hai tác giả Dave Braun và Troy Amdahl nhận định là một cuộc sống cân bằng ở nhiều mặt. Cụ thể, đó chính là cuộc sống cân bằng trong 7 khía cạnh: Sức khỏe, Tài Chính, Gia đình, Sự nghiệp, Niềm tin, Bạn bè và Niềm vui.

Vậy làm thế nào để đạt được cuộc sống “Oola”?

Đầu tiên, bạn phải hiểu thế nào là một cuộc sống “Oola”. Kế đến là trau dồi, bổ sung những chất xúc tác sẽ khiến bạn thành công trong quá trình chinh phục cuộc sống “Oola” gồm: Lòng biết ơn, tình yêu thương, tinh thần kỷ luật, sự chính trực, khiêm nhường và sự khôn ngoan. Bước cuối cùng chính là thiết kế cho mình một kế hoạch hành động và thực sự hành động.

Qua từng trang sách, Dave Braun và Troy Amdahl dần tiết lộ những “công thức” hữu ích và cả lời khuyên về cách đạt được một cuộc sống Oola qua từng khía cạnh được đề cập. Với khía cạnh sức khỏe, đó là việc quan tâm đến cách chúng ta sử dụng cơ thể và cả những thực phẩm mà “ta” nạp vào hàng ngày. Với khía cạnh tài chính đó là việc chi tiêu ít hơn thu và ưu tiên giải phóng nợ nần – những thứ dễ làm cuộc sống trở nên căng thẳng…

Đặc biệt, trong mỗi phần của cuốn sách, hai tác giả Dave Braun và Troy Amdahl đều dành rất nhiều “dung lượng” cho những câu chuyện và trải nghiệm cá nhân của mình. Phần lớn trong đó là những trải nghiệm, kinh nghiệm sống trong thực tế và đôi khi là những câu chuyện ngụ ngôn, câu chuyện sâu sắc được lưu truyền từ những danh nhân nổi tiếng.

“Oola” là phương pháp đột phá giúp bạn từng bước vạch ra một kế hoạch phù hợp với bản thân để đạt được những mục tiêu và ước mơ của cuộc đời mình. Cuối cùng, hai tác giả khẳng định cho dù bạn đang gặt hái thành công hay nếm trải thất bại thì bạn luôn xứng đáng có một cuộc sống “Oola” – một cuộc sống cân bằng, tràn đầy năng lượng và ý nghĩa. Bởi, đó mới chính là cuộc sống tự do và nhân bản, khi chúng ta được sống là chính mình và cống hiến những điều tốt đẹp nhất cho cuộc đời.

Troy Amdahl và Dave Braun là đồng tác giả của loạt sách Oola. Hai tác giả là những chuyên gia nổi tiếng trong việc thiết lập mục tiêu và xây dựng sự cân bằng giữa cuộc sống cá nhân và công việc.

Họ đã đi khắp nước Mỹ trên chiếc xe buýt Volkswagen đời 1970 được dán đầy những mẩu giấy sticker với dòng chữ viết tay nắn nót ghi lại ước mơ của những người mà họ đã gặp trên đường. Troy và Dave đang nỗ lực thay đổi thế giới bằng Oola, bằng cách giúp mọi người xóa bỏ những căng thẳng bắt nguồn từ cuộc sống thiếu cân bằng, từ đó giúp khai phóng vẻ đẹp và tiềm năng vĩ đại trong mỗi con người chúng ta.

Trí Việt


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024