Những quy tắc xã hội ngầm không ai nói với bạn!

21/05/2021 07:30
Những quy tắc xã hội ngầm không ai nói với bạn!

Càng trải đời, càng nhận ra nhiều chân tướng đời sống. Đôi khi rất đau, nhưng là cần thiết, ví như thấy một người trước sau bất nhất, thật ra, không phải họ thay đổi, mà vì mặt nạ của họ rơi xuống mà thôi.

1. Có nhiều chuyện rõ ràng biết đáp án rồi còn hỏi, hỏi ra cũng thêm ngượng ngùng mà thôi, vậy nên dứt khoát không hỏi làm gì. Ví dụ: Cậu vẫn chưa lấy chồng à? Cậu còn thất nghiệp hả?

2. Trên đời này không có người không thể thay thế, vì vậy chia tay rồi có thể đau khổ nhưng đừng để bản thân mãi chìm trong cái hố đó, thật sự không đáng!

3. Nếu cảm thấy đối phương không phù hợp, đừng cố gắng ở lại mà hãy thẳng thắn rời đi. Thời gian không giúp cho các bạn trở nên phù hợp với nhau mà chỉ khiến cho cả hai càng thêm xích mích, việc rời đi lúc đó sẽ càng thêm khó khăn và ít nhiều đi kèm với một cuộc chiến.

4. Bạn chỉ nên kể về quá trình thực hiện khi kế hoạch đã thành công, bởi chẳng ai muốn nghe thuyết giảng từ kẻ thất bại cả.

5. Đừng dùng bí mật để lôi kéo bạn bè, bởi bạn không có nhiều bí mật để có thể giữ chân họ vĩnh viễn.

6. Trên đời này chỉ có hai chuyện: liên quan gì đến tôi và liên quan gì đến bạn? Việc gì không cần thiết thì đừng nên xen vào để tránh sau này phải nói hai từ "giá như".

7. Người ta có thể tự chê bai, chế giễu bản thân, nhưng bạn tuyệt đối không được phụ hoạ.

8. Đừng bao giờ hối tiếc những việc đã xảy ra trong quá khứ, vì tại thời điểm ấy, đó chính xác là những gì bạn muốn và tại thời điểm hiện tại, bạn không thể làm gì để thay đổi nó.

9. Cách tốt nhất để thành công chính là làm theo những lời khuyên mà bạn dành cho người khác, bởi vì nó sáng suốt và không bị cảm xúc quấy nhiễu.

10. Tiền bạc giải quyết 99% vấn đề, 1% còn lại là do quyền lực và địa vị xã hội quyết định.

11. Đối với những cuộc trò chuyện diễn ra hằng ngày, người ta sẽ chỉ nhớ đến cảm giác khi ở cùng bạn (vui, buồn, an tâm…) chứ không phải nội dung đã trao đổi.

Tiền bạc giải quyết 99% vấn đề, 1% còn lại là do quyền lực và địa vị quyết định: Những quy tắc xã hội ngầm không ai nói với bạn!  - Ảnh 1.

12. Đôi khi, không phải một người thay đổi, chỉ là mặt nạ của họ rơi xuống mà thôi.

13. Hãy cẩn thận với những gì bạn nói, hoặc nếu cảm thấy không chắc chắn thì đừng nói. Bởi vì những lời nói đó có thể được người khác mang đi rèn thành kiếm và đâm vào lưng bạn lúc nào không hay.

14. Chúng ta thường nhớ "Chẳng có niềm vui nào là mãi mãi", nhưng lại quên mất có một câu tương tự rằng "Chẳng có nỗi đau nào tồn tại vĩnh viễn".

15. Đối với việc tiếp nhận quà cáp từ ai đó, nên nhớ rằng mỗi món quà đều mang theo mục đích riêng, bạn đáp ứng được mục đích của người tặng thì mới nhận, còn không thì từ chối cũng chẳng mất mát gì.

16. Tính cách và thái độ là hai điều hoàn toàn tách biệt. Tính cách của tôi nói lên con người bên trong, còn thái độ tùy thuộc vào cách bạn ứng xử. Bởi vì thánh nhân cũng có thể cau mày và ác quỷ cũng biết mỉm cười.

17. Thất bại giúp con người ta nhận ra điểm nào nên tiếp tục phát huy, điểm nào nên từ bỏ, không phải để bạn lao đầu vào sửa chữa điều mà bạn nên từ bỏ.

18. Nếu bạn đã nói xấu sau lưng người khác thì khi bị đối phương mang ra trước mặt chất vấn, đừng thắc mắc tại sao những người đã cùng bạn nói xấu chỉ đứng sau lưng ủng hộ mà không dám ra mặt bảo vệ bạn. Đó gọi là nhân quả báo ứng!

19. Người không muốn tới đích thì dù khởi đầu tốt đến mấy cũng thành công cốc.

20. Người ta cố gắng học hành, chăm chút ngoại hình để tìm gặp bạn đời xứng vai phải lứa. Bạn dựa vào đâu đòi họ yêu một người lười biếng, xấu xí, tính tình gàn dở? Tình yêu không phải phim Hàn Quốc, nếu bạn không cố gắng đừng trách ông trời tại sao không cho bạn gặp kỳ tích!

Tiền bạc giải quyết 99% vấn đề, 1% còn lại là do quyền lực và địa vị quyết định: Những quy tắc xã hội ngầm không ai nói với bạn!  - Ảnh 2.

21. Tình cảm trao đi cần có hạn, bạn không bao giờ biết người ta vay mượn của mình bao nhiêu yêu thương rồi sẽ "quỵt nợ" trốn biệt cả.

22. Không cần phải gắng gượng giữ gìn quan hệ với tất cả mọi người, bởi giữ quan hệ với người này có thể làm sứt mẻ tình cảm với người khác. Nếu buộc phải lựa chọn, hãy giữ gìn quan hệ với những người lanh lợi có hậu thuẫn tốt, mười năm sau bạn sẽ nhận thấy nó có ích thế nào.

23. Khi kết bạn nên chậm một chút để có thể tìm hiểu, quan sát kỹ lưỡng. Nhưng khi tuyệt giao thì nên nhanh một chút tránh gây ra rắc rối về sau hoặc nửa đường đổi ý.

24. Ngoại trừ cha mẹ và chính bạn, đối với ai cũng nên cẩn trọng một chút, bạn không biết thứ ở phía sau lưng họ là hoa hay gươm giáo đâu.

25. Phải tàn nhẫn một chút mới có thể sinh tồn.

Tiền bạc giải quyết 99% vấn đề, 1% còn lại là do quyền lực và địa vị quyết định: Những quy tắc xã hội ngầm không ai nói với bạn!  - Ảnh 3.

26. Người không có tiền còn chẳng bằng quỷ, canh không có muối còn thua nước lã.

27. Chuyện gì cũng có cách giải quyết của nó, cuộc đời còn đến mấy chục năm chứ không phải ngõ cụt để bạn than trời trách đất.

28. Người ta nói tình yêu quan trọng hơn tiền bạc. Vậy bạn có bao giờ thanh toán một bữa ăn tại nhà hàng bằng một cái ôm hay lời tỏ tình chưa?

29. Mỗi chúng ta là một cá thể, đừng bắt chước ai cũng đừng yêu cầu ai giống mình. Thượng Đế không rảnh rỗi đến mức tạo ra một tá đồ chơi giống nhau.

30. Không nên lãng phí tiền bạc, vì có thể ngày mai bạn sẽ thất nghiệp!

(limdimstory) 

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024