‘Lấy danh nghĩa người nhà’, bộ phim về gia đình gây sốt

16/08/2020 21:00
‘Lấy danh nghĩa người nhà’, bộ phim về gia đình gây sốt

Lấy danh nghĩa người nhà" là bộ phim về gia đình nhanh chóng gây sốt dù mới chỉ chiếu được vài tập đầu.

Lấy danh nghĩa người nhà là một bộ phim đáng xem cho những ai yêu thích dòng phim gia đình nhẹ nhàng - Ảnh: internet

Dù mới chỉ phát sóng được vài ngày nhưng ngay lập tức Lấy danh nghĩa người nhà đã đạt được số điểm 8,6/10 trên trang đánh giá phim Douban với 47,4% khán giả đánh giá 5 sao, 40,2% đánh giá 4 sao. Bộ phim này đã nhanh chóng lọt top 10 phim truyền hình có lượt truy cập cao nhất Baidu.

Lấy danh nghĩa người nhà xoay quanh cuộc sống gia đình của hai ông bố và ba đứa con không cùng huyết thống. Vì một số lý do bất đắc dĩ, năm người họ đã quyết định sống với nhau dưới một mái nhà, chăm sóc và yêu thương lẫn nhau.

Tuy không cùng máu mủ, ba người con Lăng Tiêu, Tử Thu và Tiêm Tiêm luôn coi nhau như anh em ruột. Bên cạnh đó, dưới sự chăm sóc của hai người bố Lý Hải Triều và Lăng Hoà Bình, ba đứa trẻ đã có một tuổi thơ đầy ý nghĩa và lớn lên trong hạnh phúc, đùm bọc.

Ba anh em Tiêm Tiêm, Tử Thu và Lăng Tiêu - Ảnh: Internet

Tiêm Tiêm là cô con gái duy nhất trong nhà, được bố Lý Hải Triều và các anh hết mực yêu thương, chăm sóc. Cô có tài năng hội hoạ, tính tình vui vẻ, hồn nhiên và có trái tim nhân hậu. Trái lại, anh cả Lăng Tiêu lại vô cùng ít nói, lạnh lùng. Anh mắc chứng trầm cảm vì bị ám ảnh tâm lý khi vô tình gây ra cái chết của em gái. Sau khi mẹ bỏ đi, anh và bố Lăng Hoà Bình sống cùng với gia đình Tiêm Tiêm.

Về phần Tử Thu, từ nhỏ cậu đã bị cha bỏ rơi. Mẹ cậu sau đó để lại cậu cho Lý Hải Triều – đối tượng xem mắt - rồi bỏ đi. Tử Thu là một cậu bé thông minh, tốt bụng, luôn giúp đỡ bố làm việc nhà và chăm sóc em gái.

Với nội dung sâu sắc nhưng nhẹ nhàng, Lấy danh nghĩa người nhà đã khắc hoạ cho người xem thấy rõ để có một gia đình êm ấm, những đứa trẻ được lớn lên một cách khoẻ mạnh, bình yên thì sự quan tâm, tình yêu thương quan trọng hơn cả huyết thống. Chuyên gia tâm lý tại Nam Kinh, Dương Tĩnh Bình nhận xét: “Lý Tiêm Tiêm vui vẻ, lạc quan dù thiếu vắng mẹ từ nhỏ, Hạ Tử Thu hạnh phúc trong gia đình không có ai cùng huyết thống với mình. Nhờ cô em gái và ông bố hàng xóm mà Lăng Tiêu thoát khỏi trầm cảm. Những tình tiết phim nhẹ nhàng, đơn giản nhưng khiến ai cũng phải mỉm cười và suy ngẫm”.

Trong phim, nhân vật Tiêm Tiêm nói: Người có máu mủ chưa chắc đã thành người nhà, nhưng những người trân trọng nhau, yêu thương nhau thì nhất định có thể. Câu nói này đã làm lay động lòng người và cũng là thông điệp đầy ý nghĩa mà phim muốn gửi tới người xem.

Cho dù không cùng huyết thống nhưng năm thành viên sống chung một mái nhà vô cùng hạnh phúc - Ảnh: Internet

Bên cạnh đó, phim còn nói về “sự đau khổ mang tên ràng buộc huyết thống”. Một người bố như Lý Hải Triều đã hết lòng yêu thương, chăm sóc những đứa trẻ không phải con mình trong khi những người thân thực sự lại không thể hết lòng vì chúng. Mẹ Lăng Tiêu bỏ đi hơn chục năm đột ngột quay về, ép con trai nhận mình và bắt phải đối xử tốt với em gái cùng mẹ khác cha. Mẹ Hạ Tử Thu sẵn sàng vứt bỏ con trai cho một người xa lạ để tìm hạnh phúc riêng. Còn cha đẻ Tử Thu bỏ rơi con từ khi lọt lòng bỗng quay lại nhận con về để nối dõi tông đường.

Lấy danh nghĩa người nhà của đạo diễn Đinh Tử Quang quy tụ dàn diễn viên chính có ngoại hình đẹp và lối diễn xuất vô cùng ăn ý. Sự kết hợp của bộ ba diễn viên trẻ tài năng Đàm Tùng Vận, Trương Tân Thành và Tống Uy Long được người hâm mộ hết lòng khen ngợi. Đàm Tùng Vận từng gây sốt với phim Điều tuyệt nhất của chúng ta, Mùa hè của hồ ly, Cẩm y chi hạ… Tống Uy Long thì ghi dấu tên tuổi của mình trong nhiều tác phẩm như Trạm kế tiếp hạnh phúc, Phượng tù hoàng, Hoa bỉ ngạn, Thư sinh xinh đẹp...

Trương Tân Thành sinh năm 1995, được mệnh danh là "học bá" khi đậu thủ khoa bốn trường nghệ thuật hàng đầu Trung Quốc. Anh từng tham gia phim Lê hấp đường phèn, Xin chào, ngày xưa ấy, Đại Tống thiếu niên chí. Đồ Tùng Nham và Trương Hi Lâm trong vai hai ông bố là những diễn viên thực lực của màn ảnh Trung Quốc.

Lấy danh nghĩa người nhà gồm 40 tập và được FPT Play mua bản quyền phát sóng tại Việt Nam.

Trailer phim Lấy danh nghĩa người nhà

Đan Thùy


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Kịch sử Việt: Lặng lẽ mà bền bỉ

Từ góc nhìn của một tác giả trẻ, sân khấu về sử Việt có nhiều hy vọng tồn tại trong bối cảnh khó khăn chung.

‘Ca sĩ của năm’ Hoàng Thùy Linh biến hóa lạ lẫm trong loạt ảnh thời trang

Trong bộ ảnh mới nhất, nữ ca sĩ Hoàng Thùy Linh mặc trang phục có hoa văn cổ điển mang màu sắc Á Đông, kết hợp cùng phong cách trang điểm thời thượng nhẹ nhàng cuốn hút.

Góc khuất sau các vụ diễn viên Trung Quốc bị chụp lén ở trường quay

Hình ảnh chụp trộm nghệ sĩ trên phim trường đang là miếng mồi ngon được cánh săn ảnh, fan cuồng khai thác để kiếm tiền.

Lễ trao giải Billboards Music Awards 2020 sẽ diễn ra vào tháng 10

Trước đó, Lễ trao giải được ấn định vào ngày 29.4 những đã phải hoãn lại vì đại dịch COVID-19.

Nhà soạn nhạc lừng danh Andrew Lloyd Webber tham gia thử nghiệm vắc xin COVID-19

Nhà soạn nhạc nổi tiếng, Andrew Lloyd Webber, tác giả của vở nhạc kịch Phantom of the Opera (Bóng ma trong nhà hát) đã tham gia một cuộc thử nghiệm vắc xin ngừa COVID-19 của Đại học Oxford.

Show diễn âm nhạc giãn cách xã hội đầu tiên trên thế giới

Đó là buổi trình diễn của nam ca sĩ người Anh Sam Fender tại Anh. Đây được xem là sự kiện âm nhạc giãn cách đầu tiên được tổ chức trên thế giới vì dịch COVID-19.

Cặp lợn xấu xí nhất thế giới được chào đón ở vườn thú Anh

Hai chú lợn có tên Budi và Beth được chuyển đến sở thú ở London trong khuôn khổ chương trình nhân giống động vật dễ bị tổn thương.

Rapper Cardi B chi 2,3 tỉ đồng để xét nghiệm COVID-19

Nữ rapper tiết lộ đã chi 100.000 USD (khoảng 2,3 tỉ đồng) để làm xét nghiệm COVID-19 cho toàn bộ ê-kíp thực hiện MV WAP.

Nhạc kịch về công nương Diana sẽ chiếu trên Netflix trước khi ra mắt trên sân khấu

Vở nhạc kịch Diana được quay không có khán giả và sẽ chiếu trực tuyến trên nền tảng Netflix vào năm 2021.

CMMI-6

Blog GS John VU - GS John Vu - 07/05/2024 12:00
Hỏi: Là một tổ chức phần mềm, chúng tôi biết cách phát triển phần mềm và tin rằng chúng tôi ở mức cao trên thang CMMI, nhưng chính người dùng của chúng tôi mới cần giúp đỡ. Họ không biết điều mình cần và cứ thay đổi yêu cầu của mình mọi lúc.

Vụ ‘Mèo Béo’ 21 tuổi tự tử vì tình: Trên đời này, sinh mạng là quý giá nhất

Phong cách sống - Ngọc Tú - 07/05/2024 11:00
Trước khi biết yêu một ai đó, hãy học cách tự ôm lấy mình, thấu hiểu chính mình. Mong bạn đủ kiên cường, hít một hơi thật sâu trước biến cố, có dũng khí bước về phía trước, dù chỉ là thêm một bước.

Bước sang tuổi 35, tôi nhận ra: Những thứ đắt giá nhất đều miễn phí

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 07/05/2024 10:00
Khi còn trẻ, chúng ta nghĩ mọi lợi ích đều gắn liền với tiền bạc nhưng thực ra, những thứ quý giá nhất trên thế giới thường miễn phí.

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: 'Tôi đã tự do'

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 07/05/2024 09:00
Tôi đã bị lừa dối suốt mười ba năm qua. Cả thế giới đều biết tôi cần một luật sư mới, và cuối cùng tôi cũng nhận ra điều đó. Đã tới lúc tôi giành lại quyền kiểm soát đời mình.

Tịch tịnh - Tâm an một chút thưởng trà

Từ sách - Phim - Quìn - 07/05/2024 08:00
Nhiều người thắc mắc thói quen thưởng trà của ai đó. Họ nghĩ thưởng trà là cách thể hiện sự cao quý. Rằng chỉ có những ai không vướng bận cơm áo gạo tiền mới đủ bình tĩnh phí hoài thời gian đến vậy.

CMMI-5

Blog GS John VU - GS John Vu - 06/05/2024 12:00
Hỏi: Tại sao một số tổ chức rất thành công trong cải tiến phần mềm và số khác lại không thành công? Chúng ta có thể học cái gì từ những bài học này?

Điện ảnh Việt và câu chuyện chuyển đổi số

Điện ảnh - Hoàng Lê - 06/05/2024 11:00
Điện ảnh Việt Nam có lịch sử đến 70 năm, nhưng đến nay việc tìm kiếm dữ liệu về các bộ phim vẫn còn khó khăn vì chưa được chuyển đổi số.

Từng là “chị đại Bến Thượng Hải”, bà lão 70 tuổi ra tù, 10 năm sau trở thành triệu phú

Truyền cảm hứng - Minh Hằng - 06/05/2024 10:00
Ngồi tù gần 20 năm, chồng phản bội, con gái đột ngột qua đời, bà lão 70 tuổi quyết tâm khởi nghiệp và trở thành doanh nhân huyền thoại ở Trung Quốc.

Người đàn bà trong tôi - Sự cô đơn của người đàn bà bên trong Britney Spears

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 06/05/2024 09:00
Britney Spears là cái tên từng được cả thế giới tung hô, cũng từng nhận về biết bao lời chỉ trích, chê cười. Nhưng có bao nhiêu người trong chúng ta thực sự nhìn vào sâu bên trong, để thấy rằng, cô cũng chỉ là một cá thể cô đơn và khao khát sự yêu thương?

Sát-na này là thiên thu - Cái giá của cơn giận

Từ sách - Phim - Quìn - 06/05/2024 08:00
Thời gian chính là thứ vô thường nhất trên đời. Chúng ta không thể khiến thời gian dừng lại, càng không thể điều khiển thời gian tiến hay lùi. Thời gian vì thế rất quý báu. Chớp mắt, có khi chạm đến ngưỡng cuối của cuộc đời.

CMMI-4

Blog GS John VU - GS John Vu - 05/05/2024 12:00
Hỏi: Chúng tôi đang tìm những người có kĩ năng kĩ thuật nào đó cần cho cán bộ của dự án phần mềm lớn. Những kĩ năng nào được cần tới để thành công và tìm chúng ở đâu?

Học ngay 5 mẹo gây ấn tượng mạnh trong 1/10 giây đầu tiên

Kỹ năng - Nguyễn Phượng - 05/05/2024 11:00
Trong 7 giây đầu tiên, người khác đã có đến 11 nhận xét về bạn từ làn da, gương mặt, trang phục, mái tóc, ánh nhìn, cử chỉ, giọng nói, cách chào hỏi…

Đời người có 2 thời điểm quan trọng nhất: Tuổi 30 và tuổi 50, giàu - nghèo không giấu được!

Suy ngẫm - Diệu Đan - 05/05/2024 10:00
Những người “nở sớm” và “nở muộn” thuộc về 20% ưu tú. Những người chỉ cúi đầu làm việc chăm chỉ cả đời thuộc về 80% người bình thường.

Người đàn bà trong tôi - Britnay Spears: "Tôi lừa dối cả thế giới khi nói mình vẫn ổn"

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 05/05/2024 09:00
“Cô Spears? Cô có thể thoải mái nói chuyện với tôi.” Tiếng nói đó vang lên trong điện thoại. Tôi đang ở trong phòng khách. Đó là một buổi chiều mùa hè rất bình thường ở Los Angeles.

Mọi thứ đều có thể thay đổi - Biết cách lắng nghe

Từ sách - Phim - Quìn - 05/05/2024 08:00
Trong bán hàng, khéo ăn nói là một yếu tố quan trọng. Tuy vậy, có một yếu tố khác quan trọng hơn nhưng thường bị đánh giá thấp, đó là lắng nghe.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 4, 08/05/2024