Thay đổi những thói quen này để sống hạnh phúc hơn

19/11/2019 07:30
Thay đổi những thói quen này để sống hạnh phúc hơn

Vui buồn có thể đến bất chợt trong cuộc sống. Tuy nhiên, làm thế nào để đi qua và tiến đến hạnh phúc lại phụ thuộc nhiều vào thói quen của mỗi người.

Bạn sẽ khó mà có hạnh phúc nếu cứ lưu giữ những thói quen này:

Suy nghĩ thái quá

Những điều tồi tệ xảy ra trong cuộc sống của tất cả mọi người. Tuy nhiên, người hạnh phúc chỉ coi đó là tình trạng tạm thời, còn người không hạnh phúc lại nhìn mọi chuyện theo hướng tiêu cực như thể cuộc đời đang nhấn chìm họ.

Khi gặp vật chắn trên đường đi làm, người hạnh phúc có thể tức giận ở mức độ nhất định: “Rắc rối thật, nhưng ít nhất điều đó không quá nghiêm trọng”. Trái lại, người không hạnh phúc cho rằng, sự việc đó chứng tỏ cả ngày, cả tuần, cả tháng, thậm chí cả cuộc đời họ thật đen đủi.

Bạn là người nghiện công việc

Nghiện công việc sẽ là một trong những nguyên nhân khiến bạn phải đối mặt với cuộc sống không hạnh phúc. Bạn sẽ luôn cảm thấy mình làm việc chưa đủ và muốn tìm cách để cải thiện chất lượng công việc tốt hơn.

Bạn thậm chí không tham gia những chuyến du lịch cùng bạn bè của mình chỉ vì bạn đặt ưu tiên hàng đầu là hoàn thành những công việc còn đang dang dở.

Tình trạng nghiện công việc có thể ảnh hưởng tới các mối quan hệ cũng như sức khỏe thể chất và tinh thần của bạn. Bạn nên có những điều chỉnh về cách làm việc để công việc không cản trở nhiều đến các khía cạnh khác của cuộc sống. Bạn có thể dành ra khoảng 15 – 30 phút mỗi tối cho việc đọc sách hoặc ngồi thiền để giúp bạn lấy lại sự cân bằng.

Bạn không tập thể dục

Thói quen tập thể dục thường xuyên có thể giúp bạn giảm căng thẳng và giúp tinh thần của bạn trở nên phấn chấn hơn. Tuy nhiên, bạn lại có xu hướng quên đi vai trò của hoạt động thể chất giữa bộn bề cuộc sống với lượng công việc nặng nề hằng ngày.

Để lấy lại cân bằng và cải thiện sức khỏe khi công việc quá áp lực, bạn nên dành ra 30 phút đến 1 tiếng để tập thể dục vào buổi tối như đi bộ, chơi cầu lông, bóng rổ… Những bài tập vận động đơn giản sẽ tiết ra hoạt chất endorphin kích thích tinh thần bạn cảm thấy hạnh phúc hơn.

Không sống trong hiện tại

Một mẹo khác để cảm thấy hạnh phúc hơn là học cách trân trọng khoảnh khắc hiện tại thay vì hối tiếc về quá khứ hoặc lo sợ cho tương lai. Học cách tận hưởng những cuộc chuyện trò đang diễn ra thay vì suy nghĩ phải nói gì kế tiếp hoặc lo lắng về câu nói bạn đã thốt ra hai mươi phút trước đó.

Học cách yêu quý những điều trước mắt bạn, khoảng thời gian tươi đẹp bạn đang có, đồng thời xua đi mọi ý nghĩ về bất cứ điều gì nằm ngoài trải nghiệm hiện tại.

Bạn không chăm sóc bản thân

Bạn không thể nào có đủ thời gian để chăm sóc cơ thể khi có quá nhiều công việc bạn phải làm trong ngày. Sự bận rộn cũng khiến bạn chẳng còn bận tâm đến việc thay đổi kiểu tóc mới hay thậm chí đơn giản là mua quần áo và giày dép mới để trưng diện cho bản thân.

Nếu không làm mới bản thân, bạn sẽ cảm thấy tự ti và không hạnh phúc bên người thân yêu của mình. Bạn có thể học các bước chăm sóc da và thu xếp công việc để dành thời gian cho bản thân nhiều hơn. Khi bạn bắt đầu yêu thương chính mình và làm những điều mình muốn thì mọi thứ tự nhiên sẽ trở nên tốt hơn.

Bạn không kết bạn mới

Cảm giác cô đơn vì không kết bạn mới sẽ càng làm bạn phải đối mặt với cuộc sống không hạnh phúc. Thậm chí một số người không kết thêm bạn mới vì họ nhận thấy có quá nhiều kiểu bạn bè không đáng tin cậy. Điều này khiến bạn lúc nào cũng đối mặt với sự buồn tẻ và cô đơn trong cuộc sống.

Bạn hãy học cách hòa nhập với người bạn mới và học hỏi những điểm tốt nơi họ trong chừng mực có thể để làm bản thân không bị tổn thương. Đặc biệt, bạn có thể tham gia vào các câu lạc bộ hoạt động xã hội. Bạn không những kết nối thêm được nhiều bạn mới mà còn tham gia được nhiều hoạt động tình nguyện ý nghĩa cho cộng đồng nữa đấy.

Thu Thủy (t/h)


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024