Mở cửa trái tim

22/11/2018 11:12
Mở cửa trái tim

Mở cửa trái tim được biên dịch từ “Opening The Door Of Your Heart” ấn bản mới, quyển sách bao gồm những câu chuyện của chính sư trụ trì Ajahn Brahm và những câu chuyện khác được ông dùng để hỗ trợ cho…

Mở cửa trái tim được biên dịch từ “Opening The Door Of Your Heart” ấn bản mới, quyển sách bao gồm những câu chuyện của chính sư trụ trì Ajahn Brahm và những câu chuyện khác được ông dùng để hỗ trợ cho việc giảng dạy của mình. Những câu chuyện trong Mở cửa trái tim không chỉ là những câu chuyện về hạnh phúc mà còn là những câu chuyện về tình yêu, về sự tha thứ, về lòng bao dung… Quyển sách đã được phát hành nhiều ngàn bản bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau, riêng bản tiếng Thái đã được phát hành hơn 100.000 bản.

Ajahn Brahm sinh năm 1951 tại Luân Đôn, nước Anh. Ông tự xem mình là một Phật tử khi mới mười sáu tuổi, sau khi đọc những quyển sách nhà Phật lúc đang còn đi học. Ông tốt nghiệp ngành Vật lý Lý thuyết tại Đại học Cambridge và đi dạy được 1 năm thì đến Thái Lan để tu học và trở thành thầy tu. Hiện ông là tu viện trưởng của tu viện Bodhinyana.

Ông đến nhiều nơi trên thế giới để nói về các câu chuyện của nhà Phật, về hạnh phúc, về bình an… Những buổi nói chuyện của ông được ghi hình lại và đăng tại Youtube, không chỉ hàng trăm ngàn lượt xem và yêu thích mà còn rất nhiều nhận xét tốt đẹp dành cho ông bởi độc giả trên toàn thế giới.

Sự hiểu biết sâu sắc, tình thương yêu và lòng từ bi chảy xuyên suốt qua những câu chuyện của thầy Ajahn Brahm giống như những dòng sông của nguồn hy vọng; nó khéo léo trong việc liên hệ đến lời dạy của đức Phật và con đường đạt được hạnh phúc thật sự.  Mỗi câu chuyện kể, ẩn chứa bên trong nó là bài học về chánh niệm, trí tuệ và từ bi - những yếu tố nền tảng của Phật giáo. “Sự thật” bên trong mỗi câu chuyện sẽ được khám phá qua chính kinh nghiệm trong đời sống của mỗi chúng ta.

Hơn thế, có mục sư đã gọi cho Ajahn Brahm để xin phép sử dụng một số câu chuyện trong Mở cửa trái tim cho mục đích giảng dạy của mình. Ông tán thành ngay và mong rằng những câu chuyện thông thái này có thể phá vỡ mọi rào cản đã ngăn cách mọi người thuộc những tôn giáo khác nhau.

Có 4 giáo lý chính của đạo Phật đó là: “Hạnh phúc, nguyên nhân của hạnh phúc, những thiếu xót của hạnh phúc, và nguyên nhân cho những sự thiếu xót ấy”. Mở cửa trái tim đề cập đến giáo lý thứ 2 “Nguyên nhân của hạnh phúc”. Dù là những câu chuyện của nhà Phật, được sư trụ trì dùng để giảng dạy nhưng những câu chuyện ấy lại không hề khô khan mà là những câu chuyện rất thật, rất dễ nhận thấy trong cuộc sống, chỉ cần một phút để suy ngẫm, ta sẽ nhận thấy nhiều điều diệu kỳ và sâu sắc bên trong.

 


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024