Mất cả sự nghiệp vì tấm ảnh 'mẹ tiên con cú' quảng cáo cho thẩm mỹ viện

30/12/2021 17:00
Mất cả sự nghiệp vì tấm ảnh 'mẹ tiên con cú' quảng cáo cho thẩm mỹ viện

Bức ảnh "mẹ tiên con cú" được dùng để quảng cáo cho một viện thẩm mỹ, tuy nhiên trước sự phản ứng của dư luận nữ người mẫu xuất hiện trong ảnh đã mất hết sự nghiệp.

Sự thật bức ảnh "mẹ tiên con cú"

Cách đây ít năm, dư luận xôn xao về một bức ảnh chụp 5 người. Trong đó, cha và mẹ đều đẹp như tài tử điện ảnh, nhưng 3 đứa con lại có khuôn mặt xấu xí.

Nhiều người tự đặt câu hỏi, vì sao bố mẹ đều đẹp trai và xinh gái nhưng các con chẳng thừa hưởng được nét đẹp nào, trái lại còn sở hữu gương mặt chẳng giống ai trong nhà. Bên dưới bức ảnh có ghi nội dung: "Điều duy nhất bạn cần lo lắng sau khi phẫu thuật thẩm mỹ là làm thế nào để giải thích với các con".

Thế nhưng mọi chuyện không như công chúng nghĩ, đây thực chất là một tấm ảnh quảng cáo của thẩm mỹ viện Simple Beauty ở Đài Loan, Trung Quốc. Mục đích của bức ảnh nhằm cho thấy được sự thay đổi khi phẫu thuật thẩm mỹ.

Giá đắt của cô gái xuất hiện trong bức ảnh mẹ tiên con cú từng gây sốt - 1
Bức ảnh quảng cáo khiến dư luận xôn xao một thời gian dài.

Tuy nhiên, hiệu quả đâu chẳng thấy, hình ảnh quảng cáo này làm dấy lên nhiều tranh cãi khác nhau. Trước không ít lời chỉ trích, thẩm mỹ viện hy vọng công chúng nên nhìn bức ảnh dưới góc độ hài hước, không nên mổ xẻ quá sâu.

Nhân vật chính trong bức ảnh là một cô gái xinh đẹp. Cô là nữ người mẫu Diệp Uyển Thừa (sống ở Đài Loan, Trung Quốc). Theo nữ người mẫu, hôm thực hiện shoot ảnh, bản thân có biết sơ qua về nội dung và biết bức ảnh sẽ được dùng để quảng cáo cho một công ty. Thế nhưng, cô không biết rằng nó được dùng rộng rãi trên Internet và sẽ có nhiều câu chuyện bịa đặt liên quan đến bức ảnh.

Giá đắt của cô gái xuất hiện trong bức ảnh mẹ tiên con cú từng gây sốt - 2
Diệp Uyển Thừa quyết định nói lên sự thật về vụ việc.

Cô cũng cho hay, cô và 3 đứa trẻ cùng người đàn ông xuất hiện trong ảnh không phải là người thân, đó cũng không phải là chồng cô. Thậm chí, 3 đứa trẻ cũng không quá xấu nhưng bị dùng kỹ thuật photoshop khiến chúng trông xấu xí hơn.

Những câu chuyện thêu dệt và mất hết sự nghiệp

Mọi chuyện không dừng lại ở đó, vô số tin tức giả mạo đã được lan truyền. Có người còn cho rằng Diệp Uyển Thừa phẫu thuật thẩm mỹ để tán tỉnh chồng giàu có khiến gia đình còn đặt dấu hỏi về mối quan hệ của cô và chồng.

Khi bức ảnh được nhiều người quan tâm, một trang tin lá cải đã đưa ra câu chuyện về một người đàn ông ở Hắc Long Giang, Trung Quốc kiện vợ vì chưa bao giờ nói ra sự thật đã phẫu thuật thẩm mỹ trước khi 2 người quen nhau và các con sinh ra không giống mẹ.

Thực tế câu chuyện là bịa đặt và sai sự thật nhưng hình ảnh trong bài viết chính là tấm ảnh Diệp Uyển Thừa chụp quảng cáo cho cơ sở thẩm mỹ. Chính chi tiết này càng làm cho mọi người hiểu sai lệch và cho rằng cô lừa chồng.

Giá đắt của cô gái xuất hiện trong bức ảnh mẹ tiên con cú từng gây sốt - 3
Diệp Uyển Thừa không ngờ bức ảnh đã gây nên những câu chuyện thêu dệt.

Khi bức ảnh được lan truyền, cô gặp khó khăn trong lĩnh vực người mẫu, dù trước đó tham gia chiến dịch quảng cáo của nhãn hàng KFC hay xuất hiện trong các video ca nhạc, nhiều hợp đồng bị cắt gây thiệt hại lớn. Áp lực từ bức ảnh khiến cô bị khó ngủ và khóc.

Để đến với thành công trong làng người mẫu, Diệp Uyển Thừa đã trải qua không ít khó khăn. Ước mơ từ bé của cô là rời quê hương Nam Đầu (Đài Loan, Trung Quốc) để đến Đài Bắc lập nghiệp. Năm 2010, cô gặt hái được thành công và trở thành người mẫu.

Lúc đầu, Diệp Uyển Thừa cố gắng yêu cầu công ty quảng cáo chụp bức ảnh cho cơ sở thẩm mỹ gỡ bỏ khỏi các trang web. Tuy nhiên, nỗ lực này bất thành nên nữ người mẫu quyết định họp báo để nói ra sự thật.

Giá đắt của cô gái xuất hiện trong bức ảnh mẹ tiên con cú từng gây sốt - 4
Diệp Uyển Thừa bị ảnh hưởng sự nghiệp nặng nề chỉ vì bức ảnh, nhiều hợp đồng quảng cáo bị hủy.

Bản thân nữ người mẫu cho rằng cô không chỉ đấu tranh cho bản thân mà còn cả những đứa trẻ trong bức ảnh. Nữ người mẫu khẳng định, bức ảnh không thể hiện chính xác gương mặt thật của những đứa trẻ ngoài đời. "Tôi không chấp nhận nổi khi nhìn bức ảnh. Bây giờ, mấy đứa trẻ không sử dụng mạng xã hội nhưng chúng sẽ tổn thương khi lớn lên", Diệp Uyển Thừa lên tiếng.

Cho đến nay vẫn có nhiều thông tin về vụ kiện và cũng không biết liệu Diệp Uyển Thừa có được bồi thường hay không. Tuy nhiên, cái giá phải trả là quá đắt, cô mất hợp đồng, sự nghiệp tàn lụi, không tìm lại được hào quang như thuở ban đầu.

Rõ ràng câu chuyện của Diệp Uyển Thừa sẽ là bài học cho bất cứ cô gái, chàng trai nào khi chụp ảnh để tránh rơi vào những câu chuyện thêu dệt dẫn đến mất sự nghiệp.

Tuệ Minh

Theo TW Greatdaily/University Fox


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 27/04/2024