Mỗi năm thêm tuổi: Suy ngẫm về những trải nghiệm, đó chính là cách cuộc sống dạy bạn

01/03/2020 08:15
Mỗi năm thêm tuổi: Suy ngẫm về những trải nghiệm, đó chính là cách cuộc sống dạy bạn

Cuộc sống chắc chắn sẽ là giáo viên tuyệt vời nhất của bạn nếu bạn chịu lắng nghe. Đây là những suy ngẫm, bài học tôi học được khi đã bước qua 1/3 cuộc đời.

Đừng giải quyết mọi chuyện dựa vào tâm lý

Có rất nhiều người gặp vấn đề trong việc quyết định hẹn hò với một ai đó, họ chọn đối tượng hẹn hò vì nghĩ rằng rất khó để gặp được ai tốt hơn, và hàng triệu người sau đó đã kết hôn với lý do như vậy. Họ che giấu những vấn đề nằm trong sâu thẳm tâm trí, những vấn đề trong mối quan hệ của họ. Họ giả vờ rằng không có vấn đề gì trong mối quan hệ của hai người và gạt bỏ những vấn đề sang một bên mà không giải quyết chúng, rồi sau đó nhưng lỗ hổng, những vết nứt xuất hiện, mở ra một khoảng cách không thể hàn gắn lại giữa hai người.

Trường hợp này cũng được áp dụng với việc lựa chọn công việc, mọi người luôn mặc định lựa chọn công việc có lương cao nhất, hào nhoáng nhất mà không quan tâm đến bản thân muốn làm gì, để rồi sau đó họ lại có cảm giác rằng họ đã rơi vào một cái bẫy. Đây là một tình huống phổ biến mà nhiều người từng trải.

Các vấn đề không nên được giải quyết bằng tâm lý. Tuổi tác đã dạy tôi phải biết lắng nghe cảm xúc của mình và những cảm xúc đó chỉ trở nên chính xác hơn với thời gian và kinh nghiệm. Hầu hết các câu trả lời chúng ta cần biết đều đã có sẵn trong chúng ta.

Thời gian sẽ trả lời mọi câu hỏi

Sẽ không có chuyện một ngày bạn thức dậy và đột nhiên thấy mình đã trưởng thành, đó là một quá trình. Kinh nghiệm là thứ phản ánh về những sai lầm mà bạn từng mắc phải.

Bạn thấy rằng bạn đã sai về rất nhiều thứ, và có lẽ cũng giống như tôi, bạn nhận ra rằng bố mẹ bạn đã đúng về hầu hết mọi thứ. Những suy nghĩ này chính là cách cuộc sống dạy cho bạn, hãy ngồi xuống và lắng nghe chúng, con người thật của bạn sẽ được tiết lộ bởi dòng chảy của thời gian.

Cuộc đời là một con dốc lởm chởm

Trong cuộc sống, những mối quan hệ bạn mong đợi, sự nghiệp và niềm đam mê có thể sẽ không như bạn kỳ vọng. Cuộc sống là một cuộc phiêu lưu gồ ghề, có thể rẽ hướng bất chợt và dẫn bạn sang một hướng hoàn toàn mới, đây chính là cách cuộc sống kiểm tra những giá trị của bạn.

Giống như một vận động viên trượt tuyết, khi anh ta đi xuống một con dốc, anh ta sẽ không đi theo đường thẳng mà sẽ dự đoán từng khúc quanh và xoay người. Ngay cả khi những con dốc không giống như anh ta dự đoán, anh ta cũng vẫn sẽ thích nghi và sải bước. Và cho dù anh ta có xuất sắc đến đâu thì cũng có lúc anh ta bị vấp ngã, anh ta biết điều này nhưng anh ta vẫn sẽ chấp nhận sự nguy hiểm của nhiệm vụ.

Những điều tốt đẹp không tồn tại mãi

Một số bạn trẻ bây giờ có mạng lưới tình cảm rất rộng rãi, thậm chí có thể chia ra thành nhiều nhóm như nhóm bạn thân, nhóm bạn đi chơi vào cuối tuần và nhóm bạn đi du lịch. Tôi cũng đã từng có những người bạn như vậy khi tôi ở tuổi 20.

Nhưng đến khi ở tuổi 30, mọi người đã ổn định với sự nghiệp của họ, họ bắt dầu kết hôn và sinh con, Facebook của bạn sẽ chỉ ngập tràn những thông báo kết hôn, đám cưới và hình ảnh em bé, bạn sẽ nhanh chóng bị ghẻ lạnh bởi những người bạn đó. Điều này chắc chắn sẽ xảy ra với hầu hết chúng ta.

Khi chúng ta già đi, chúng ta sẽ phải cố gắng để giữ những mối quan hệ xã hội, giữ liên lạc với mọi người. Nếu không bạn bị sự cô đơn của tuổi già bao trùm và điện thoại của bạn sẽ đổ chuông ngày càng ít đi.

Không có gì thực sự mất đi

Những năm 20 tuổi là những khoảng thời sống hoang dã nhất của tôi, nó bao gồm: tiệc tùng, những chuyến đi chơi, và rất nhiều trò lãng phí thời gian. Tôi từng dành rất nhiều thời gian để hối hận về những gì mình đã làm.

Nhưng đến bây giờ, khi tôi nhìn lại, tôi lại thấy khoảng thời gian đó không thực sự bị lãng phí: Có thể thời gian của tôi sẽ có giá trị cao hơn hoặc tài khoản ngân hàng của tôi sẽ lớn hơn nếu tôi không sống hoang dã trong tuổi 20. Nhưng khi đã bắt đầu một cuộc sống có trách nhiệm, dành toàn bộ thời gian vào ban ngày cho công việc, tôi bắt đầu khao khát về những niềm vui mà tôi từng có. Tất cả những thứ trước đây tôi từng cho là lãng phí, bây giờ khi nghĩ về nó, nó lại khiến tôi mỉm cười.

Hãy dành thời gian cho niềm vui, sức khỏe và tạm gác những gánh nặng cuộc sống sang một bên, nhưng hãy chú ý đặt giới hạn thời gian cho những hoạt động này.

Ngày càng trưởng thành cũng đồng nghĩa với ngày càng già đi, đó là một mâu thuẫn rực rỡ, rộn ràng và vẻ vang

Cơ thể của bạn sẽ bị đau nhức nhiều hơn, mỗi sáng thức dậy, cơn đau đầu sẽ kéo dài hơn một chút. Việc đi xem phim muộn vào buổi đêm sẽ trở nên thật khó khăn hay việc uống thêm một lon bia vào buổi tối cũng sẽ khiến bạn phải suy nghĩ thật lâu, bạn bắt đầu mong muốn được dành thời gian cho khu vườn vào cuối tuần. Bạn yêu những điều mà trước đây khi còn trẻ bạn đã thề rằng mình sẽ không bao giờ làm và thậm chí bạn có suy nghĩ rằng bạn đã phản bội chính bản thân mình.

Nhưng tất cả những điều này đều chứa đựng một vẻ đẹp, chúng hướng bạn đến với một cuộc sống lành mạnh hơn và ổn định hơn. Hãy chấp nhận và hài lòng với khoảng thời gian sống bạn đang có dưới bất kỳ hình thức nào.

Nhịp sống kinh tế


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024