Không phải phong thủy, đây mới là thứ có thể quyết định thành bại, sang hèn của đời người

14/04/2020 09:00
Không phải phong thủy, đây mới là thứ có thể quyết định thành bại, sang hèn của đời người

Điều gì có thể quyết định sự khác biệt cũng như sự thành bại, sang hèn của đời người? Câu trả lời rất dễ đoán. Đó chính là SUY NGHĨ

Câu chuyện về người nghèo và người giàu

Người nghèo nói: " Cả tháng trời tôi chỉ kiếm được chút tiền, phải ăn uống, sắm sửa quần áo, trả hóa đơn, gặp gỡ bạn bè, biếu quà cha mẹ, lại phải trả nợ, tôi nghèo như vậy, cậu nói xem tôi lấy gì để lập nghiệp?"

Người giàu nói: " Cả tháng trời tôi kiếm được chút tiền, phải ăn uống, sắm sửa, trả hóa đơn, gặp gỡ bạn bè, biếu quà cha mẹ, lại phải trả nợ, tôi nghèo như vậy, làm sao có thể không lập nghiệp được?"

Con người, điểm khác biệt lớn nhất chính là cách suy nghĩ. Chúng ta thường tự đặt ra cho mình những giới hạn riêng do sự kiểm soát về ý thức mà không phải vì hạn chế về mặt năng lực.

Vì vậy hãy gạt bỏ đi những quan niệm cá nhân, bởi chúng ta đều xứng đáng ngồi trên chuyến tàu hạnh phúc.

 Không phải phong thủy, đây mới là thứ có thể quyết định thành bại, sang hèn của đời người: Ai cũng nên biết và suy ngẫm! - Ảnh 1.

Câu chuyện về thùng phân và thùng tiền

Có người thợ mộc chặt 1 cái cây, làm nên mấy chiếc thùng gỗ.

Một thùng dùng đựng phân, người người đều tránh xa. Một thùng dùng đựng nước, người người đều tới sử dụng. Một thùng dùng đựng rượu, người người đều tới nếm thử. Một thùng dùng đựng tiền, người người đều yêu thích.

Những chiếc thùng đều giống nhau, chỉ có đồ vật đựng trong đó là khác biệt, cũng vì thế mà người ta gọi chúng với cái tên khác nhau, số phận chúng cũng khác nhau.

Đời người cũng vậy, khi chúng ta mang trong mình quan niệm như thế nào thì cuộc đời sẽ như vậy, tư tưởng thế nào thì cuộc sống sẽ như thế.

 Không phải phong thủy, đây mới là thứ có thể quyết định thành bại, sang hèn của đời người: Ai cũng nên biết và suy ngẫm! - Ảnh 2.

Câu chuyện về thất bại và thành công

Con đường tới thành công quả thực rất gian nan, phải bỏ ra rất nhiều thời gian,công sức để rèn luyện tâm lý, tâm thái và cả thể lực. Ở quá trình này, 80% mọi người sẽ bị đào thải.

20 % còn lại bám trụ được ở vạch thành công, nhưng 80% trong số đó rồi cũng sẽ bị đào thải nếu không tiếp tục trau dồi kiến thức, lo lắng sợ hãi thất bại, chịu các ảnh hưởng tiêu cực, sức khỏe không đảm bảo, thay đổi hình thức kinh doanh giữa chừng, " chiếc bánh lợi nhuận" bị san sẻ, quan hệ nhóm…

Vì thế, chúng ta có thể thấy, số người thất bại bị đào thải ngày càng nhiều, trên thực tế số lượng có thể đạt ngưỡng trên 96%. Đứng trên con đường thành công, người đồng hành vì thế mà ngày một ít đi.

Rất nhiều người cho rằng để thành công, cần một ý chí kiên định, quật cường, tâm vững như thạch bàn, không khuất phục khó khăn, có công mài sắt có ngày nên kim…

Các khẩu hiệu về ý chí rất nhiều, nhưng ta có thể khái quát lại bằng một câu: Không bao giờ bỏ cuộc.

Trong cuộc sống thực tế, rất nhiều người thành công chẳng hề có ý chí hơn người, chỉ là họ nhắm chuẩn mục tiêu, tìm được đúng người dẫn dắt, một lòng làm theo chỉ dẫn, không bao giờ từ bỏ cho tới khi thành công.

Câu chuyện về ván bài và đời người

Cuộc đời con người chẳng khác gì một ván bài, quân bài trong tay hay dở ra sao chỉ cần ván bài chưa kết thúc, ai cũng đều có cơ hội. Nhưng nếu vì quân bài trong tay xấu mà bỏ dở giữa chừng, thì bạn chính là kẻ thua cuộc.

 Không phải phong thủy, đây mới là thứ có thể quyết định thành bại, sang hèn của đời người: Ai cũng nên biết và suy ngẫm! - Ảnh 3.

Thượng đế trao cơ hội cho mỗi người để phát huy tiềm năng và tài năng của mình, chỉ cần chúng ta không ngừng tiến bộ, nỗ lực hoàn thiện bản thân, quyết tâm không bỏ cuộc, kiên trì tới cùng, một mực hướng về mục tiêu đã định, thì cho dù quân bài trong tay bạn tốt hay xấu, hay dù hoàn cảnh của bạn có tệ tới đâu, cuối cùng đều có thể khiến cuộc đời bạn ngày càng rực rỡ, đặc sắc.

Chúng ta không thể thay đổi quân bài thượng đế ban cho nhưng lại có thể quyết định sử dụng chúng như thế nào.

Chỉ cần bạn mong muốn thay đổi, sẵn sàng nỗ lực, thì cho dù bạn không bốc được lá bài đẹp, khi bạn dốc sức chơi một ván thật hay, kết quả cuối cùng bạn thu được vẫn sẽ thật ngọt ngào.

Trí thức trẻ


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024