Kiến nghị Thủ tướng cho phép kinh doanh phim và truyền hình trong ‘bình thường mới’

Tiểu Vũ28/09/2021 17:30
Kiến nghị Thủ tướng cho phép kinh doanh phim và truyền hình trong ‘bình thường mới’

Nếu không được phép hoạt động trở lại, nhiều doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực phim và truyền hình sẽ có nguy cơ phá sản.

Làn sóng đại dịch COVID-19 kéo dài suốt nhiều tháng qua đã ảnh hưởng tiêu cực đến mọi mặt trong đời sống xã hội tại Việt Nam, trong đó có ngành sản xuất phát hành điện ảnh và truyền hình.

Theo các nhà sản xuất phim, đợt bùng phát dịch COVID-19 lần thứ tư và giãn cách xã hội kéo dài nhiều tháng tại TP.HCM đã làm cho kế hoạch sản xuất và phát hành của nhiều bộ phim, chương trình truyền hình bị lùi lại hoặc trì hoãn vô thời hạn. Tình trạng này khiến cho nguồn vốn đầu tư vào các dự án phim, chương trình truyền hình bị tồn đọng, nhiều nhân sự làm phim tự do không có việc làm, gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống. Nhiều doanh nghiệp sản xuất phim đang đứng bên bờ vực phá sản dẫn đến hàng ngàn người lao động trong lĩnh vực này sẽ thất nghiệp.

Các doanh nghiệp cũng cảnh báo có thể trong thời gian tới, ngành điện ảnh truyền hình Việt Nam sẽ bị lệ thuộc vào nguồn phim và chương trình truyền hình mua từ nước ngoài về. Nguyên nhân là nhiều phim và chương trình truyền hình không thể sản xuất và phát hành trong thời gian giãn cách nghiêm ngặt kéo dài đến hơn 3 tháng.

Trước tình trạng này, ngày 28.9, 20 doanh nghiệp sản xuất phim và truyền hình trong nước, đã có văn bản gửi lên Thủ tướng Chính phủ và UBND TP.HCM đề nghị “xem xét cho phép các công ty sản xuất phim và chương trình truyền hình thuộc nhóm đối tượng phục hồi sản xuất, kinh doanh an toàn trong bối cảnh chống dịch mới từ ngày 15.10.2021”.

Văn bản của các doanh nghiệp nêu:Để tháo gỡ những khó khăn và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp sản xuất phim và chương trình truyền hình có cơ hội tiếp tục tồn tại, phát triển và góp phần vào sự phát triển chung của đất nước. Chúng tôi không xin hỗ trợ tài chính mà chỉ xin cơ chế để hoạt động trong bối cảnh bình thường mới. Theo đó, để duy trì hoạt động ở thời điểm hiện tại và lấy đà hồi phục sau khi dịch bệnh kết thúc, thông qua việc học hỏi mô hình sản xuất phim và chương trình truyền hình trong bối cảnh dịch COVID-19 tại một số quốc gia khác”.

Các doanh nghiệp sản xuất và phát hành mong muốn của Chính phủ và các cơ quan liên quan sớm có chính sách mới để nghành điện ảnh và truyền hình phục hồi và tiếp tục phục vụ tốt nhu cầu thưởng thức văn hóa nghệ thuật của người dân trong “bình thường mới” sau đại dịch.

8 kiến nghị của các NSX phim và truyền hình:

1. Thực hiện trực tuyến tất cả các công việc tiền kỳ có thể của quá trình sản xuất phim và chương trình truyền hình.

2. Thu hẹp quy mô nhân sự của đoàn phim khi thực hiện quay và sản xuất phim, chương trình truyền hình.

3. Thực hiện xét nghiệm PCR gộp theo nhóm 10 người trước ngày tiến hành quay phim, chương trình truyền hình. Xét nghiệm nhanh từng người với tần suất 07 (bảy) ngày một lần cho toàn bộ nhân sự của đoàn phim trong suốt thời gian quay phim và chương trình truyền hình.

4. Đảm bảo tỷ lệ 100% nhân sự đoàn phim và diễn viên tham gia đóng phim và chương trình truyền hình đã được tiêm vắc xin và có kết quả xét nghiệm âm tính.

5. Tập trung sản xuất, ghi hình ở những bối cảnh biệt lập như phim trường, các khu du lịch sinh thái không hoạt động, các khu nhà ở không có dân cư sinh sống... Hạn chế tối đa việc tiếp xúc với các điểm dân cư, dịch vụ bên ngoài.

6. Khai báo y tế thường xuyên và luôn đảm bảo thực hiện 5K: Khẩu trang - Khử Khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung trong suốt quá trình quay phim, chương trình truyền hình.

7. Chỉ định 1 nhân sự chuyên kiểm soát việc tuân thủ các hoạt động phòng chống COVID-19 ở từng đoàn phim gồm kiểm tra thân nhiệt, rửa tay, xét nghiệm nhanh, khử khuẩn, đeo khẩu trang, giữ khoảng cách, không tập trung quá 10 người trong 1 khu vực nhất định tại bối cảnh quay.

8. Thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch của Chính phủ, Bộ Y tế và UBND TP.HCM.

Thời gian qua, được sự ủng hộ của Chính phủ và các Cơ quan ban ngành, các doanh nghiệp sản xuất phim và chương trình truyền hình đã không ngừng nỗ lực để phát triển ngành điện ảnh, truyền hình theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập, mang đậm bản sắc dân tộc, phục vụ tốt nhu cầu về đời sống văn hóa, tinh thần của nhân dân; góp phần hoàn thiện thị trường dịch vụ và sản phẩm văn hóa, coi phát triển công nghiệp văn hóa là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong xây dựng văn hóa, con người Việt Nam thời kỳ mới, cũng như trong chính sách gia tăng “sức mạnh mềm” của quốc gia.

 Đại diện  20 doanh nghiệp sản xuất phim và truyền hình


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

'Đò dọc' - Bình Nguyên Lộc: Chở người ngược xuôi, chở miền văn hóa

Đò dọc” là cuốn tiểu thuyết tâm lý của nhà văn hóa Bình Nguyên Lộc. Đò dọc không chỉ chở những phận người ngược xuôi, còn chở cả một miền văn hóa đáng yêu, đáng nhớ.

Người đẹp sở hữu gương mặt gần đạt tỷ lệ 'vàng' là ai?

Người mẫu 24 tuổi - Bella Hadid được mệnh danh là một trong những siêu mẫu nóng bỏng nhất hành tinh hiện nay. Cô cũng là người đẹp sở hữu gương mặt gần đạt tỷ lệ "vàng".

Ca sĩ Phi Nhung trút hơi thở cuối cùng vào trưa nay (28.9)

Sau hơn 1 tháng chống chọi với COVID-19, nữ ca sĩ Phi Nhung đã không qua khỏi. Cô trút hơi thở cuối vào lúc 11 giờ 57 phút trưa nay.

Trần Hoàng Ái Nhi đại diện Việt Nam thi Miss Intercontinental 2021

Trần Hoàng Ái Nhi là gương mặt sáng giá của Việt Nam tại đấu trường nhan sắc quốc tế 2021.

Lễ hội âm nhạc toàn cầu nhằm nâng cao nhận thức về biến đổi khí hậu, công bằng vắc xin

Ngày 26.9 (giờ Việt Nam), lễ hội âm nhạc mang quy mô toàn cầu Global Citizen Live đồng loạt diễn ra trên 6 châu lục nhằm nhân cao nhận thức về biến đổi khí hậu và công bằng vắc xin.

Xem lại chương trình nghệ thuật ‘Nối vòng tay lớn’

Chương trình giao lưu nghệ thuật “Nối vòng tay lớn” có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng lên sóng vào lúc 20 giờ ngày 26.9.2021

'Nối vòng tay lớn’ phát sóng trực tiếp vào tối 26.9

Chương trình giao lưu nghệ thuật “Nối vòng tay lớn” có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng sẽ được phát trực tiếp trên nhiều đài truyền hình và nền tảng mạng xã hội Facebook, Youtube vào tối nay (26.9).

Không hổ danh 'vua lì đòn', phimmoi.net bất ngờ xuất hiện trở lại với tên miền mới?

Trang web này cũng chỉ thêm một ký tự mới phía trước tên miền phimmoi.net.

Những thế hệ tiếp nối dòng nhạc Trịnh Công Sơn

Nhạc của Trịnh Công Sơn là một hiện tượng của công chúng từ khi Khánh Ly - bằng chất giọng rất đặc biệt của mình - cất tiếng hát vang những bài hát của ông trên bãi cỏ quán cà phê Văn trong sân trường đại học Văn Khoa trước năm 1975.

Sát-na này là thiên thu - 15 kỹ năng sinh tồn giúp bạn vượt qua đau khổ (Kỳ 2)

Khổ đau có thể được ví như trận cuồng phong, địa chấn, cơn sóng thần hay như biển lửa. Sức tàn phá bên trong của nó rất khủng khiếp. Nếu không thể quản lý khổ đau, chúng có thể phá hủy cả cuộc đời bạn và người thương của bạn.

Tại sao có 18 vị vua Hùng nhưng chỉ có một ngày Giỗ Tổ Hùng Vương?

Văn hóa - Diệu Đan - 18/04/2024 10:00
Theo truyền thuyết, các vua Hùng nối nhau trị vì nước Văn Lang trong 18 đời. Vậy 18 đời vua Hùng gồm những ai? Giỗ Tổ Hùng Vương là giỗ vị vua nào? Và tại sao chọn ngày 10/3 là ngày giỗ Tổ?

Sát-na này là thiên thu - 15 kỹ năng sinh tồn giúp bạn vượt qua đau khổ (Kỳ 2)

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 18/04/2024 09:00
Khổ đau có thể được ví như trận cuồng phong, địa chấn, cơn sóng thần hay như biển lửa. Sức tàn phá bên trong của nó rất khủng khiếp. Nếu không thể quản lý khổ đau, chúng có thể phá hủy cả cuộc đời bạn và người thương của bạn.

Từ bỏ - Chúng ta thích ảo tưởng về sự tiến triển hơn là từ bỏ khi thất bại

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 18/04/2024 08:00
Trong nhiều tình huống, khi gặp một trở ngại khó giải quyết, mọi người thường có xu hướng chuyển sang một hành động dễ dàng khác và nghĩ rằng mình đang tiến triển, dù sự thật là chúng ta đang lãng phí thời gian và tiền bạc cho những nỗ lực vô ích.

Người quản lý dự án

Blog GS John VU - GS John Vu - 17/04/2024 12:00
Tôi có một người bạn vừa được đề bạt làm người quản lí dự án phần mềm. Anh ấy sung sướng bởi vì sau nhiều năm làm người lập trình, cuối cùng anh ấy cũng đạt được chức vụ mà anh ấy hằng mong muốn.

Cách giải tỏa cơn giận hiệu quả

Kỹ năng - Cẩm Bình - 17/04/2024 11:00
Hãng tin AFP dẫn một nghiên cứu mới của Nhật Bản chỉ ra khi giận dữ không nên quát mắng đồng nghiệp hay hét với gối, mà hãy viết cảm xúc ra giấy rồi xé nhỏ hoặc vứt đi để bình tĩnh lại.

Những câu nói ‘để đời’ của CEO Apple Tim Cook: Nhiều khi trong cuộc sống, thà dựa vào trực giác!

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 17/04/2024 10:00
Nhiều khi trong cuộc sống, việc dựa vào trực giác sẽ phù hợp hơn. Điều thú vị là tôi thấy rằng trực giác đóng vai trò quan trọng khi đưa ra những quyết định quan trọng nhất", năm 2010, Tim Cook có bài phát biểu tốt nghiệp tại Đại học Auburn.

Sát-na này là thiên thu - 15 kỹ năng sinh tồn giúp bạn vượt qua đau khổ (Kỳ 1)

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 17/04/2024 09:00
Có nhiều cẩm nang, sách hướng dẫn kỹ năng thoát hiểm, sinh tồn trong thảm họa, xử lý tai nạn trong đời sống thường ngày nhưng hình như hiếm có cẩm nang hướng dẫn kỹ năng sinh tồn giúp bạn sống sót và bình an khi khổ đau bỗng nhiên ập tới.

Gia Định là nhớ - Sài Gòn là thương: Yêu Sài Gòn, thì nhất định phải đọc

Từ sách - Phim - My My - 17/04/2024 08:00
Sài Gòn cái tên nghe thân thương biết bao nhiêu. Sài Gòn mảnh đất trù phú, hào phóng, rộng lượng. Sài Gòn là sau này của Sài Gòn - Gia Định, là trước đây của TPHCM. Hiểu về quá khứ để biết nâng niu hiện tại.

Việc quản lý dự án

Blog GS John VU - GS John Vu - 16/04/2024 12:00
Quản lí dự án phần mềm là việc khó.

Mark Zuckerberg nảy ra ý tưởng về tính năng chọc trên Facebook lúc say rượu thời sinh viên

Thư giãn - Sơn Vân - 16/04/2024 11:00
Khi say rượu thời còn là sinh viên, Mark Zuckerberg đã phát minh ra poke (chọc), một trong những tính năng vừa sáng tạo nhất vừa kỳ quặc nhất của mạng xã hội Facebook.

Đàn ông có nhận thức càng cao, ở tầng lớp càng cao, càng bản lĩnh, càng tin vào nhân quả

Suy ngẫm - Diệu Đan - 16/04/2024 10:00
Trong cuộc sống, tôi đã gặp rất nhiều người thành công có những đặc điểm tương tự. Họ không xuề xòa với người khác, công việc, gia đình và thậm chí cả cách ăn mặc của chính mình.

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears

Tủ sách - FN - 16/04/2024 09:00
​​​​​​​Khám phá bức chân dung đa tầng đằng sau sân khấu của ‘công chúa nhạc pop’ Britney Spears.

Khám phá bức chân dung đa tầng đằng sau sân khấu của ‘công chúa nhạc pop’ Britney Spears

Tủ sách - FN - 16/04/2024 08:30
Trong quyển hồi ký chân thành và sâu sắc “Người đàn bà trong tôi” (tựa gốc: The Woman in Me), nữ ca sĩ nhạc pop Britney Spears mang đến một câu chuyện chưa từng được công bố trong bất kỳ bài báo nào.

Đủ duyên ta lại tương phùng - Sao cứ phải đi tìm bình yên ở nơi xa?

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 16/04/2024 08:00
Thông qua những chiêm nghiệm đầy triết lý trong "Đủ duyên ta lại tương phùng", đại đức Thích Đồng Tâm đã giúp độc giả nhận ra rằng dù bạn đang ở đâu bạn vẫn có thể sống một cách tự tại và an yên.

Đại học

Blog GS John VU - GS John Vu - 15/04/2024 12:00
Tôi có nói chuyện với một người bạn là giáo sư đại học về cách thức đại học sử dụng ngân quĩ do chính phủ cấp. Anh ấy nói rằng ưu tiên thứ nhất là xây dựng kí túc xá, rồi cải thiện thư viện với nhiều sách hơn, cuối cùng mới tới phòng học.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 5, 18/04/2024