Sách giáo dục âm nhạc của Alfred Music có mặt ở Việt Nam

01/06/2019 11:23
Sách giáo dục âm nhạc của Alfred Music có mặt ở Việt Nam

Giờ đây những người yêu âm nhạc nghệ thuật tại Việt Nam đã có thể tiếp cận các ấn phẩm giáo dục âm nhạc tiếng Việt, có bản quyền từ nhà xuất bản Alfred Music.

Tổ chức Giáo dục Âm nhạc & Nghệ thuật Biểu diễn Á Châu (AMPA Education) là đơn vị độc quyền dịch thuật và giới thiệu sách tại Việt Nam.

Với mong muốn hỗ trợ cộng đồng bắt đầu hành trình học nhạc dễ dàng hơn, đặc biệt là thiếu nhi, AMPA Education và NXB Alfred Music đã chính thức ra mắt các ấn phẩm giáo dục âm nhạc gồm các thể loại âm nhạc, bài hát có nhịp điệu tạo hứng thú trong suốt quá trình học, đồng thời phân bổ, củng cố khối lượng kiến thức phù hợp với từng học viên. Giai đoạn đầu, AMPA Education chính thức ra mắt các ấn phẩm sách phiên bản tiếng Việt gồm:

Thư viện giáo trình piano căn bản của Alfred's (Alfred's Basic Piano Library by Willard A. Palmer, Morton Manus, and Amanda Vick Lethco): với 2 phiên bản dành riêng cho lứa tuổi Mầm non và lứa tuổi Tiểu học, nội dung được thiết kế và trình bày phù hợp với tâm lý trẻ em. Bộ sách hướng dẫn phương pháp chơi piano cho trẻ mới bắt đầu với phần nhạc đệm phong phú, âm thanh chất lượng cao và giáo trình có tính hệ thống. Đặc biệt, các ấn phẩm sách của Alfred phiên bản tiếng Việt được tổng hợp cả 3 phần: Bài học, Kỹ thuật, Lý thuyết vào một quyển sách, mang lại hệ thống kiến thức âm nhạc về lý thuyết lẫn thực hành (thông qua trò chơi và câu đố), và giúp tiết kiệm chi phí.

Phương pháp chơi guitar cổ điển cơ bản (Basic Classical Guitar Method by Scott Tennant – một trong những tác giả viết sách học Guitar bán chạy nhất). Bộ sách (gồm 3 cuốn) hướng dẫn từng bước các kỹ thuật từ cơ bản đến nâng cao cho người học Guitar Cổ điển, được trình bày chi tiết, dễ hiểu với hình minh họa cụ thể và file âm thanh kèm theo. Nếu theo dõi, luyện tập thường xuyên, học viên sẽ có nền móng vững chắc cũng như thói quen tích cực để đạt được tất cả những kỹ năng cần thiết khi chơi guitar.

Hát như nói – Chương trình huấn luyện Thanh nhạc toàn diện (Singing for the Stars by Seth Riggs): được biên soạn bởi Huấn luyện viên thanh nhạc hàng đầu tại Hollywood - Seth Riggs. Ông được biết đến là thầy dạy thanh nhạc của Michael Jackson, Anita Baker, Natalie Cole, nghệ sĩ Thanh Bùi và hàng trăm ca sĩ chuyên nghiệp quốc tế khác cũng đã từng học qua giáo trình này. Cuốn sách bao gồm sách in và sách nói với audio minh họa các mẫu luyện thanh và hướng dẫn chi tiết của tác giả được lồng tiếng Việt nhằm cung cấp một chương trình huấn luyện thanh nhạc toàn diện.

Alfred Music được biết đến là NXB nổi tiếng về những ấn phẩm sách âm nhạc uy tín dựa trên các nghiên cứu về sự tiếp thu của học viên ở đủ mọi độ tuổi, đặc biệt đối với học viên là trẻ em từ 4,5 tuổi. Có thể nói, đây là một trong những bộ sách học nhạc hiếm hoi tại Việt Nam có tính hệ thống và nghiên cứu phù hợp dành riêng cho trẻ em mọi độ tuổi, từ giai đoạn cơ bản vỡ lòng (beginner) đến nâng cao.

Loan Đoàn


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024