Thử làm 1 phép tính, nhìn vào kết quả, nhiều người ước mình đã tính sai

08/06/2020 07:30
Thử làm 1 phép tính, nhìn vào kết quả, nhiều người ước mình đã tính sai

Phép tính gì mà có thể khiến nhiều người quan tâm, đồng thời lại hy vọng mình đã tính sai?

Một phép tính mà tôi hi vọng mình có thể tính sai

Gần đây, một cư dân mạng đã đăng tải một thông tin có tiêu đề: "Một phép tính mà tôi hi vọng mình có thể tính sai".

Anh ta tính toán như sau, ví dụ năm nay anh ta 23 tuổi, mẹ anh ta 56 tuổi, nếu như tính cứ 5 tháng lại về nhà 1 lần, vậy đến khi mẹ anh ta 100 tuổi, số lần anh ta trong quãng đời còn lại có thể thăm mẹ là 105,6 lần.

Rất nhiều sao? Thoạt nhìn, có vẻ như rất nhiều! Người này xúc động nói rằng,  thời gian sẽ phụ thuộc vào cảm xúc mà có thể trở nên dài hơn hoặc ngắn hơn, thuyết tương đối quả đúng là một thứ gì đó vừa lãng mạn vừa thương cảm, nó nhắc nhở chúng ta, rằng "hãy trân trọng những khoảng thời gian bên gia đình".

Ngay khi thông tin này được đăng tải trên mạng xã hội, cộng đồng mạng đã bày tỏ sự quan tâm đặc biệt, bằng chứng là rất nhiều người đã lấy máy tính, điện thoại ra tính thử cho chính mình:

"Năm nay tôi 21 tuổi, mẹ tôi 52 tuổi, giả sử mẹ tôi có thể sống đến 90 tuổi, trừ mấy tháng này tôi bận làm chuyên đề, mỗi tuần đều về nhà, bởi vì là doanh nghiệp gia đình, tính trước tương lai mỗi tuần đều có thể về nhà thăm mẹ, tôi còn có trên dưới 2000 cơ hội, cảm ơn mọi người, tôi sẽ trân trọng điều này."

"Năm nay tôi 26 tuổi, mẹ tôi 57 tuổi, bố tôi 56 tuổi, tuổi thọ trung bình hiện nay ở nam là 78 tuổi, nữ là 84 tuổi, giả sử bố mẹ tôi sống đến lúc đó, như vậy tôi có thể gặp bố tầm 352 lần, mẹ tầm 378 lần, cũng không còn nhiều thời gian nữa rồi."

 Thử làm 1 phép tính, chàng trai lập tức khiến bao người làm theo: Nhìn vào kết quả, nhiều người ước mình đã tính sai - Ảnh 1.

Ảnh minh họa.

Còn với những người làm ăn xa quê, một năm chỉ có thể về thăm bố mẹ, gia đình được 1-2 lần, thực sự cảm xúc rất hụt hẫng và thất vọng: "Chỉ có thể nói rằng, người xa quê so với người bình thường cần cố gắng hơn nữa mới có thể đồng thời có được gia đình và sự nghiệp".

Cũng có người bày tỏ sự tiếc nuối tột cùng khi bố mẹ đã không còn: "Năm nay tôi 25 tuổi, nhưng mẹ tôi mãi mãi ra đi ở tuổi 49 rồi".

Một phép toán đơn giản của một cư dân mạng rõ ràng đã chạm tới tâm tư của những người làm con. Nhiều người bày tỏ quan điểm về vấn đề thăm bố mẹ, rằng bất cứ khi nào nhớ nhà, hãy xách ba lô lên và trở về, tại sao phải đợi đến nửa năm mới về nhà một lần…"

Mọi người thường nói, nuôi con mới biết lòng cha mẹ.

Chỉ khi người con trai làm bố, anh ta mới có hiểu tình yêu sâu đậm của bố mình năm xưa, chỉ khi người con gái làm mẹ, cô ấy mới hiểu được những bận tâm đối với con cái mà người mẹ phải trải qua.

Thông thường, khi con trai con gái trưởng thành, kết hôn lập gia đình, đến lúc sinh con đẻ cái, bố mẹ đã bước sang tuổi xế chiều. Có người nói rằng, đó là phúc khí trong đời người khi có thể chia sẻ niềm vui gia đình với con cái lúc tuổi già.

Thế nhưng, có những người con lại không biết trân trọng cái phúc này. Có người coi tình trạng sức khỏe của bố mẹ là lẽ dĩ nhiên, có những người coi bố mẹ là gánh nặng, không nghĩ đến việc chăm sóc họ, hiểu họ, làm cho họ có một tuổi già hạnh phúc.

Bách thiện hiếu vi tiên (Trong trăm điều thiện, chữ hiếu đứng đầu). Công cha như núi Thái Sơn, nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra. Khi bố mẹ già đi, là con cái nên quan tâm, chăm sóc, phục dưỡng bố mẹ, cho họ những năm tháng tuổi già mãn nguyện.

Dưới đây là 5 việc con cái tuyệt đối không nên làm với bố mẹ nếu muốn họ có được những năm tháng tuổi già hạnh phúc, viên mãn.

1. Đừng để bố mẹ cảm thấy không được coi trọng

Về nhà ăn cơm hay không cũng đều phải nói với bố mẹ, những việc đã hẹn thì phải thực hiện, cho dù có trì hoãn, cũng phải nhanh chóng thông báo. Với những việc chúng ta không thể hoàn thành cho bố mẹ thì không nên hứa, một khi đã hứa rồi thì phải cố gắng thực hiện bằng được.

2. Đừng để bố mẹ cảm thấy bị bỏ rơi

Đặc biệt là khi đang sống cùng bố mẹ, việc con cái chủ động rời khỏi bố mẹ, rời khỏi gia đình sẽ khiến họ cảm thấy bị bỏ rơi. Vì thế, là con, hãy lắng nghe những nhu cầu của bố mẹ, thuận theo tâm nguyện của họ trong phạm vi năng lực của mình.

3. Đừng để bố mẹ cảm thấy bản thân vô dụng

Bố mẹ càng lớn tuổi, hành động và phản ứng sẽ không được như trước đây, đương nhiên nỗi sợ lớn nhất là bị ghét bỏ vì già rồi vô dụng. Còn gì đau đớn hơn khi người làm cha mẹ bị chính con cái của mình ghét bỏ, nỗi đau ấy sẽ rất khó chữa lành.

4. Đừng để bố mẹ cảm thấy là gánh nặng cho con cái

Bố mẹ lớn tuổi có thể không còn khả năng tạo ra kinh tế, cần trợ cấp của con cái, hoặc có thể sức khỏe của không tốt, cần con cái chăm sóc, chính bởi thế mà họ thường sợ sẽ là gánh nặng cho con cái.

Những người con nên nhìn ở một góc độ khác, hãy nghĩ đến lúc chúng ta bé cần bố mẹ chăm sóc cả ngày, tốn kém biết bao nhiêu tiền, chúng ta cũng có khác gì gánh nặng của bố mẹ.

Vậy nên hãy xem tình trạng thể chất và tinh thần của bố mẹ lúc tuổi cao giống như ngày ta còn bé để kiên nhẫn và chăm sóc bố mẹ nhiều hơn.

 Thử làm 1 phép tính, chàng trai lập tức khiến bao người làm theo: Nhìn vào kết quả, nhiều người ước mình đã tính sai - Ảnh 2.

5. Đừng để bố mẹ cảm thấy chỉ sống mấy năm nữa

Khi lớn tuổi, theo quy luật của tự nhiên, bố mẹ sẽ tạm biệt thế giới này. Thế nhưng là con cái, tuyệt đối đừng làm gì hay thể hiện ra rằng bố mẹ chỉ có thể sống vài năm nữa.

Hãy luôn quan tâm, yêu thương, động viên để bố mẹ luôn vui vẻ lạc quan, có suy nghĩ tích cực để hưởng trọn vẹn tuổi già.

Điều hối hận nhất mà một người già nói với chúng ta: Việc lập kế hoạch là tốt nhưng cuộc sống nhiều "biến số", quan trọng nhất là sống trọn vẹn từng ngày!

Trí thức trẻ


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024