Tiểu hành tinh cỡ sân bóng đá đang lao về phía trái đất

Hoàng Vũ06/04/2021 17:15
Tiểu hành tinh cỡ sân bóng đá đang lao về phía trái đất

Một tiểu hành tinh đang hướng về phía trái đất và dự kiến bay sượt qua trái đất trong tháng 5.

Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) cho biết một tiểu hành tinh đang hướng về phía trái đất và dự kiến bay sượt qua trái đất trong tháng 5.

Theo Trung tâm Nghiên cứu Vật thể Gần Trái đất của NASA, tiểu hành tinh có tên 2021AF8 được các nhà khoa học theo dõi lần đầu từ tháng 3 - có kích thước gần bằng một sân bóng đá, với đường kính từ 260 đến 580m.

So với một số tiểu hành tinh lớn hơn được phát hiện trong không gian, 2021AF8 có kích thước khá nhỏ nhưng vẫn lớn hơn 90% các vật thể trong khoảng không lớn. Tiểu hành tinh này hiện đang di chuyển về phía trái đất với tốc độ hơn 9 km/giây.

g5zriew6k5hmjb3jgflyem2waa.jpeg
Mô phỏng tiểu hành tinh lao vào trái đất - Ảnh: Sputnik

Các nhà khoa học tại NASA dự đoán thiên thể bay sượt qua trái đất vào ngày 4.5 ở khoảng cách an toàn khoảng 3,4 triệu km. 2021AF8 được xếp vào danh mục thiên thạch Apollo - nhóm tiểu hành tinh lân cận có trục quỹ đạo lớn hơn Trái Đất nhưng không được xem là “có khả năng nguy hiểm”.

Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ cho biết hiện nay có hơn 18.000 tiểu hành tinh nằm gần Trái Đất. Những thiên thể bay gần Trái Đất là thiên thạch và sao chổi chịu ảnh hưởng từ lực hấp dẫn của các hành tinh gần đó, khiến chúng bay về phía Trái Đất.

Hiện NASA đang theo dõi chặt chẽ để đánh giá xem có bất cứ vật thể nào trong không gian bao gồm các tiểu hành tinh để xác định liệu chúng có gây nguy hiểm tới trái đất không. Trước đó, NASA cũng đang theo dõi tiểu hành tinh 2015MB54 to hơn tháp nghiêng Pisa, bay qua trái đất hôm 6.4. 2015MB54 hiện đang di chuyển với tốc độ 3,7 km/s. Tiểu hành tinh này cũng được NASA xếp vào danh mục thiên thạch Apollo.

Con người có nọc độc không còn là chuyện viễn tưởng

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, chuột và thậm chí cả con người đều có khả năng có nọc độc - mang lại một định nghĩa mới cho việc miêu tả ai đó là người độc hại.

'Thế giới bên kia' có thực sự tồn tại hay không?

Nhà khoa học Bill Nye đã đưa ra một "lời giải thích thuyết phục" chống lại giả thuyết về "thế giới bên kia". Ông khẳng định cuộc sống không tồn tại sau khi chết.

Hiker bí ẩn - Sự thật đau buồn về Hầu Như Vô Hại

Cuộc đời Hầu Như Vô Hạilà một bí ẩn gói trong bi kịch. Một người đàn ông chết đơn độc trong một cái lều vàng, và gia đình anh không hề hay biết. Một nhóm Facebook với vài ngàn người dành hết tâm huyết khám phá nhân thân của anh, cầu nguyện cho anh, bàn cách “đưa anh về nhà”.

Hiker bí ẩn - Vô danh và vô phương nhận dạng Hầu Như Vô Hại

Anh lên đường với biệt danh Hầu Như Vô Hại. Anh thân thiện và nói rằng mình làm trong ngành công nghệ. Khi anh chết, không ai biết anh là ai. Hành trình tìm kiếm nhân thân của anh, với sự lùng sục từ mọi ngả, mọi phương tiện công nghệ, đến nay vẫn bế tắc.

Sự sống trên Trái đất phục hồi như thế nào sau sự kiện Đại tuyệt chủng?

Bằng cách mô tả cách cuộc sống cổ đại phản ứng với các tác nhân gây tác động tiêu cực đến môi trường, các nhà nghiên cứu có được hiểu biết sâu sắc về cách các loài hiện đại có thể vượt qua.

Trực thăng Ingenuity an toàn trải qua đêm lạnh -90 độ C trên sao Hỏa

Trực thăng Ingenuity đã không bị hư hỏng sau một đêm trải qua nhiệt độ -90 độ C trên hành tinh đỏ.

Báo Nhật: Xe máy ở Việt Nam còn nguy hiểm hơn nhà máy nhiệt điện

Trang Nikkei của Nhật có đăng bài bình luận của Atsushi Tomiyama về tình hình khí thải của Việt Nam.

'Thế giới bên kia' có thực sự tồn tại hay không?

‘Việt Nam tăng cường quan hệ hợp tác với Mỹ giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu’

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh cho biết điều này khi trao đổi trao đổi trực tuyến với ông John Kerry, đặc phái viên của Tổng thống Mỹ - Joe Biden về vấn đề biến đổi khí hậu.

Giải cứu hàng trăm con rùa khổng lồ Galapagos bị nhét trong vali

Các quan chức tại một sân bay ở quần đảo Galapagos đã phát hiện 185 con rùa con trong một chiếc vali đang hướng đến đất liền Ecuador.

Con người có nọc độc không còn là chuyện viễn tưởng

"Hí hửng" quay clip, cô gái không biết mình đang ở rất gần... tử thần

Một nhóm bạn bắt được một con bạch tuộc đốm xanh và truyền tay nhau nhìn ngắm. Chỉ khi clip đã được đăng tải trên mạng xã hội, họ mới biết mình đã ở gần tử thần tới mức nào.

Giải mã hiện tượng quầng sáng tròn xuất hiện quanh Mặt trăng

Một số người trên khắp nước Mỹ đã đăng tải lên mạng xã hội nhiều hình ảnh về quầng sáng tròn kỳ lạ xuất hiện quanh Mặt trăng rạng sáng 22.3.

Tự ý 'lột trần' diễn viên... trên màn ảnh cũng là vi phạm đạo đức

Điện ảnh - 20/04/2021 14:30
Hiện tại, các diễn viên ngôi sao đang lên tiếng yêu cầu các nhà làm phim không sử dụng kỹ xảo hình ảnh để gia tăng mức độ "sexy" của diễn viên trên phim mà không qua bàn bạc trước.

Bị cười cợt vì kém xinh, cô gái 'lột xác' khiến bao người sửng sốt

Giới trẻ - 20/04/2021 14:00
Từng bị gọi là "thằng Tình" vì gầy gò và ngoại hình giống con trai, cô gái đã có pha "lột xác" ngoạn mục khiến bao người ngỡ ngàng.

Steve Jobs nhận ra: "Thất bại mang tới cho chúng ta một đáp án hoàn toàn mới"

Giới trẻ - 20/04/2021 13:30
Trải nghiệm thất bại của ông chủ Apple là minh chứng cho câu “thất bại là mẹ của thành công”, nó nói với chúng ta một điều rằng, thất bại đôi khi lại mang đến cho chúng ta những câu trả lời mới!

Bên tách cà phê: Jamaica – sự quyến rũ của vùng nguyên liệu cà phê nơi cao nhất thế giới

Văn hóa - T.N.L - 20/04/2021 13:00
Vùng Caribbean được ví như lãnh địa thứ hai của ngành công nghiệp cà phê tại châu Mỹ, sau Brazil. Với khí hậu, thổ nhưỡng tuyệt vời, nơi đây đã sản sinh ra một loại cà phê tuyệt hảo bậc nhất thế giới – Cà phê Jamaica.

Đáp trả nhẹ nhàng tuyên bố chung về Đài Loan của Mỹ - Nhật, ông Tập Cận Bình toan tính gì?

Thế giới - Nhân Hoàng - 20/04/2021 12:30
Các cuộc đàm phán về khí hậu và kỷ niệm 100 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Trung Quốc vào tháng 7.2021 được đặt cao hơn trong danh sách ưu tiên của ông Tập Cận Bình.

Mourinho phá vỡ sự im lặng khi bị Tottenham sa thải với clip gây cười

Thể thao - Nhân Hoàng - 20/04/2021 12:00
Jose Mourinho lần đầu tiên lên tiếng kể từ khi bị sa thải khỏi vị trí HLV Tottenham.

Phụ huynh Hàn bức xúc khi búp bê tình dục bủa vây các trường học

Giải trí - Anh Tú - 20/04/2021 11:30
Việc mở cửa hàng trải nghiệm búp bê tình dục gần các trường học ở Seoul gần đây đang dấy lên tranh cãi về các đồ chơi tình dục có kích thước như người thật.

Chuộng phong cách gợi cảm, hot girl Sài Gòn khiến dân mạng thích mê

Giới trẻ - 20/04/2021 11:00
Đường cong bốc lửa trong những bộ ảnh sexy, gợi cảm của Bảo Yến khiến người đối diện khó lòng rời mắt khỏi.

Các nước ASEAN bắt đầu biết gác tranh chấp để đối phó với tham vọng của Trung Quốc trên Biển Đông

Thế giới - Anh Tú - 20/04/2021 10:30
Các nước ASEAN ven bờ Biển Đông vẫn tồn tại "sự khác biệt nội bộ" giữa họ và điều này làm giảm đoàn kết trong việc đương đầu với thế lực bên ngoài

Philippines vừa muốn điều chiến hạm tới Biển Đông vừa muốn làm bạn với Trung Quốc

Thế giới - Hoàng Vũ - 20/04/2021 10:21
Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte cho biết ông chuẩn bị triển khai tàu chiến tới Biển Đông để “đưa ra yêu sách” về tài nguyên dầu mỏ và khoáng sản.

Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa tuyển sinh lớp 6 với chỉ tiêu 535 học sinh

Thời sự - Tú Viên - 20/04/2021 10:00
Chiều tối ngày 19.4, Sở GD-ĐT TP.HCM đã công bố kế hoạch tuyển sinh lớp 6 Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa năm học 2021-2022, với chỉ tiêu tuyển 535 học sinh.

Bộ ảnh đẹp hút mắt của hot girl trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ

Giới trẻ - 20/04/2021 09:30
Sở hữu khuôn mặt khả ái, Lê Khánh Huyền không chỉ đẹp dịu dàng, ngọt ngào mà còn xuất hiện đằm thắm trong bộ ảnh mới.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc chủ trì Phiên thảo luận mở Cấp cao của HĐBA LHQ

Thời sự - TTXVN - 20/04/2021 09:15
Ngày 19.4, trên cương vị Chủ tịch Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc tháng 4/2021, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì Phiên thảo luận mở Cấp cao của Hội đồng Bảo an về chủ đề “Tăng cường hợp tác giữa Liên hợp quốc với các tổ chức khu vực nhằm thúc đẩy xây dựng lòng tin và đối thoại trong ngăn ngừa và giải quyết xung đột” dưới hình thức kết hợp giữa trực tuyến và trực tiếp tại Hà Nội. Một Thế Giới trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu tại Phiên thảo luận.

Úc chi hơn 700 tỉ giúp Việt Nam phân phối vắc xin COVID-19

Kinh tế - Tin và ảnh: Tuyết Nhung - 20/04/2021 09:00
Chương trình này nhằm hỗ trợ Việt Nam đạt được mục tiêu tới cuối năm 2022 sẽ tiêm chủng được cho 20% dân số trong diện ưu tiên và tạo cơ sở cần thiết khi triển khai tiêm vắc xin trên phạm vi toàn quốc.

Ông Putin vẫn dự hội nghị thượng đỉnh do Biden chủ trì dù quan hệ Nga–Mỹ căng thẳng

Thế giới - Nhân Hoàng - 20/04/2021 08:45
Điện Kremlin cho biết Tổng thống Vladimir Putin sẽ có bài phát biểu tại hội nghị thượng đỉnh trực tuyến về biến đổi khí hậu do ông Joe Biden chủ trì, bất chấp cuộc khủng hoảng sâu sắc trong quan hệ giữa Nga và Mỹ.
Thứ 3, 20/04/2021