Ma trận cuộc đời Keanu Reeves ra mắt bản tiếng Việt

22/12/2021 16:00
Ma trận cuộc đời Keanu Reeves ra mắt bản tiếng Việt

Cuốn "Keanu Reeves - Ma trận cuộc đời" do nhà báo Marc Shapiro chắp bút, chính thức ra mắt tại Việt Nam tháng 12/2021.

Là một trong những ngôi sao nổi tiếng nhất Hollywood trong suốt ba thập kỷ nhưng cuộc đời tài tử Keanu Reeves lại trải qua nhiều biến cố đời tư. Giáo sư Marc Shapiro, người từng chắp bút cho nhiều đầu sách triệu bản tại Mỹ, đã ví câu chuyện cuộc đời tài tử 54 tuổi như "một khối rubik bí ẩn khó giải trong một sớm một chiều". Chính sự bí ẩn đó đã trở thành nguồn cảm hứng, thôi thúc nhà báo 25 năm kinh nghiệm chắp bút nên tác phẩm Keanu Reeves - Ma trận cuộc đời.

Tháng 12 này, bom tấn "The Matrix: Resurrections" sẽ chính thức ra mắt, đánh dấu sự trở lại của Keanu Reeves trong vai Neo sau gần hai thập kỷ. Chào đón sự kiện này, sàn thương mại điện tử Tiki hợp tác cùng First News, phân phối độc quyền hồi ký " Keanu Reeves - Ma trận cuộc đời" với kỳ vọng giúp độc giả hiểu thêm hình ảnh đời thường sau ánh hào quang của tài tử phim John Wick.

Keanu Reeves - Ma trận cuộc đời được phát hành bởi First News, thuộc chuỗi ba cuốn sách được phân phối độc quyền trên Tiki. Ảnh: Tiki

"Keanu Reeves - Ma trận cuộc đời" được phát hành bởi First News, thuộc chuỗi ba cuốn sách được phân phối độc quyền trên Tiki. Ảnh: Tiki

Sau sự nghiệp lẫy lừng và quá khứ đầy bi kịch

Keanu Reeves thường xuất hiện với hình tượng người hùng lịch lãm ở cả trong phim lẫn ngoài đời, là tài tử điển trai với nụ cười rạng rỡ, gần gũi, thân thiện. Tuy nhiên, Keanu lại từng khẳng định với thế giới rằng: "Nhiều người biết tôi là ai, nhưng lại không biết câu chuyện đời tôi".

Cuộc đời Keanu được ví như một "ma trận" với hàng loạt thành tựu và biến cố bất hạnh chồng chéo. Với tác giả Marc Shapiro, cuộc đời anh như một công trình khảo cứu. Trong đó, những sự kiện xảy ra xuyên suốt từ khi anh bắt đầu sự nghiệp đến hiện tại sẽ cho thấy nhiều điều về con người thật của anh sau ánh hào quang Hollywood.

Keanu Reeves như một khối rubik bí ẩn với nhiều câu chuyện bi kịch sau ánh hào quang. Ảnh: AP

Keanu Reeves như một khối rubik bí ẩn với nhiều câu chuyện bi kịch sau ánh hào quang. Ảnh: AP

Từ khi lên 3, tài tử đã thiếu vắng tình thương của bố. Dù vẫn giữ liên lạc với ông, song Keanu luôn phải đối diện với cuộc sống nhiều xáo trộn. Mối liên hệ với bố cắt đứt khi anh lên 6. Lần cuối hai người gặp nhau là năm anh 13 tuổi do ông bị bắt vì tội buôn bán trái phép heroin tại sân bay quốc tế.

Trong suốt hành trình trưởng thành của Keanu Reeves, em gái Kim Reeves và bạn gái River Pheonix là hai trong số những người anh thân yêu nhất. Tuy nhiên cả hai người đều lần lượt qua đời do bệnh ung thư bạch cầu và sốc thuốc.

Trước đó vào năm 1998, tài tử từng nên duyên cùng Jennifer Syme. Một năm sau, Jennifer mang thai kết tinh tình yêu của hai người. Nhưng bi kịch lại ập đến khi thai nhi chết lưu ở tháng thứ 8 của thai kỳ. Mất mát này đã để lại lỗ hỏng lớn trong mối quan hệ của hai người. Không lâu sau họ chia tay dù vẫn giữ liên lạc với quan hệ bạn bè thân thiết. Chỉ 18 tháng sau biến cố mất con, Keanu lại đón nhận tin dữ khi Jennifer bất ngờ qua đời trong một tai nạn giao thông.

Tách khỏi ánh hào quang, tìm về hạnh phúc giản dị

Sau liên hoàn những biến cố ập đến, thay vì từ bỏ hy vọng và sự nghiệp, Keanu Reeves chọn cách đối diện cuộc đời bằng sự điềm tĩnh và lạc quan. Anh nhận định rằng, mỗi một khó khăn trong cuộc sống đều giúp bạn trưởng thành, hãy biết ơn khoảng thời gian đen tối ấy vì nhờ chúng mà bạn trở nên mạnh mẽ hơn.

Cá tính độc đáo này đã giúp Keanu Reeves vượt khỏi khuôn mẫu Hollywood. Vượt qua sóng gió, anh vẫn giữ nguyên sự hài hước, giản dị và khiêm tốn. Dù là ngôi sao hạng A, Keanu cho thấy hình ảnh một tài tử hòa nhã, lịch thiệp và tốt bụng. Anh cũng từng bộc bạch với Zap2It.com rằng không muốn mọi người xem mình là một ngôi sao.

Tài tử từng gây chú ý khi từ chối hợp đồng trị giá hàng triệu USD với các "ông lớn" ngành điện ảnh. Nhưng anh lại sẵn lòng tham gia những bộ phim nhỏ độc lập với kinh phí tượng trưng. Phía sau ánh hào quang vai diễn, Keanu Reeves luôn chọn cho mình cuộc sống đời thường mộc mạc và bình dị.

Bức ảnh Sad Keanu nổi tiếng chụp tháng 6/2010 từng trở thành đề tài nóng trên mạng và là nguồn cảm hứng cho hàng loạt ảnh chế sau đó. Ảnh: People

Bức ảnh "Sad Keanu" nổi tiếng chụp tháng 6/2010 từng trở thành đề tài nóng trên mạng và là nguồn cảm hứng cho hàng loạt ảnh chế sau đó. Ảnh: People

Sự tử tế và lòng tốt của nam chính "The Matrix" còn thể hiện qua những lần quyên góp âm thầm cho các quỹ từ thiện. Keanu nói rằng tiền thực sự không quan trọng với anh. Thay vì nắm chúng trong tay, anh thích được cho đi và sống thanh thản. So với sức khỏe, tiền không có ý nghĩa gì cả.

Trong Keanu Reeves – Ma trận cuộc đời, tác giả Marc Shapiro đã khắc họa nên bức chân dung thô ráp và góc cạnh của vị tài tử 54 tuổi. Những sự kiện rời rạc trong cuộc đời Keanu được tác giả đặt cạnh nhau, tạo nên một bức tranh toàn cảnh. Ông xếp từng mảnh ghép lên cùng một mặt phẳng, xem xét và phân tích dựa trên những sự kiện này, từ đó hé lộ nhiều khía cạnh ít người biết về Keanu. Tác phẩm cũng hé lộ nhiều bí mật ẩn giấu sau cuộc đời "sát thủ John Wick", mang đến góc nhìn mới lạ về Keanu cho độc giả.

Ngoài tác phẩm trên, Tiki còn cùng First News còn mang đến hai cuốn sách hồi ký nổi tiếng khác bao gồm: Không bao giờ là thất bại, Tất cả là thử thách của Chung Ju Yung (đã được ra mắt vào 15/12) và Miền đất hứa của Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama (dự kiến ra mắt vào tháng 1/2022). Xem thêm thông tin chi tiết chương trình tại đây.

Thy An


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024