Phúc cho ai không thấy mà tin

24/12/2021 08:00
Phúc cho ai không thấy mà tin

Những câu chuyện nhiệm màu về hồng ân Thiên Chúa.

  • Ai sống cuộc đời công chính sẽ được nhìn thấy Thiên Chúa, ai có tâm hồn cao đẹp và lòng hướng thiện sẽ được Thiên Chúa che chở - đó là điều mà mọi người con của Chúa đều tin tưởng, thậm chí là lấy đó làm lý tưởng sống. Thế nhưng mấy ai thật sự có thể tin vào hồng ân Thiên Chúa khi chưa tận mắt nhìn thấy Ngài?

Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng từng ít nhất một lần trải qua những sự kiện trùng hợp đến khó tin, hoặc thần kỳ đến nỗi không thể lý giải, nhưng những người có niềm tin tôn giáo có lẽ sẽ dễ lý giải những chuyện như vậy hơn. Bởi họ tin đó là nhờ vào ơn trên, hoặc theo cách nói của các Kitô hữu thì đó là hồng ân Thiên Chúa. Tuy nhiên, không phải ai cũng có niềm tin vào những thứ vô hình và siêu nhiên. Đôi khi người ta cần được trải nghiệm và cảm nhận bằng cả trái tim thì mới vun đắp được niềm tin đó.

Phúc cho ai không thấy mà tin” bao gồm hai mươi lăm câu chuyện ngắn về những khoảnh khắc quý giá và truyền cảm hứng nhất mà tác giả Gene Edwards đã tập hợp được trong cuộc đời làm mục sư của mình. Từ lời cầu nguyện thành khẩn đã giúp một người cha tạo ra kỳ tích và cứu được con mình thoát khỏi lưỡi hái tử thần, cho đến khoảnh khắc đáng nhớ nhất của tác giả khi gặp được Helen Keller - người phụ nữ được xem là vĩ nhân và có cuộc đời truyền cảm hứng đến mức đã được dựng thành rất nhiều bộ phim - dù có mang màu sắc kỳ ảo hay không thì theo Gene Edwards, chúng đều là những câu chuyện chứa đựng những ý niệm liên quan đến Kinh thánh và hồng ân Thiên Chúa.

Những nhân vật trong các câu chuyện có thật ấy sống với tấm lòng hướng thiện và hành xử dựa vào đức tin chứ không phải chỉ phản ứng theo những gì mắt thấy tai nghe. Họ cho ta thấy đức tin chân chính đến từ những trải nghiệm đã được đúc rút và từ tri thức thu thập được trong quá trình sống. Đức tin là ngọn đèn dẫn lối cho họ hành động mà không cần phải lo được - mất hay nhìn trước ngó sau.

Gene Edwards là một trong những tác giả Kitô giáo và người kể chuyện truyền cảm hứng được yêu thích nhất tại Mỹ. Mỗi câu chuyện do ông kể lại đều được lồng ghép khéo léo để bạn đọc cảm nhận được sự hiện diện của Chúa trong từng hoạt động thường nhật. Thông qua những câu chuyện, Gene giúp độc giả nhận ra chính đức tin sẽ dạy ta cách sống, cách cảm nhận và cách cho đi. Đức tin và tấm lòng hướng thiện sẽ mãi là kim chỉ nam cho cuộc đời của mỗi chúng ta.

Không răn dạy hay giáo điều, “Phúc cho ai không thấy mà tin” đem đến cho bạn đọc những phút giây tĩnh lặng để suy tư và chiêm nghiệm. Các tình tiết trong mỗi câu chuyện đều có sức hấp dẫn riêng và đều cho độc giả một cái nhìn sâu sắc hơn về Thiên Chúa cũng như sức mạnh của đức tin. Không chỉ vậy, “Phúc cho ai không thấy mà tin” còn hướng bạn đọc đến với một cuộc sống mà ở đó, lòng vị tha cùng sự tử tế hiện diện khắp muôn nơi. Đây thật sự là một món quà ý nghĩa không chỉ cho các Kitô hữu, mà còn cho bất kỳ ai muốn khám phá đức tin và những điều tử tế trong cuộc sống.

Gene Edwards không chỉ là tác giả Kitô giáo được yêu thích nhất tại Mỹ mà còn là một người kể chuyện tài ba. Ông đã xuất bản hơn 25 tựa sách bán chạy. Tác phẩm nổi bật nhất của ông - The Divine Romance (tạm dịch “Cảm tình thiêng liêng”) - được xem là kiệt tác trong văn học Kitô giáo.

Gene lớn lên ở khu mỏ dầu miền đông Texas và vào đại học ở tuổi 15. Năm 18 tuổi, ông tốt nghiệp Đại học Đông Texas chuyên ngành lịch sử Anh và nhận bằng thạc sĩ Thần học của Chủng viện thần học Báp-tít Tây Nam. Gene là thành viên của phong trào nhà thờ tại gia và đến rất nhiều nơi để hỗ trợ các Kitô hữu khi họ bắt đầu họp mặt tại gia thay vì tại nhà thờ. Ông cũng tổ chức nhiều hội thảo về sống đời đẹp đạo.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024