Lựa chọn nhiệm màu

01/01/2019 14:00
Lựa chọn nhiệm màu

Cuộc sống như một con đường dài, có chỗ gập ghềnh như những thăng trầm của cuộc sống, có chỗ bằng phẳng mà người ta chỉ cần lướt nhẹ cũng có thể vượt qua được, có những lúc lên dốc như thể vượt lên trên những khó khăn trở ngại và cũng có lúc trôi xuống nh

Thông điệp mới truyền cảm hứng về hy vọng cho hàng triệu độc giả: Cuộc sống như một con đường dài, có chỗ gập ghềnh như những thăng trầm của cuộc sống, có chỗ bằng phẳng mà người ta chỉ cần lướt nhẹ cũng có thể vượt qua được, có những lúc lên dốc như thể vượt lên trên những khó khăn trở ngại và cũng có lúc trôi xuống như thể không kìm nén lại được.

Có một điều là con đường chúng ta đi không thể cứ thẳng mãi, không thể cứ dài mãi, rồi sẽ đến một lúc bạn phải đứng giữa những ngã rẽ và buộc lòng phải chọn cho mình một hướng đi đúng đắn nhất cho bản thân mình. Cuốn sách “Lựa chọn nhiệm màu” sẽ giúp bạn trả lời mọi ngã rẽ đang chựng lại đâu đó ở ngã ba đường, làm bạn ngập ngừng, lưỡng lự để “lựa chọn”.

Cuốn sách được Og Mandino hóa thân mình bằng câu chuyện của Mark Christopher. Trải qua nhiều khó khăn trong quá khứ, khi Mark đang đứng ở ngưỡng cửa thành công nhất với công việc là một nhà đào tạo bán hàng giỏi nhất nhì trong nghành, thì đó cũng là lúc ông dành tất cả thời gian cho công việc, cho những cuộc hẹn, với những dự án, với những người bạn, với mỗi cuộc cụng ly, kề chén hay những chuyến đi chơi… mà quên đi người vợ hiền và hai con trai vẫn ngày ngày chờ cơm nơi ngôi nhà bé nhỏ.

Bỗng một ngày, hai cậu con trai chạy đến và chúc mừng ngày của Cha. Có lẽ chẳng có món quà nào ý nghĩa hơn bằng những cử chỉ của con, nắn nót nhưng nguệch ngoạc của một đứa trẻ tập tẹ nối ghép từng chữ viết vào bưu thiếp “gửi người Ba tuyệt vời nhất trên đời” rồi rón rén bước đến đồng thanh: “Chúc Ba ngày của cha vui vẻ”. Lúc này, một người đàn ông kiên định, mạnh mẽ cũng chẳng thể giấu nổi cảm xúc chợt buột ra từ đôi mắt.

Và ông chẳng thể nói với con rằng những giọt nước mắt của cha là do tất cả những giờ, những ngày, những năm mà ông đã dành cho các dự án, các cuộc họp bán hàng và các buổi đánh golf bất tận, cho đến khi hai đứa con bé bỏng của mình đã lớn và sắp rời bỏ mình. Và ông nhận ra, điều ý nghĩa hơn bao giờ hết mà ông phải lựa chọn không phải là ký được dự án lớn hay lên chức một ông chủ mà đó chính là làm được điều mình mơ ước trở thành nhà văn, và trả nợ cho gia đình nhỏ mà Mark đã vô tâm bấy lâu nay. Mỗi sự chọn lựa đều mang hơi thở của sự sống, và cả sự đối đãi của bạn với chính mình.

Tại sao chúng ta phải chọn áp lực và đau khổ? Tại sao chúng ta không thể chọn một cách khác, buông bỏ những thứ đã khiến chúng ta cố gắng đến mệt mỏi, và mạnh mẽ đối diện để nói lên suy nghĩ thật của mình, rằng sẽ chỉ làm những gì mình thích? Cuộc đời mỗi người dài ngắn khác nhau, số phận mỗi người cũng vì thế mà có những hệ quả cá biệt. Nhưng chẳng có gì tốt hơn phải nắm chắc trong tay vận mệnh của chính mình. Chỉ có như vậy, mới có thể đặt chân đến vạch đích, chỉ có như thế mới vượt qua vạch giới hạn cuộc đời. Quan trọng là, chúng ta có thể vượt qua nổi những rào cản sinh ra từ chính bản thân mình hay không.

  Bạn có thể bỏ lỡ cuộc hành trình, hoặc quanh quẩn trong những rắc rối của chính mình. Khi ấy, cuộc sống sẽ chỉ còn là bi kịch! Nếu không quyết đoán để lựa chọn con đường, lựa chọn thời cơ vận hội thì không có phép nhiệm màu đến với bạn. Hy vọng rằng với cuốn sách nhỏ bé này, sẽ giúp bạn tìm ra sự lựa chọn sáng suốt, thông thái cho cuộc đời mình. Khi đó bạn sẽ tìm đến đúng đích mà bạn mong muốn.

Đôi nét về tác giả Og Mandino sinh  năm 1923 tại Massa – chussetts. Khi Og Mandino chuẩn bị vào đại học thì mẹ ông đột ngột qua đời. Ông quyết định nghỉ học đi làm công nhân cho một nhà máy giấy. Sau đó, ông phục vụ trong quân đội, giải ngũ và làm nghề bán bảo hiểm. Cuối cùng, ông quyết định bỏ tất cả để thực hiện ươc mơ trở thành nhà văn. Ông là một trong những nhà văn viết về sách Self – help thành công nhất trong lịch sử. Sách của ông đã bán được hơn 5 triệu bản, được dịch ra 25 thứ tiếng trên thế giới và thay đổi cuộc đời hàng triệu người. Câu chuyện đời ông được hóa thân vào nhân vật Mark Christopher trong chính tác phẩm Lựa chọn nhiệm màu.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024