Thay cách mặc - Chuyên gia tư vấn hình ảnh Hương Nguyễn: Đẹp người, đẹp mình

27/10/2018 08:00
Thay cách mặc - Chuyên gia tư vấn hình ảnh Hương Nguyễn: Đẹp người, đẹp mình

Là cố vấn của Naisa Global, Mỹ, tổ chức phi chính phủ chuyên phát triển, đào tạo những nhân tài trẻ gốc châu Á, Hương nguyễn trở về Việt Nam với một ấp ủ duy nhất: góp tiếng nói để thế hệ trẻ Việt Nam chuyên nghiệp hơn, vững vàng hơn khi bước ra thế giới.

Đam mê dành cho cái đẹp

“Nếu được hưởng một nền giáo dục tiên tiến là vận may, tôi nghĩ mình là người may mắn”, Hương Nguyễn, người sáng lập Inspired Image, công ty chuyên về cải thiện hình ảnh cho các chuyên gia cấp cao trên thế giới, mở đầu câu chuyện của mình như vậy. Hơn 5 tuổi đã theo chân gia đình sang định cư ở Anh, với chị, những chuẩn mực trong phong cách hoàng gia ở xứ sở sương mù luôn đầy sức hấp dẫn.

Tốt nghiệp Khoa Kinh tế Chính trị Đại học De Montfort University, Leicester, Anh, Hương Nguyễn nhanh chóng gặt hái thành công với vai trò giám đốc marketing của nhiều tập đoàn đa quốc gia. Đáng tiếc, đam mê của chị lại dành cho cái đẹp. Hương Nguyễn chia sẻ, ý định khởi nghiệp trong ngành này nhen nhúm từ những ngày chị chuẩn bị tốt nghiệp đại học.

Thời gian đó, cũng như nhiều sinh viên khác, chị rất ngưỡng mộ một người chị trong trường vì chị ấy lúc nào cũng chỉnh chu, thanh lịch. Hỏi ra mới biết, chị ấy được vậy là nhờ có một chuyên gia tư vấn. Để dành tiền, Hương Nguyễn đến gặp chuyên gia ấy, tìm câu trả lời cho chính mình.

“Tuy phí cho chuyên gia ấy khá cao nhưng tôi cảm thấy đó là một đầu tư đúng đắn, cho tôi biết làm sao tạo được hình ảnh đi cùng giá trị con người mình, làm thế nào để mình đẹp hơn, mua sắm quần áo thông minh hơn...”, Hương Nguyễn nói. Biết tạo dựng hình ảnh chuyên nghiệp, Hương Nguyễn bảo, đó cũng là một trong những lợi thế giúp chị thuận lợi hơn trong quá trình lập nghiệp ban đầu.

Chuyen gia tu van hinh anh Huong Nguyen:
Tác giả Hương Nguyễn, bà Trương Thanh Thanh và 3 nhân vật mẫu trong sách.

Tận khi cảm thấy có đầy đủ kinh nghiệm trong môi trường làm việc, đủ kinh nghiệm sống, Hương Nguyễn mới quyết định khởi nghiệp đúng với đam mê. Năm 2002, rời bỏ công việc kinh doanh, Hương Nguyễn gầy dựng thương hiệu Inspired Image, khởi nghiệp trong vai trò chuyên gia tư vấn xây dựng hình ảnh cá nhân tại Anh. Chị cho biết: “Nghề này không chỉ cần kiến thức về công việc, mà cả kiến thức sống. Bởi đây là công tác tư vấn cho khách hàng, làm sao thể hiện giá trị cá nhân qua phong cách và ăn mặc, phù hợp vóc dáng và công việc của mình”.

Vừa có đam mê, lại nghiêm túc với con đường mình đã chọn, Hương Nguyễn nhanh chóng đạt giải Master của Federation of Image Professionals International (Liên đoàn Quốc tế Chuyên gia Xây dựng Hình ảnh) tại Anh. Đến nay, chị là người nắm giữ vị trí thành viên Hội đồng Quản trị của liên đoàn này. Số người được Hương Nguyễn tư vấn, thay đổi hình ảnh đã lên hơn 3.000 người tại rất nhiều quốc gia.

Trở về để vẽ lại bức tranh

Hơn 30 năm sống ở xứ người, lập gia đình, sinh con, ý nghĩ trở về quê hương vẫn luôn thôi thúc. Nhưng còn sự nghiệp? Câu hỏi lớn này là bài toán khó. Nguyên nhân là dù việc tư vấn hình ảnh đã phổ biến ở Anh từ những năm 1960 nhưng ở Việt Nam, rất ít người biết đến dịch vụ này.

Năm 2010, Hương Nguyễn lần đầu tiên trở về Việt Nam, tiếp cận thị trường, khi tiếng Việt vẫn còn chưa sõi. Thời điểm đó, các cửa hàng thời trang không nhiều như bây giờ. Nhu cầu làm đẹp, gầy dựng hình ảnh chuyên nghiệp gần như không có.

Thế nên, khách hàng mà Hương Nguyễn tiếp cận được là con số rất nhỏ. “Tôi nhớ, cách đây gần 10 năm, Hương Nguyễn đã khuyên tôi chọn những chiếc vest ngắn, kết hợp với váy. Lúc đó, tôi rất ngại nhưng vẫn thử thì đúng là hình ảnh của mình trẻ trung hơn, năng động hơn. Đến nay, phong cách cô ấy tư vấn cho tôi vẫn rất hợp”, bà Trương Thanh Thanh, thành viên Hội đồng sáng lập FPT, nhận xét.

Để có thể từng bước gầy dựng sự nghiệp ở quê hương, Hương Nguyễn chọn giải pháp đi về giữa Việt Nam và Anh Quốc. Năm 2015, chị được chọn làm cố vấn tại Naisa Global, Mỹ. Sau đó, được chọn là chuyên gia đào tạo cho Debrett’s, công ty chuyên về nghi thức xã giao danh tiếng và có uy tín nhất tại Anh.

Càng tham gia công tác tư vấn, đào tạo cho thanh niên thế giới, Hương Nguyễn lại càng trăn trở. Chị chia sẻ: “Người Việt Nam, nhất là các bạn trẻ nhiều ưu điểm như giỏi, sáng tạo, chăm chỉ... nhưng lại vô cùng thiếu tự tin khi giao tiếp với người nước ngoài, khi bước ra thế giới. Giải quyết mặc cảm này không khó, chỉ cần các bạn biết cách ăn mặc, ứng xử”.

Biết là để thay đổi tâm lý của số đông không phải chuyện ngày một, ngày hai, Hương Nguyễn chọn cách viết sách để có thể tiếp cận được nhiều người. Mất hơn 2 năm, Thay Cách Mặc, Đổi Cuộc Đời, tác phẩm trả lời cho câu hỏi: “Làm thế nào để đẹp và phong cách?” của Hương Nguyễn mới có thể đến được với bạn đọc Việt Nam. Cuốn sách mang đến cho người đọc những kiến thức thiết yếu về việc xây dựng phong cách, cung cấp những kỹ năng cốt lõi để thay đổi hình ảnh bản thân.

Đồng thời, rút ra được phương pháp thay đổi diện mạo phù hợp với lối sống, tính cách và túi tiền của mình. “Chỉ khi khám phá được trang phục nào phù hợp với mình, chúng ta mới đạt đến vẻ đẹp tự nhiên, rạng rỡ của một người tự tin, vững vàng.

Khi nắm được những nguyên tắc ảnh hưởng đến cái nhìn, thiện cảm và lòng tin của người khác, chúng ta cũng biết cách gầy dựng nó”, Hương Nguyễn tư vấn.

Trong bối cảnh khó tìm thấy một cuốn sách bàn về phong cách cá nhân có đề cập cụ thể đến những đặc điểm cơ thể riêng biệt của phụ nữ Đông Nam Á, tác phẩm được độc giả nồng nhiệt đón nhận. Chị tiết lộ, đang ấp ủ dự án xây dựng một trung tâm đào tạo, tư vấn phong cách cho thanh thiếu niên tại Việt Nam.

Nếu làm được điều này, Hương Nguyễn bảo, chị sẽ đến gần hơn với mục tiêu lớn nhất của mình khi quyết định trở về. “Công việc dạy tôi rằng, để giúp được mọi người, mình cần lắng nghe rất kỹ. Tôi đang lắng nghe những đòi hỏi từ cuộc sống và lắng nghe cả khả năng của mình để biết phải phấn đấu thế nào”, chị nói.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024