Tết này đừng chỉ chúc nhau giàu có, mà hãy chúc…

Nguyễn Phương22/01/2023 00:00
Tết này đừng chỉ chúc nhau giàu có, mà hãy chúc…

Một năm mới lại đến, và rồi cứ mỗi dịp Tết đến xuân về, là thêm một cơ hội con người ta được rũ bỏ những cái cũ mòn nặng nhọc để háo hức đón chào những điều mới mẻ thú vị, và cũng là lúc những lời chúc mừng tốt đẹp nhất được trao nhau...

  1. Người ta thường chúc nhau giàu có. Nhưng kỳ thực, nhiều tiền cũng tốt, ít tiền một chút cũng chẳng sao, tiền bạc giúp chúng ta được nhiều thứ, nhưng tiền bạc không nên là thứ điều khiển cuộc sống và tâm trí của ta. Tiền nhiều tiền ít, hài lòng là được.

  2. Người ta thường chúc nhau thành công. Thành công rốt cuộc là gì? Và có con đường thành công nào mà không chạy cũng thất bại, bạn có thể vấp ngã đôi lần, cũng có thể sai lầm đến cạn kiệt, chúng chỉ là bước đệm để bạn tiến xa hơn trên con đường tìm đến thành công, đến trí tuệ hiểu biết. Vượt qua những thất bại âu cũng chính là một sự thành công vang vẻ. Xét cho cùng, thành công chẳng phải là sự vượt lên hết lần vấp ngã này đến lần đổ vỡ khác hay sao? Bởi vậy, thành hay bại, đứng vững ngẩng cao đầu là được.

  3. Người ta hay chúc nhau tình yêu. Thế giới người ngày càng nhiều, nhưng số người cô đơn chẳng giảm đi. Có người thương mình thì là điều thật may mắn, bằng không, mình cũng vẫn tự yêu lấy mình, người ta cần có thêm một người bên cạnh để san sẻ niềm vui nỗi buồn chứ không phải để nhân đôi nỗi bất hạnh của nhau. Có đôi hay một mình, lòng yên là được.

  4. Người ta hay chúc nhau sum vầy viên mãn. Nhưng ai cũng biết mất mát là một phần tất yếu của cuộc sống. Và cũng chẳng có sự mất mát nào là tuyệt đối, sự tồn tại của bất cứ người nào trong cuộc sống không phụ thuộc vào việc họ có ở bên cạnh bạn hay không, mà là ta có còn trong tâm trí của nhau hay không. Dù còn hay mất, ta vẫn biết ơn vì họ đã ở bên a dù chỉ à một quãng đường ngắn ngủi, nhớ về nhau với những điều tích cực.

  5. Người ta hay chúc nhau hạnh phúc. Nếu không có khổ đau, lấy gì đo hạnh phúc? Chẳng ai muốn một cuộc sống bất hạnh, tất nhiên, nhưng chúng ta buộc phải thừa nhận với nhau rằng nỗi đau luôn nằm sau niềm hạnh phúc, và không có nghĩa rằng chúng ta có một vài ngày buồn thì là cuộc sống của chúng ta đang đau khổ. Hãy đón nhận cả niềm vui và nỗi buồn bằng một tâm thế sẵn sàng nhất, bình thản nhất, và hiểu rằng chúng luôn là đôi bạn thân chạy quanh đời ta, vui đùa cùng ta. Niềm đau hay sung sướng, tỉnh thức là được.

Sau tất cả những bão giông, những thăng trầm cũng như tốt đẹp, tuyệt vời sẽ tìm đến bạn một năm sắp tới, ta hãy chúc ta bốn mùa trí huệ và tri thức, mạnh mẽ và nghị lực!


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 26/04/2024