Thói quen giúp tôi tạo nên sự khác biệt lớn về tài chính và kiếm thêm được 3.000 đô la

29/05/2021 10:30
Thói quen giúp tôi tạo nên sự khác biệt lớn về tài chính và kiếm thêm được 3.000 đô la

Vài năm trước, một video có tên là “Quy trình buổi sáng tỷ đô” đã được lan truyền rộng rãi trên Youtube.

Video được thực hiện dưới sự hợp tác của Jim Kwik, nhà sáng lập công ty huấn luyện não bộ Kwik Learning và một doanh nhân người Mỹ. Nội dung của video đề cập đến thói quen của một số người thành công nhất trên thế giới, hay còn gọi là tỷ phú.

Tôi không có ấn tượng trong lần đầu xem video vì nội dung của nó trái ngược hoàn toàn với suy nghĩ của tôi. Nhưng như họ nói, sự tò mò được tạo ra bởi sự nghi ngờ và tìm hiểu, vì vậy tôi quyết định sẽ thử thói quen này trong vài tuần. Và tôi rất ngạc nhiên về kết quả nhận được.

Trước tiên, hãy để tôi chia nhỏ các thói quen buổi sáng cho bạn, như cách mà Jim Kwik đã thực hiện trong video:

- Dậy sớm

- Nhớ lại những giấc mơ của bạn

- Dọn giường

- Uống một cốc nước đầy

- Uống Vitamin / Probiotics

- Ngồi thiền trong 20 phút

- Vận động cơ thể 1- 2 phút

- Tắm nước lạnh

- Thực hiện các thói quen hàng ngày của bạn (đánh răng, chải tóc,...)

- Pha trà

- Viết nhật kí

- Viết danh sách những điều khiến bạn cảm thấy tốt hơn

- Viết danh sách những việc cần làm

- Đọc sách 20- 30 phút

- Làm sinh tố

- Bắt đầu một ngày của bạn

Điều này nghe có vẻ tốn thời gian, nhưng khi bạn thực hiện đến bước cuối cùng, đó là lúc bạn thực sự muốn bắt đầu một ngày mới. Danh sách này có vẻ sẽ chiếm phần lớn thời gian buổi sáng của tôi. Chỉ riêng việc thiền và đọc sách thôi đã lên đến gần một tiếng. Tuy nhiên, tôi vẫn kiên trì thực hiện chúng.

Sau khi kiên trì hoàn thành những thói quen buổi sáng này trong vài tuần, tôi đã có thể đưa ra kết luận chính xác về những gì tôi không thích, những gì tôi thích và điều cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng là điều gì đã giúp tôi tăng thu nhập.

Thật đáng ngạc nhiên là chỉ có một thói quen mà tôi thực sự không thấy có hiệu quả, đó là việc nhớ lại những giấc mơ của tôi. Theo Jim, ý tưởng đằng sau việc nhớ lại những giấc mơ của bạn là để giúp bạn nhận ra tiềm thức của mình đang làm gì trong ngày. Về lý thuyết thì điều này nghe có vẻ hay ho, nhưng tôi không thể nhớ lại những giấc mơ của mình hoặc chúng quá phi lý. Tôi cảm thấy như mình đang lãng phí thời gian để cố gắng gán cho chúng một ý nghĩa nào đó. Có thể một số người sẽ thành công trong việc nhớ lại những giấc mơ của họ, nhưng đối với riêng tôi thì không.

Thói quen có lợi về mặt thể chất và tinh thần

 “Quy trình buổi sáng tỷ đô”: Thói quen giúp tôi tạo nên sự khác biệt lớn về tài chính và kiếm thêm được 3.000 đô la  - Ảnh 1.

Việc đảm bảo rằng uống đủ nước vào mỗi buổi sáng và vận động cơ thể là một cách tuyệt vời để bắt đầu một ngày mới, nhưng điều thực sự đặc biệt chính là tắm nước lạnh. Thói quen buổi sáng này đã giúp tôi cảm thấy thoải mái không chỉ vào buổi sáng mà là trong suốt cả một ngày, điều mà tôi tin rằng đã giúp tôi đưa ra những quyết định sáng suốt hơn.

Viết nhật ký và thiền định - thói quen giúp tôi tạo nên sự khác biệt lớn về tài chính

Nghe có vẻ ngớ ngẩn nhưng nhờ việc dành thời gian mỗi sáng để tập trung vào mục tiêu và ước mơ của mình, những gì tôi biết ơn và những gì tôi khao khát, đã thực sự giúp tôi đặt ra những dự định và mục tiêu trong ngày.

Tôi nhanh chóng nhận ra rằng có lẽ một trong những điểm khác biệt lớn nhất giữa người bình thường và tỷ phú là sự ưu tiên thời gian khác nhau. Cá nhân tôi khi đang hoàn thành thói quen buổi sáng này đã nhận thấy những điều sau:

Các ưu tiên của tôi đã thay đổi. Ưu tiên số một không còn là “báo cáo với sếp” nữa mà thay vào đó, nó trở thành việc cho phép bản thân mơ ước và hình dung trước mọi vấn đề. Tất cả chúng ta đều có tầm nhìn lớn cho tương lai, nhưng tôi thường thấy rằng mình bị lạc trong một biển suy nghĩ không cụ thể và tôi không biết mình cần làm gì để biến tầm nhìn đó thành hiện thực.

 “Quy trình buổi sáng tỷ đô”: Thói quen giúp tôi tạo nên sự khác biệt lớn về tài chính và kiếm thêm được 3.000 đô la  - Ảnh 2.

Tôi thấy rằng thiền định cho tôi thời gian để mơ mộng và hình dung về con người lý tưởng của mình, trong khi viết nhật ký cho tôi thời gian để thực hiện các kế hoạch có tính khả quan.

Tầm nhìn của tôi là đầu tư vào bất động sản nhiều hơn để giúp tôi tạo ra nguồn thu nhập thụ động và sống một cuộc sống không phụ thuộc vào một công việc được trả lương hàng tháng. Tôi nhận thấy rằng bất kỳ khoản thu nhập phụ nào mà tôi có thể kiếm được từ bất động sản rõ ràng sẽ hữu ích hơn.

Kế hoạch mà tôi đã đề ra trong quá trình viết nhật ký của mình là thử nghiệm 3 công việc khác nhau để xem cái nào mang lại nhiều lợi nhuận nhất và xác định cái nào nên theo đuổi lâu dài. Các khoản thu nhập này sẽ dành cho việc chi trả các khoản chi phí hoặc giảm bớt các khoản thanh toán khác. Dưới đây là 3 công việc khác nhau mà tôi đã thử để kiếm thêm thu nhập:

- Bán thêm các mặt hàng Ikea giúp tôi kiếm được 1155 đô la

- Bán các vật dụng cá nhân giúp tôi kiếm được 940 đô la

- Vận chuyển đồ nội thất giúp tôi kiếm được 795 đô la

Bằng cách dành thời gian vào buổi sáng để tập trung vào các mục tiêu của mình, tôi đã có thể tạo ra một kế hoạch dễ dàng thực hiện, giúp tôi kiếm thêm được 2890 đô la.

Bên cạnh đó, tôi đã kiếm thêm tiền bằng cách viết blog về những lợi ích tôi nhận được khi thực hiện những thói quen buổi sáng của tỷ phú. Bài viết đó hiện đã có khoảng 4.000 lượt xem và tôi đã kiếm được 172 đô la và con số còn tiếp tục tăng lên. Mặc dù đó không phải là con số quá lớn, nhưng đó là số tiền được tạo ra do tôi thực hành “Quy trình buổi sáng của tỷ phú”.

Tổng cộng, tôi đã kiếm thêm được 3062 đô la sau khi bắt đầu thực hiện thói quen buổi sáng của tỷ phú. Mặc dù lúc đầu còn nhiều nghi ngờ, nhưng tôi đánh giá cao rằng thói quen buổi sáng buộc tôi phải dành thời gian ưu tiên cho các mục tiêu của mình, việc mà trước đây tôi chưa từng nghĩ đến. Mặc dù tôi không thể hứa rằng bạn sẽ tự động kiếm được nhiều tiền hơn sau khi thử thói quen buổi sáng này, nhưng tôi có thể nói rằng đó là một thói quen toàn diện, ít nhất là đối với sức khỏe thể chất và tinh thần của bạn.

Theo tác giả Juliet Collados - blogger chuyên viết về tài chính cá nhân tại Medium

Doanh nghiệp và Tiếp thị


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024