Nhạc sĩ Hoàng Trọng đau khổ khi vợ ghen bỏ đi lúc con gái út mới 3 tháng tuổi

21/11/2019 15:25
Nhạc sĩ Hoàng Trọng đau khổ khi vợ ghen bỏ đi lúc con gái út mới 3 tháng tuổi

Chia tay người vợ đầu khi con gái út mới 3 tháng tuổi, nhạc sĩ Hoàng Trọng quyết định “gà trống nuôi con”. Ông quyết định không kết hôn để chứng tỏ cho người vợ biết bản thân không hề có bóng hồng nào ở ngoài. Mãi sau này khi về già, ông mới tái hôn cùng người vợ trẻ kém tuổi con gái út.

Được mệnh danh là “ông hoàng tango”, nhạc sĩ Hoàng Trọng dành gần cả cuộc đời để “gà trống nuôi con” khiến không ít người ngưỡng mộ và nể phục vì tình cảm ông dành cho con cái.

Nhạc sĩ Hoàng Trọng tên thật là Hoàng Trung Trọng, sinh năm 1922 tại Hải Dương. Trong giới nhạc sĩ Việt Nam, Hoàng Trọng viết tango nhiều và được xem như người thành công nhất với danh hiệu “Vua Tango”. Các bài hát nổi tiếng của ông như: Ngàn thu áo tím, Lạnh lùng, Bạn lòng, Mộng lành, Tiễn bước sang ngang, Ngỡ ngàng… Ngoài ra, ông còn sáng tác nhiều bài hát cho các bộ phim nổi tiếng như: Xin nhận nơi này làm quê hương, Giã từ bóng tối, Người tình không chân dung, Bão tình…

Nhạc sĩ Hoàng Nhạc Đô – con trai nhạc sĩ Hoàng Trọng có cơ hội kể lại câu chuyện hôn nhân nhiều đau khổ của cha mẹ. Mẹ anh là người con gái xinh đẹp, con một gia đình giàu có ở Nam Định. Khi mới bắt đầu tìm hiểu nhạc sĩ Hoàng Trọng, gia đình bà phản đối. Thế nhưng, vì tình yêu, cả hai vẫn quyết định đến với nhau và có 3 người con.

Tuy nhiên, trong cuộc sống hàng ngày, vợ nhạc sĩ Hoàng Trọng là một người hay ghen, bà luôn nghĩ rằng chồng có người khác ở ngoài. Đỉnh điểm của việc này là khi con gái út – Bạch La mới chỉ được 3 tháng tuổi, bà quyết định chia tay và bỏ đi, để lại chồng một mình với ba con nhỏ dại: “Ngày đó tôi còn bé không biết gì. Cha tôi đau khổ lắm đành gửi hai em tôi về nhà nội, còn tôi được gửi vào trường giáo dục, mỗi thứ 7 cha lại vào trường thăm. Mẹ tôi từng đến thăm một vài lần nhưng sau không đến nữa. Sau này, cứ ai hỏi về mẹ thì cha tôi đều bảo mẹ đã chết, nhưng tôi biết mẹ còn sống”.

Buồn, đau khổ vì vợ bỏ đi, tuy nhiên, nhạc sĩ Hoàng Trọng lại kiên quyết không lấy vợ mới. Theo lời nhạc sĩ Hoàng Nhạc Đô vì ông muốn chứng tỏ cho vợ biết rằng những gì bà nghĩ về ông là sai: “Xưa mẹ tôi ghen nghĩ rằng cha có người khác, thế nên khi bà đi rồi, ông quyết tâm ở vậy để chứng tỏ những gì bà nói là sai”.

Clip Nhạc sĩ Hoàng Trọng đau khổ khi vợ bỏ đi lúc con gái út mới 3 tháng tuổi:

Một trong những nguyên nhân khiến vợ nhạc sĩ Hoàng Trọng ghen tuông, đó là câu chuyện mà dư luận thường đồn thổi giữa ông với ca sĩ Tâm Vấn - một nữ ca sĩ có giọng hát vô cùng ngọt ngào những năm 50 của thế kỷ trước. Khi vợ nhạc sĩ Hoàng Trọng ghen tuông, Tâm Vấn bỏ vào Nam và sau đó lập gia đình. Tuy nhiên, oái ăm thay, khi nữ ca sĩ sinh con, bà lại đặt tên con là Hoàng Trọng Thủy, điều này khiến không ít người cho là con của Tâm Vấn có mối liên hệ với nhạc sĩ Hoàng Trọng. Bên cạnh đó, ca khúc Nhạc sầu tương tư và Tiễn bước sang ngang giai đoạn ấy nhạc sĩ Hoàng Trọng sáng tác cũng bị cho là viết tặng ca sĩ Tâm Vấn.

Ngoài Tâm Vấn, nhạc sĩ Hoàng Trọng còn bị nghi ngờ là có mối tình tri kỷ trong âm nhạc với nhà thơ Vĩnh Phúc – người hay viết lời thơ cho ông phổ nhạc. Tuy nhiên, theo lời con trai cả của nhạc sĩ Hoàng Trọng thì đây không phải tình yêu mà chỉ là tình nghệ sĩ giữa hai con người có cùng tâm hồn, sự đồng điệu trong nghệ thuật:

“Cô Vĩnh Phúc làm thơ rất hay, cô không lãng mạn mà rất chững chạc. Có lần em út tôi – Bạch La nghi ngờ cô có tình cảm với cha khi thấy ông phổ hơn 20 bài thơ của cô và trên bản nhạc nào cũng kí tên: Hoàng Trọng – Vĩnh Phúc. Trong một lần, khi cha tôi ướm thử hỏi Bạch La về việc ông muốn lấy vợ mới, Bạch La ngay lập tức phản đối, bảo: “Cha có 3 đứa con là đủ rồi, con không muốn có ai về nhà nữa. Từ đó, ông không còn ý định tái hôn, mối quan hệ của ông với Bạch La cũng không còn gần gũi. Đặc biệt, sợ con gái phản đối, ông cũng không còn phổ thơ của cô Vĩnh Phúc nữa…”.

Nhạc sĩ Hoàng Nhạc Đô - con trai nhạc sĩ Hoàng Trọng

Về phần mình, nhạc sĩ Hoàng Nhạc Đô khác em gái, ông luôn muốn có thêm một người mẹ để chăm sóc cha, đặc biệt để giúp cha bớt “khó tính”. Trong mắt ông, nhạc sĩ Hoàng Trọng rất yêu thương các con nhưng cũng rất kĩ tính, hay la mắng con khi có việc không hài lòng. Mãi sau này, khi Bạch La trưởng thành, hiểu nỗi khổ cô đơn của cha khi về già, nhạc sĩ Hoàng Trọng mới được con gái út động viên đi bước nữa. Và đặc biệt, người vợ hai của ông còn ít tuổi hơn cả Bạch La: “Cô Thu Tâm nhỏ tuổi hơn tôi, nhỏ hơn cả Bạch La. Ban đầu tôi không bao giờ nghĩ đó sẽ là mẹ kế. Nhưng rồi vì cái tình, cái nghĩa, cô chăm sóc bố tôi rất tốt, còn thường xuyên tìm hiểu các loại thuốc giúp bố tôi chữa bệnh. Từ đó Bạch La yêu quý và đồng ý cho cô đến với bố”.

Phan Phan


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Kịch ‘Tiếng chim vườn ngọc’: Áp lực trên vai diễn viên trẻ

"Tiếng chim vườn ngọc" là tên mới của vở "Tiếng chim vườn ngọc lan" - vở kịch từng thành công vang dội tại sân khấu 5B Võ Văn Tần (TP.HCM) cách đây 25 năm.
2

Chuyện về đàn khỉ tinh khôn ở núi Két, An Giang

Núi Két, còn gọi là Anh Vũ Sơn, nằm trong dãy Thất Sơn của tỉnh An Giang và ẩn chứa nhiều huyền tích rất ly kỳ. Nơi đây, còn có câu chuyện về một đàn khỉ tinh khôn đã tồn tại hàng chục năm và đang quậy phá tưng bừng.

Brad Pitt hẹn hò với sao nữ kém hơn 25 tuổi

Thường xuất hiện cùng nhau trong hai tháng nay, chồng cũ của Angelina Jolie bị cho là đang hẹn hò với nữ diễn viên Alia Shawkat

Hoài Lâm lần đầu hé lộ hình ảnh vợ và hai con gái đáng yêu

Từ khi có gia đình nhỏ, Hoài Lâm sống giản dị với cuộc sống riêng của mình. Vượt qua nhiều thử thách, anh va vợ trẻ đang hưởng trọn quả ngọt với tình yêu mãnh liệt suốt những năm tháng qua.

Diễn viên hài Tấn Bo bị tố trốn nợ 200 triệu 5 năm không chịu trả

Sau một thời gian vắng bóng, vài ngày gần đây tên tuổi của Tấn Bo lại được nhắc đến, nhưng không phải vì anh trở lại sân khấu với tiểu phẩm mới mà là chuyện… nợ nần.

MC Hoàng Oanh hé lộ ảnh cưới, háo hức chờ ngày làm cô dâu

Thông tin MC Hoàng Oanh chuẩn bị lên xe hoa với bạn trai ngoại quốc sau 2 năm hẹn hò khiến bạn bè vô cùng ngạc nhiên và chúc mừng

Hoa hậu Lương Thùy Linh bắt đầu hành trình tại cuộc thi Miss World 2019

Hôm nay 21.11, Hoa hậu Lương Thuỳ Linh sẽ bắt đầu hành trình đến Anh để tham dự cuộc thi Hoa hậu thế giới 2019

Phương Ly – Rhymastic tung MV 'Đâu chịu ngồi yên' sau thời gian im ắng

Đúng như lời hẹn đã chia sẻ tối ngày 20.11, ca sỹ Phương Ly và Rhymastic chính thức ra mắt MV “Đâu chịu ngồi yên” và lần đầu tiên mang ca khúc này trình diễn trên sấu khấu âm nhạc được dàn dựng công phu, chuyên nghiệp.

Rapper Lil Jon bị câu lưu tại Việt Nam vì mang vàng gần 10 tỉ trên người

Mới đây, rapper Lil Jon đã bị hải quan sân bay Tân Sơn Nhất câu lưu 6 tiếng vì mang quá nhiều vàng.

Ngọc Châu ấn tượng trong ngày chào sân tại Miss Supranational

Rạng sáng 20.11 (giờ Việt Nam), BTC Miss Supranational 2019 đã tiến hành buổi trao sash cho đại diện các quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự cuộc thi năm nay. Ở hoạt động này, đại diện Việt Nam là hoa hậu Ngọc Châu có màn thể hiện tốt và để lại ấn tượng mạnh mẽ trong mắt ban giám khảo cũng như các fan sắc đẹp quốc tế.

Phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 23/04/2024 12:00
Hiện nay phần mềm không còn là sản phẩm đem bán ra thị trường nữa mà là nhân tố bản chất chi phối cuộc sống của mọi người và ảnh hưởng chủ chốt cho nền kinh tế toàn cầu.

Ông Hoàng Nam Tiến: Đại học không phải cấp 4, hãy biến trí tuệ nhân tạo thành 'con sen', 'osin'

Kỹ năng - Ứng Hà Chi - 23/04/2024 11:00
Sinh viên cần bộc lộ khả năng làm chủ trí tuệ nhân tạo, tạo ra sự khác biệt chứ không phải dùng trí tuệ nhận tạo để tạo ra bài giải...

5 bí quyết giúp cuộc sống tiến vào trạng thái "ổn định"

Suy ngẫm - Trung Hạ - 23/04/2024 10:00
Sự thật về “ổn định” là gì? Gia đình có tài sản nhất định, cho dù gặp phải vấn đề gì cũng có thể giải quyết bằng số tiền này.

Bộ sách “Đủ duyên ta lại tương phùng” - Tìm bình yên trong từng ý niệm

Từ sách - Phim - Lan Phương - 23/04/2024 09:00
Những câu chữ trong bộ sách Đủ duyên ta lại tương phùng sẽ giúp độc giả có những phút dừng lại, chiêm nghiệm, từ đó, nhen lên trong lòng một chút ấm áp, thắp lên một chút bình an.

Người đàn bà trong tôi - Cô đơn trong chính gia đình mình

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 23/04/2024 08:00
Danh tiếng tạo nên thần tượng lớn và cũng chính danh tiếng khiến Britney Spears chìm trong khổ đau...

Sự phân chia công nhân công nghệ lớn lao

Blog GS John VU - GS John Vu - 22/04/2024 12:00
Với tấm bằng cử nhân về Khoa học máy tính, Rennie Sawade có thể kiếm việc làm dễ dàng trong ngành công nghệ phần mềm. Nhưng anh ta chỉ tìm được việc tạm thời, ngắn hạn kiểu như hợp đồng 5 tháng mà anh ta hiện đang làm tại một công ti ở Seattle.

Thầy giáo "Tây" đi bộ từ Hà Nội vào TPHCM gây quỹ 1 tỷ đồng cho trẻ nghèo

Truyền cảm hứng - Nguyễn Vy - DT - 22/04/2024 11:00
Bàn chân tứa máu, bầm dập, nhiều lần suýt mất mạng vì tai nạn khi đi bộ hơn 2.000 km từ Hà Nội vào TPHCM nhưng hai thầy giáo người nước ngoài đã hoàn thành hành trình, gây quỹ được gần 1 tỷ đồng.

Quan điểm ‘ngang ngược’ của người Do Thái về làm giàu: Cứ ‘bay lên’ trước, điều chỉnh tâm thái sau!

Suy ngẫm - Diệu Đan - 22/04/2024 10:00
Làm sai, tiền sẽ chảy đi nơi khác; làm đúng, tiền sẽ chảy vào túi. Đơn giản là vậy, nhưng khôg phải ai cũng kiên trì và quyết liệt hành động như người Do Thái.

Sát-na này là thiên thu - 8 hiểu biết để yêu thương không đau khổ

Từ sách - Phim - TĐ - 22/04/2024 09:00
Khi ta bắt đầu thương yêu một ai đó, hãy yêu thương như một người có trí tuệ, yêu theo cách người có trí, như thế sẽ chỉ có hạnh phúc chứ chẳng có khổ đau.

Từ bỏ - Tiêu chí khai tử giúp bạn nhận biết khi nào nên cất bước ra đi

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 22/04/2024 08:00
Trong cuốn sách "Từ bỏ", tác giả Annie Duke cho biết ưu điểm của tiêu chí khai tử là bạn luôn có cơ hội thiết lập nó bất cứ lúc nào khi đã bắt đầu một hành trình.

Tác giả Trung Nghĩa: ‘Đọc sách cũng như yêu’

Từ sách - Phim - Tiểu Vũ - 21/04/2024 12:00
Đọc sách cũng như yêu” là tác phẩm của nhà văn, nhà báo, Đại sứ văn hóa đọc Trung Nghĩa ra mắt nhân sự kiện Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 tại TP.HCM.

43 tuổi vẫn cô độc, người phụ nữ nhận bạn thân làm con nuôi

Phong cách sống - Nguyễn Phượng - 21/04/2024 11:00
Nhận nuôi một người lớn rất đơn giản, cô sẽ không cần chứng minh năng lực tài chính, môi trường nuôi dạy trẻ...mà vẫn có người chăm sóc khi về già.

Hóa ra "phong thủy" đẹp nhất của một người chính là 1 thứ này

Suy ngẫm - Trung Hạ - 21/04/2024 10:00
Hoa nở, bướm sẽ bay tới; nếu bạn ưu tú thì cuộc đời sẽ không bạc bãi.

Bộ sách 'Đủ duyên ta lại tương phùng' - Hạnh phúc, chỉ cần quay về ta sẽ thấy

Từ sách - Phim - Thu An - 21/04/2024 09:00
Nếu bạn đang trên hành trình tìm kiếm hạnh phúc; muốn thoát khỏi khổ đau, bế tắc; muốn sống một cuộc đời bình an, đầy trí tuệ, hãy đọc bộ ba cuốn sách “Đủ duyên ta lại tương phùng”, “Sát-na này là thiên thu”, “Tịch tịnh” của Đại đức Thích Đồng Tâm.

Lời tiên tri Celestine - tấm bản đồ cho hành trình tỉnh thức

Từ sách - Phim - Mi Mi - 21/04/2024 08:00
“Lời Tiên Tri Celestine: Hành Trình Thức Tỉnh Tâm Linh Nhân Loại” có thể xem vừa là cuốn tiểu thuyết phiêu lưu ly kỳ, vừa là cuốn sách tâm linh hấp dẫn khai phá về khía cạnh “ẩn” của cuộc sống, của con người.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 23/04/2024