Những lý do không ngờ khiến bạn vẫn cứ mãi độc thân

31/01/2021 11:00
Những lý do không ngờ khiến bạn vẫn cứ mãi độc thân

Tình yêu không chỉ là câu chuyện của nhân duyên rẽ lối, mà còn là sự tìm kiếm, vun vén của chính con người. Độc thân đôi khi là cô đơn, nhưng có lúc lại là lựa chọn an toàn.

Bạn không quan tâm đến vẻ ngoài của mình

Những lý do không ngờ khiến bạn vẫn cứ mãi độc thân - 1
Nếu bạn muốn người khác yêu thương bạn, trước hết bạn phải yêu chính mình đã. (Ảnh minh họa: Minh Tiến)

Người ta vẫn thường nói yêu mến vẻ đẹp tâm hồn và không quá quan trọng ngoại hình. Thế nhưng, điều đó không có nghĩa là bạn không chăm chút cho vẻ đẹp bên ngoài. Bạn nên yêu thương bản thân mình nhiều hơn, bởi nếu đến chính bạn cũng bỏ bê bản thân thì cũng chẳng thể đòi hỏi sự quan tâm từ người khác.

Bạn là cô gái quá bận rộn

Tình yêu không có chỗ cho sự thờ ơ, hờ hững. Bởi đối phương sẽ không thể nào có đủ kiên trì để luôn luôn chạy theo một cô gái không có sự hứng thú đối với chuyện tình cảm. Có thể bạn mải mê theo đuổi đam mê, hoặc công việc quá bận rộn. Bạn hãy dành thời gian cho bản thân nhiều hơn, để đầu óc thoải mái và đừng bao giờ đánh mất niềm tin vào tình yêu.

Bạn chỉ biết nhận về mà không biết cho đi

Những lý do không ngờ khiến bạn vẫn cứ mãi độc thân - 2
Tình yêu cần có sự vun vén của cả hai phía. Khi cho đi bạn sẽ nhận lại được niềm vui, hạnh phúc giản đơn. (Ảnh minh họa: Minh Tiến)

Trong bất cứ mối quan hệ nào, cũng cần có sự cân bằng giữa cho đi - nhận lại, tình yêu lại càng không ngoại lệ. Nếu bạn chỉ biết nhận về sự quan tâm, yêu thương của đối phương mà không cho anh ấy câu trả lời rõ ràng, mối quan hệ ấy sẽ sớm đi vào bế tắc mà thôi.

Bạn quá mạnh mẽ

Những lý do không ngờ khiến bạn vẫn cứ mãi độc thân - 3
Dù mạnh mẽ đến đâu bạn cũng là phái yếu, cần được chở che và bảo vệ. (Ảnh minh họa: Minh Tiến)

Có một câu nói thế này, tình yêu nghĩa là bạn muốn người ấy làm cho mình mọi điều, kể cả những việc bạn có thể tự mình làm được. Hơn thế nữa, bản tính của đàn ông là muốn bảo vệ, che chở cho người phụ nữ họ yêu. Bạn đừng nên trưng ra vỏ bọc quá mạnh mẽ, khước từ mọi sự giúp đỡ của người ấy. Bởi vì như thế sẽ khiến chàng không dám tiến tới với bạn. Cứ thế, tình yêu chỉ nằm trong câu nói, thực tế bạn vẫn sống cuộc sống độc thân.

Độc thân là sự lựa chọn của chính bạn

Mỗi người có quyền được chọn lựa cuộc sống mà bản thân mình mong muốn. Đôi khi, bạn xem độc thân như một lối đi an toàn, tránh những thương tổn từng vấp phải. Tất nhiên, nếu bạn cứ mãi trốn tránh, bạn sẽ dần mất niềm tin vào tình yêu.

Không một ai muốn mình cô độc suốt cuộc đời, vì thế, bạn hãy đối diện và vượt qua nỗi đau trong quá khứ. Một người dành riêng cho bạn rồi sẽ xuất hiện vào thời điểm thích hợp nhất.

T.N


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024