Sao Trung Quốc thương tiếc trước sự ra đi của bác sĩ Lý Văn Lượng

07/02/2020 14:55
Sao Trung Quốc thương tiếc trước sự ra đi của bác sĩ Lý Văn Lượng

Các nghệ sĩ Trung Quốc Lý Thần, Vương Khải, Chung Lệ Đề đều bày tỏ sự thương tiếc trước sự ra đi của bác sĩ Lý Văn Lượng.

Bác sĩ Lý Văn Lượng, 34 tuổi, là một trong những người đầu tiên cảnh báo công chúng về một căn bệnh có thể “giống như SARS” vào tháng 12.2019, đã qua đời theo tin từ Bệnh viện Trung ương Vũ Hán.

Xác nhận này được đưa ra sau một loạt tuyên bố khác nhau về tình trạng của bác sĩ Lý và các cơ quan truyền thông nhà nước Trung Quốc. Sự ra đi của anh ở tuổi 34 khiến dư luận Trung Quốc chấn động. Tin tức và dòng trạng thái chia buồn đang được liên tục chia sẻ trên Weibo.

Bác sĩ Lý Văn Lượng được điều trị tại bệnh viện khi mắc coronavirus - Ảnh: Internet

Nhiều nghệ sĩ trong showbiz Hoa ngữ như Chung Lệ Đề, Angelababy, Lý Thần, Mã Tư Thuần, Viên San San, Vương Khải, Trương Hinh Dư... đều bàng hoàng khi nghe tin và bày tỏ lòng thương tiếc đối với bác sĩ Lý Văn Lượng - người được xem là anh hùng trong lòng công chúng đất nước tỷ dân khi dám bất chấp tất cả đứng ra cảnh báo sự nguy hiểm của virus corona. Trên Weibo, bác sĩ Lý Văn Lượng được gọi là "bác sĩ anh hùng", "người hùng của dịch virus corona".

Tài tử Lý Thần viết trên Weibo: "Thầy thuốc của nhân dân, mong anh yên nghỉ". Vương Khải viết: "Em sẽ cầu nguyện cho anh". Diễn viên Mã Tư Thuần chia sẻ: "Hỡi những người hay quên, hãy nhớ tên anh ấy. Bác sĩ Lý, anh quá vất vả rồi. Anh hùng, làm sao nói lời chia tay với anh". Angelababy cũng bày tỏ đau lòng vì tin dữ.

Rất nhiều nghệ sĩ Trung Quốc đã bày tỏ sự tiếc thương trước sự hi sinh của bác sĩ Lý Văn Lượng trên mạng xã hội - Ảnh: Internet

Diễn viên Trương Hinh Dư nhận được đồng cảm từ nhiều khán giả khi chia sẻ: "Năm 2020, chúng ta trưởng thành lên rất nhiều. Nhưng tôi nghĩ sự trưởng thành đó đánh đổi bằng cái giá quá đớn đau".

Trong khi Châu Kiệt - tài tử Hoàn Châu cách cách - cho biết sẽ quyên 10 tấn gạo cho các y bác sĩ đang chữa bệnh do virus corona. "Chờ mọi người khải hoàn trở về", anh viết.

Bác sĩ Lý Văn Lượng năm nay 34 tuổi, là bác sĩ nhãn khoa tại Bệnh viện Trung ương Vũ Hán. Ngày 30.12.2019, anh gửi tin nhắn trong nhóm chat gồm 150 bác sĩ, cảnh báo về bảy ca nhiễm virus mà anh nhận định là giống SARS. Sau đó ảnh chụp màn hình đoạn cảnh báo của bác sĩ Lý được đưa lên mạng và nhanh chóng lan truyền. Tuy nhiên, sau đó Lý bị cơ quan chức năng triệu tập, buộc anh ký biên bản thừa nhận "phát tán nội dung sai lệch, làm xáo trộn trật tự xã hội".

Ngày 8.1, Lý khám cho một bệnh viên nhiễm nCoV. Cuối tháng 1, anh được xác định nhiễm virus. Sau khi dịch bệnh bùng phát, giới chức Vũ Hán thừa nhận sai lầm. Bác sĩ Lý qua đời vì virus corona ở Vũ Hán vào rạng sáng 6.2 giờ địa phương.

Bài của bác sĩ Lý đăng trên Weibo nhận được hàng trăm nghìn lượt tương tác và những lời ca ngợi bác sĩ là anh hùng “đáng ngưỡng mộ”.

Ngoài ra, nhiều bình luận cũng nhắm đến thái độ bưng bít thông tin của giới chức thành phố Vũ Hán với lập luận nếu chính quyền ứng xử khác thì dịch bệnh đã được kiểm soát tốt hơn.

Đan Thuỳ (Tổng hợp)


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Kịch ‘Tiếng chim vườn ngọc’: Áp lực trên vai diễn viên trẻ

"Tiếng chim vườn ngọc" là tên mới của vở "Tiếng chim vườn ngọc lan" - vở kịch từng thành công vang dội tại sân khấu 5B Võ Văn Tần (TP.HCM) cách đây 25 năm.
2

Chuyện về đàn khỉ tinh khôn ở núi Két, An Giang

Núi Két, còn gọi là Anh Vũ Sơn, nằm trong dãy Thất Sơn của tỉnh An Giang và ẩn chứa nhiều huyền tích rất ly kỳ. Nơi đây, còn có câu chuyện về một đàn khỉ tinh khôn đã tồn tại hàng chục năm và đang quậy phá tưng bừng.

Cầu thủ Duy Mạnh tung bộ ảnh cưới đầy lãng mạn giữa thời tiết xuân

Vừa qua, cầu thủ Duy Mạnh và “công chúa béo” Quỳnh Anh đã khiến người hâm mộ “nức nở” với bộ ảnh cưới cả hai mặc áo đấu đầy tình tứ đã được chụp cách đây ít lâu.

Diễn viên ‘Một lít nước mắt’ bị phạt 18 tháng tù vì sử dụng ma tuý

Erika Sawajiri ngôi sao của điện ảnh Nhật Bản vừa bị toà án Tokyo tuyên phạt 18 tháng tù và 3 năm thử thách do tàng trữ sử dụng ma tuý.

Đang làm mẹ ở Mỹ, Chương Tử Di vẫn lo lắng về virus corona

Ngôi sao điện ảnh người Trung Quốc Chương Tử Di đang sinh con thứ 2 tại Mỹ, nhưng cô cũng tỏ ra lo lắng trước dịch viêm phổi do coronavirus gây ra đang bùng phát trên quê hương mình.

Đàm Vĩnh Hưng xin lỗi vì đưa thông tin sai về dịch virus corona: 'Đây là bài học lớn cho tôi'

Tối 6.2, Đàm Vĩnh Hưng cho biết anh đã trực tiếp đến Sở thông tin - truyền thông (TT-TT) để làm việc theo yêu cầu và đã thừa nhận mình đã sai khi vội vã đưa thông tin về dịch coronavirus.

Sao nữ Jameela Jamil đã thừa nhận là người đồng tính: Tôi mệt mỏi vì che giấu

Jameela Jamil cho biết cô đã biết giới tính thật của mình từ những ngày còn bé nhưng cứ lo sợ và cố giấu giếm. Thậm chí, cô còn nghĩ mình kết hôn và sinh con như những người phụ nữ bình thường khác.

‘Minions 2’ tung trailer đáng yêu hé lộ về quá khứ của ác nhân Gru

Sau 3 năm vắng bóng kể từ Despicable Me 3, binh đoàn nhí nhố Minions sẽ trở lại màn ảnh vào tháng 7 tới với nhiều nhân vật mới.

Ngô Thanh Vân vắng mặt khi Sở TT&TT mời lên làm việc đưa tin sai về virus corona

Sáng 6.2, diễn viên Ngô Thanh Vân đã xin vắng mặt và cử đại diện đến làm việc theo lịch mời của Sở TT&TT TP.HCM liên quan đến việc đưa thông tin không đúng về dịch coronavirus.

Virus corona: Loạt phim Trung Quốc mùa valentine có nguy cơ lỡ hẹn với khán giả

Nền điện ảnh Trung Quốc đang phải đối diện với sự thất thoát hàng tỉ USD vì đại dịch viêm phổi cấp do coronavirus gây ra.

Người đàn ông giấu tên để lại phong bì hơn 18 triệu đồng kèm lá thư ở hiệu sách

Truyền cảm hứng - Minh Nhật - 26/04/2024 10:00
Có những câu chuyện tưởng chừng đã là quá khứ nhưng vẫn day dứt cho đến hiện tại và mãi mãi sau này.

Người đàn bà trong tôi - Phản kháng để thoát khỏi lệnh giám hộ

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 26/04/2024 09:00
Tôi cũng thấy rất phấn khích trong thời gian đầu biểu diễn tại sân khấu Las Vegas. Người hâm mộ đã tiếp thêm cho tôi rất nhiều năng lượng. Tôi đã có những màn thể hiện đáng nhớ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khúc mắc với cha mẹ sẽ ảnh hưởng lên sự nghiệp của bạn

Từ sách - Phim - Quìn - 26/04/2024 08:00
Cụ thể thì những khúc mắc chưa được hoá giải giữa bạn và cha mẹ có thể ảnh hưởng ra sao lên sự nghiệp và con đường thành công của bạn?

Công nghiệp Ấn Độ

Blog GS John VU - GS John Vu - 25/04/2024 12:00
Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp cảnh báo ngành công nghiệp CNTT của Ấn Độ đang đi tới sự thiếu hụt nhân công có kĩ năng cao. Họ nói Ấn Độ sẽ không thể đạt tới tỉ lệ tăng trưởng đúng với mục tiêu nếu vấn đề này không được giải quyết ngay tức khắc.

Việt Nam, dân tộc gầy nhất thế giới đang béo lên nhanh nhất

Phong cách sống - Thanh Long - 25/04/2024 11:00
Những đứa trẻ đang ăn kem và bim bim trước cổng trường, và đó là lúc 7 giờ sáng, trước giờ vào học của chúng.

35 tuổi là một cột mốc: Để thoát khỏi lo lắng và sống một cuộc sống ung dung tự tại

Suy ngẫm - Diệu Đan - 25/04/2024 10:00
Không lo lắng, không sợ hãi, thuận theo tự nhiên, mới có thể ung dung mà sống.

Người đàn bà trong tôi – Lệnh giám hộ, án tử đối với khả năng sáng tạo của Spears

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 25/04/2024 09:00
Tôi biết bên trong mình có một nội lực nào đó, nhưng tôi cảm nhận được nó đang dần yếu đi mỗi ngày. Theo thời gian, ngọn lửa trong tôi đã lụi tàn. Ánh mắt tôi không còn tia sáng nào nữa.

Sát-na này là thiên thu - Cái giá của cơn giận

Từ sách - Phim - Quìn - 25/04/2024 08:00
Thời gian chính là thứ vô thường nhất trên đời. Chúng ta không thể khiến thời gian dừng lại, càng không thể điều khiển thời gian tiến hay lùi. Thời gian vì thế rất quý báu. Chớp mắt, có khi chạm đến ngưỡng cuối của cuộc đời.

40 tác giả nổi tiếng nói gì về việc đọc sách

Kỹ năng - TĐ tổng hợp - 24/04/2024 11:00
Bất kỳ nhà văn vĩ đại nào cũng cần phải là một người ham đọc sách. Dưới đây là những câu nói của 40 tác giả nổi tiếng khi nói về việc đọc.

Nếu giỏi chụp ảnh bằng điện thoại và có kỹ năng photoshop, đây sẽ là công việc giúp giới trẻ kiếm bộn tiền

Phong cách sống - Nguyễn Phượng - 24/04/2024 10:00
Điện thoại thông minh không chỉ để giải trí, nó còn là phương tiện giúp nhiều bạn trẻ kiếm được một khoản thu nhập không nhỏ nhờ vào ứng dụng chụp ảnh.

Thích Đồng Tâm, 'từ bỏ' học vị, xuất gia viết sách giúp người an yên

Từ sách - Phim - Lưu Đình Long - VNN - 24/04/2024 09:00
“Mỗi một tác phẩm mang dấu ấn riêng về sự trải nghiệm Pháp (cuộc sống) vận hành theo từng giai đoạn khác nhau của quá trình tu học và chiêm nghiệm của bản thân tôi”, Đại đức Thích Đồng Tâm chia sẻ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khi nỗi đau cũng là một liều thuốc chữa lành

Từ sách - Phim - Quìn - 24/04/2024 08:00
Bởi nỗi đau cũng là một trong số những chất xúc tác giúp bạn kết nối với thế giới và trước khi bước vào kết nối rộng lớn ấy, bạn cần học cách kết nối với chính mình.

Phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 23/04/2024 12:00
Hiện nay phần mềm không còn là sản phẩm đem bán ra thị trường nữa mà là nhân tố bản chất chi phối cuộc sống của mọi người và ảnh hưởng chủ chốt cho nền kinh tế toàn cầu.

Ông Hoàng Nam Tiến: Đại học không phải cấp 4, hãy biến trí tuệ nhân tạo thành 'con sen', 'osin'

Kỹ năng - Ứng Hà Chi - 23/04/2024 11:00
Sinh viên cần bộc lộ khả năng làm chủ trí tuệ nhân tạo, tạo ra sự khác biệt chứ không phải dùng trí tuệ nhận tạo để tạo ra bài giải...

5 bí quyết giúp cuộc sống tiến vào trạng thái "ổn định"

Suy ngẫm - Trung Hạ - 23/04/2024 10:00
Sự thật về “ổn định” là gì? Gia đình có tài sản nhất định, cho dù gặp phải vấn đề gì cũng có thể giải quyết bằng số tiền này.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 26/04/2024