Phim mới của Jason Statham và Lý Băng Băng đứng đầu phòng vé dù bị chê dở

13/08/2018 10:39
Phim mới của Jason Statham và Lý Băng Băng đứng đầu phòng vé dù bị chê dở

Tuy không đánh giá cao "The Meg" nhưng khán giả vẫn ùn ùn kéo đến rạp.

Chỉ sau 4 ngày ra rạp, The Meg đã mang về 44,5 triệu USD tiền vé tại thị trường Bắc Mỹ. Thành tích này vượt xa những dự đoán ban đầu từ giới truyền thông và là tuần mở màn ra mắt ấn tượng nhất của hãng Warner Bros trong năm 2018 tính tới thời điểm hiện tại.

Thú vị nhất, đây chính là năm thứ 3 liên tiếp mùa phim hè tại Hollywood chứng kiến sự lên ngôi của những bộ phim xoay quanh chủ đề cá mập ăn thịt người. Trước đó, 47 Meters Down (2017) và The Shallows (2016) lần lượt có tổng doanh thu là 61,7 triệu USD (kinh phí: 5,3 triệu USD) và 120 triệu USD (kinh phí: 25 triệu).

Poster phim

Không dừng lại ở đó, The Meg với sự tham gia diễn xuất của nữ diễn viên Lý Băng Băng đã công phá hệ thống rạp chiếu phim của Trung Quốc và kiếm được 50,3 triệu USD trong tuần đầu, cao hơn cả thị trường Bắc Mỹ. Ngoài ra, phân nửa doanh số từ các rạp IMAX (13,6 triệu USD) cũng đến từ quốc gia tỉ dân này.

Doanh thu hiện nay của The Meg trên toàn cầu đã cán mốc 141 triệu USD so với kinh phí sản xuất vào khoảng 150 triệu USD. Theo Deadline.com, con số này phải vượt qua 400 triệu USD thì bộ phim mới bắt đầu có lãi.

Tuy nhiên, về phía các nhà phê bình nghệ thuật thì The Meg không được ưu ái cho lắm. Trang Rotten Tomatoes chỉ cho “49% độ tươi” dựa trên nhận xét của 152 cây viết uy tín. Phản hồi của khán giả cũng không lạc quan cho lắm khi CinemaScore đưa ra điểm “B+” trên thang điểm từ “A+” đến “F”.

Thuộc thể loại khoa học viễn tưởng, The Meg do Jon Turteltaub đạo diễn với dàn diễn viên ngôi sao như Jason Statham, Lý Băng Băng, Rainn Wilson, Ruby Rose, Winston Chao… Nội dung của bộ phim dựa trên cuốn tiểu thuyết Meg: A Novel of Deep Terror xuất bản vào năm 1997 của nhà văn Steve Alten xoay quanh một nhóm nhà khoa học buộc phải chiến đấu với một con cá mập khổng lồ Megalodon trong lúc thực hiện nhiệm vụ giải cứu tại rãnh Mariana, vũng biển sâu nhất trên Trái đất.

Ban đầu, quyền chuyển thể The Meg lên màn ảnh rộng do Walt Disney sở hữu nhưng sau đó đã bỏ cuộc và trả lại cho Steve Alten. Trong nhiều năm, nhà văn này đã đi khắp nơi để có thể biến mong ước của mình trở thành hiện thực. Cuối cùng, The Meg chỉ được bật đèn xanh sau khi đội ngũ sản xuất tìm hướng đi tại Trung Quốc.

Jiang Wei, một doanh nhân người Trung Quốc, đã tài trợ cho The Meg thông qua Gravity Pictues, một công ty liên doanh giữa China Media Capital, Warner Bros. và TVB. Không lâu sau, ông đã được bổ nhiệm vào vị trí giám đốc điều hành chi nhánh của hãng Legendary tại Trung Quốc.

Mai Thảo (theo Hollywood Reporter)


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024