Ký họa cuộc sống đô thị Việt Nam qua góc nhìn của họa sĩ Pháp

Minh An - Ảnh: Instagram/Fred Campana20/02/2023 17:50
Ký họa cuộc sống đô thị Việt Nam qua góc nhìn của họa sĩ Pháp

Một họa sĩ người Pháp đã tái hiện sống động hình ảnh của phố thị Việt Nam qua các bức ký họa đô thị bằng bút mực và rửa mực.

Họa sĩ Fred Campana, sinh năm 1976 tại Aix-en-Provence, miền Nam nước Pháp. Anh đã sống và làm việc tại châu Á trong hơn 20 năm qua và đang làm việc trong ngành công nghiệp đồ chơi.

Những tác phẩm về Việt Nam được đăng trên trang Instagram Theminimalisturbansketcher của anh đã được đón nhận với gần 18.000 lượt theo dõi và nhiều bình luận tích cực. Fred Campana cho biết: “Tôi đến Việt Nam trong một chuyến công tác cách đây 15 năm và ngay lập tức bị thu hút bởi năng lượng của đất nước này cũng như lòng tốt của người dân nơi đây”.

hsphap-9-.jpg
Những hình ảnh chỉ có ở Việt Nam qua ký họa bằng bút mực của họa sĩ Pháp 

Fred chia sẻ rằng: "Tôi yêu đất nước và con người Việt Nam. Rất nhiều người gửi tin nhắn cảm ơn tôi và nói rằng các bức tranh nhắc họ nhớ về kỷ niệm đẹp, khiến họ biết ơn. Điều này thực sự tuyệt vời và là lý do tôi vẽ những chủ đề này".

Ngoài ra, Fred Campana còn cho biết, anh kết hôn với một phụ nữ Việt Nam, và qua đó “đã giúp tôi hiểu sâu sắc về văn hóa Việt Nam”.

hsphap-13-.jpg
Mỗi tác phẩm, tùy thuộc vào độ phức tạp mà Fred Campana mất từ 2 đến 8 tiếng để hoàn thành 

Theo Fred Campana, mỗi tác phẩm, tùy thuộc vào sự đơn giản hay phức tạp mà anh sẽ mất từ 2 đến 8 tiếng để hoàn thành. Phong cách họa sĩ theo đuổi là minh họa bằng bút mực và rửa mực.

Một số bức ảnh được đăng tải trên Instagram Theminimalisturbansketcher:

hsphap-3-.jpg
hsphap-2-.jpg
hsphap-1-.jpg
hsphap-10-.jpg
hsphap-7-.jpg
hsphap-6-.jpg
hsphap-5-.jpg
hsphap-11-.jpg
hsphap-4-.jpg
Những hình ảnh quen thuộc và gần gũi với người Việt Nam được họa sĩ Fred vẽ lại bằng bút mực

Ngoài ra, Fred cho biết thêm hình người chở thú cưng trên xe máy xuất hiện nhiều trong các tác phẩm của anh. "Tôi thường xuyên bắt gặp chó, mèo ngồi phía trước hoặc sau yên xe của người dân. Ở đây, mọi người rất yêu động vật", anh nói.

hsphap-8-.jpg
hsphap-12-.jpg

Gửi bình luận
(0) Bình luận

Dân tình sốt rần rần với cảnh cầu hôn đẹp như mơ trong MV 'Em đồng ý'

Mới đây, ngay sau khi MV “Em đồng ý" (I do), một sản phẩm hợp tác của Đức Phúc và nhóm nhạc huyền thoại 911 ra mắt, dân mạng sốt xình xịch muốn đến ngay Phú Quốc để check-in cây cầu siêu lãng mạn – Cầu Hôn.

Kỷ niệm 20 năm ra đời tủ sách Hạt Giống Tâm Hồn: Ra mắt bộ đàn đá Hạt Giống Tâm Hồn chế tác từ đá núi lửa

Bộ đàn đá đặc biệt này đã được trưng bày và biểu diễn tại Hội hoa xuân TP.HCM, công viên Tao Đàn trong dịp Tết Quý Mão vừa qua.

Kịch và phim mùa Tết Quý Mão: Tiếp tục chiến thắng doanh thu phòng vé

Mùa tết âm lịch luôn được xem là thời điểm vàng của các loại hình giải trí, trong đó, có phim và kịch. Tuy vậy, sau 3 năm dịch bệnh, các nhà sản xuất phim, ông bà bầu sân khấu có phần e dè, chuẩn bị tinh thần cho việc người xem sẽ ít hơn nhưng điều bất ngờ đã xảy ra.

Tác giả bài thơ 'Quê hương' qua đời ở tuổi 94

Nhà thơ Nguyễn Quang Thiều, Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam thông tin, nhà thơ Giang Nam qua đời sáng 23.1 (mùng 2 Tết Quý Mão), hưởng thọ 94 tuổi.

Loạt ca khúc Tết đi đâu cũng nghe: Hoàng Thùy Linh cùng Đen Vâu đến hẹn lại 'ối dồi ôi'

Khi mai, đào bắt đầu hé những nụ hoa đầu tiên báo hiệu mùa Xuân về, cũng là lúc những ca khúc Tết vang lên rộn ràng từ thôn quê đến thành thị.

Không gian thiêng của người Việt

Với người Việt, văn hóa tâm linh (lấy cái thiêng liêng làm giá trị cao nhất) tràn đầy tín ngưỡng với cội nguồn quê hương, gia đình và đồng loại như một chốn nương về.

Video: Dáng xuân ở đường hoa cạnh cầu Rồng Đà Nẵng

Cầu Rồng Đà Nẵng, nơi có đường hoa Tết Quý Mão đi ngang qua, trở thành điểm địa điểm thu hút hàng ngàn người đến du xuân, thưởng ngoạn.

Người đàn bà trong tôi - Sự cô đơn của người đàn bà bên trong Britney Spears

Britney Spears là cái tên từng được cả thế giới tung hô, cũng từng nhận về biết bao lời chỉ trích, chê cười. Nhưng có bao nhiêu người trong chúng ta thực sự nhìn vào sâu bên trong, để thấy rằng, cô cũng chỉ là một cá thể cô đơn và khao khát sự yêu thương?

CMMI-5

Blog GS John VU - GS John Vu - 06/05/2024 12:00
Hỏi: Tại sao một số tổ chức rất thành công trong cải tiến phần mềm và số khác lại không thành công? Chúng ta có thể học cái gì từ những bài học này?

Điện ảnh Việt và câu chuyện chuyển đổi số

Điện ảnh - Hoàng Lê - 06/05/2024 11:00
Điện ảnh Việt Nam có lịch sử đến 70 năm, nhưng đến nay việc tìm kiếm dữ liệu về các bộ phim vẫn còn khó khăn vì chưa được chuyển đổi số.

Từng là “chị đại Bến Thượng Hải”, bà lão 70 tuổi ra tù, 10 năm sau trở thành triệu phú

Truyền cảm hứng - Minh Hằng - 06/05/2024 10:00
Ngồi tù gần 20 năm, chồng phản bội, con gái đột ngột qua đời, bà lão 70 tuổi quyết tâm khởi nghiệp và trở thành doanh nhân huyền thoại ở Trung Quốc.

Người đàn bà trong tôi - Sự cô đơn của người đàn bà bên trong Britney Spears

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 06/05/2024 09:00
Britney Spears là cái tên từng được cả thế giới tung hô, cũng từng nhận về biết bao lời chỉ trích, chê cười. Nhưng có bao nhiêu người trong chúng ta thực sự nhìn vào sâu bên trong, để thấy rằng, cô cũng chỉ là một cá thể cô đơn và khao khát sự yêu thương?

Sát-na này là thiên thu - Cái giá của cơn giận

Từ sách - Phim - Quìn - 06/05/2024 08:00
Thời gian chính là thứ vô thường nhất trên đời. Chúng ta không thể khiến thời gian dừng lại, càng không thể điều khiển thời gian tiến hay lùi. Thời gian vì thế rất quý báu. Chớp mắt, có khi chạm đến ngưỡng cuối của cuộc đời.

CMMI-4

Blog GS John VU - GS John Vu - 05/05/2024 12:00
Hỏi: Chúng tôi đang tìm những người có kĩ năng kĩ thuật nào đó cần cho cán bộ của dự án phần mềm lớn. Những kĩ năng nào được cần tới để thành công và tìm chúng ở đâu?

Học ngay 5 mẹo gây ấn tượng mạnh trong 1/10 giây đầu tiên

Kỹ năng - Nguyễn Phượng - 05/05/2024 11:00
Trong 7 giây đầu tiên, người khác đã có đến 11 nhận xét về bạn từ làn da, gương mặt, trang phục, mái tóc, ánh nhìn, cử chỉ, giọng nói, cách chào hỏi…

Đời người có 2 thời điểm quan trọng nhất: Tuổi 30 và tuổi 50, giàu - nghèo không giấu được!

Suy ngẫm - Diệu Đan - 05/05/2024 10:00
Những người “nở sớm” và “nở muộn” thuộc về 20% ưu tú. Những người chỉ cúi đầu làm việc chăm chỉ cả đời thuộc về 80% người bình thường.

Người đàn bà trong tôi - Britnay Spears: "Tôi lừa dối cả thế giới khi nói mình vẫn ổn"

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 05/05/2024 09:00
“Cô Spears? Cô có thể thoải mái nói chuyện với tôi.” Tiếng nói đó vang lên trong điện thoại. Tôi đang ở trong phòng khách. Đó là một buổi chiều mùa hè rất bình thường ở Los Angeles.

Mọi thứ đều có thể thay đổi - Biết cách lắng nghe

Từ sách - Phim - Quìn - 05/05/2024 08:00
Trong bán hàng, khéo ăn nói là một yếu tố quan trọng. Tuy vậy, có một yếu tố khác quan trọng hơn nhưng thường bị đánh giá thấp, đó là lắng nghe.

CMMI-3

Blog GS John VU - GS John Vu - 04/05/2024 12:00
Câu hỏi: Thầy coi cải tiến qui trình là hoạt động gia tăng giá trị hay gánh nặng phụ thêm vào lịch biểu đã rất bận rộn rồi?

Ai đã "phát minh" ra stress: Tác nhân của 80% bệnh tật trên đời, bao gồm cả ung thư?

Thư giãn - Thanh Long - CFB - 04/05/2024 11:00
Người ta nói đùa rằng, trước khi Isaac Newton phát minh ra lực hấp dẫn, những quả táo đã không rơi xuống đất, còn con người thì có thể bay.

Người lương thiện thường trưởng thành muộn, và là bị kẻ xấu ép phải trưởng thành!

Suy ngẫm - Diệu Đan - 04/05/2024 10:00
Thực tế luôn tàn khốc, quá tốt bụng sẽ dễ bị lợi dụng, quá hào phóng sau cùng cũng sẽ chỉ tự làm tổn thương chính mình

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: “Trả tự do cho Britney!”

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 04/05/2024 09:00
Tháng 10/2008, Thẩm phán Reva Goetz quyết định thay đổi lệnh giám hộ từ tạm thời thành vô thời hạn sau khi Britney có nhiều biểu hiện bất ổn tâm lý. Ông Jamie Spears được quyền thay con gái ra mọi quyết định về cuộc sống của cô.

Từ bỏ - Trên con đường dẫn đến thành công, đôi khi từ bỏ quan trọng hơn nỗ lực

Từ sách - Phim - Minh Tú - 04/05/2024 08:00
Bạn thường sẽ nghĩ để thành công, bạn phải nỗ lực hết mình và kiên trì với mục tiêu mà bản thân đã lựa chọn. Cuộc đời này giống như một đường đua marathon và việc của bạn chỉ đơn giản là chạy cho đến đích.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 2, 06/05/2024