Không gục ngã - Ernie Carwile

01/01/2019 14:30
Không gục ngã - Ernie Carwile

Trong cuộc sống, có không ít lần chúng ta phải đối diện với thất bại, mất mát, đau khổ hay khó khăn; những lần như thế, chúng ta đều cho rằng đó là hình phạt theo luật nhân quả đối với những việc làm không phải lẽ của mình trong quá khứ.

Còn ngược lại, khi nhịp sống diễn ra bằng phẳng, suôn sẻ thì đó chính là món quà, là phần thưởng tương xứng với những việc làm tốt.

Nói khác đi, nếu càng làm nhiều điều tốt, sự tưởng thưởng sẽ càng cao. Tuy nhiên, sau một thời gian sống và trải nghiệm, tác giả Ernie Carwile đã nhận ra rằng bản chất của cuộc sống không phải là trò chơi thưởng phạt của Thượng Đế như ông từng nghĩ. Mỗi nghịch cảnh luôn chứa đựng một món quà vô giá. Mỗi lần đối diện nghịch cảnh là một lần ta được tiếp thêm sức mạnh và niềm tin, những thứ ta không thể tìm thấy nếu không kinh qua những thăng trầm của cuộc sống.

Đôi lúc Ernie tự hỏi: “Phải chăng những điều tệ hại xảy ra rồi cuối cùng cũng trở thành điều tốt đẹp?”

Chính câu hỏi này đã thúc giục ông bước vào một cuộc hành trình mới để mở mang kiến thức và tìm hiểu về những con người đã đạt đến đỉnh cao của sự thành công. Và mẫu số chung giải thích cho tất cả sự thành công này ngẫu nhiên đều khởi nguồn từ những khó khăn hay thất bại trong cuộc sống.

Những trải nghiệm của riêng cá nhân kết hợp với những minh chứng hiển nhiên đã khiến tác giả cuối cùng thật sự tin rằng tất cả chúng ta đều có cơ hội để trở nên tốt hơn qua những nghịch cảnh cuộc sống. Người bạn thân yêu nhất của Ernie, Maxwell Winston Stone, đã chia sẻ với ông một triết lý tuyệt vời khi so sánh cuộc đời của con người với công việc của một người thợ rèn.

Để làm ra một vật dụng, trước tiên người thợ rèn bơm ống bễ lò để tăng nhiệt độ lò rèn. Sau đó, cho một miếng sắt vào nung và đợi đến khi nó đủ độ nóng để mềm hơn, dễ uốn hơn. Tiếp đó, người thợ đặt miếng sắt đã nung trên một cái đe và dùng một cái búa nặng đập thanh sắt thành một hình dạng như mong muốn. Cuối cùng, người thợ nhúng miếng kim loại đang nóng hừng hực vào nước lạnh để tôi miếng sắt, làm cho nó chắc chắc và bền hơn. Cuộc sống cũng tương tự như thế. Những khó khăn sẽ đốt nóng, vần vò chúng ta và rồi ấn ta vào hoàn cảnh không hề mong muốn.

Sau những lần “rèn giũa” như thế, tinh thần, ý chí và sức mạnh con người sẽ được hình thành và vững mạnh hơn. Rõ ràng, những khó khăn cứ như thể đã được định trước cho mỗi người. Điều quan trọng là phải biết thay đổi bản thân khi đối diện với chúng. Max nói với Ernie: “Bất cứ lúc nào chúng ta cũng phải sẵn sàng từ bỏ chính con người hiện tại để trở thành một con người mà chúng ta hằng mong ước.” Để thực hiện được điều này, yêu cầu duy nhất là bạn phải chấp nhận cho những thay đổi xảy ra.

Hy vọng mỗi độc giả sẽ thấu hiểu sự thật này và tự tích lũy cho mình đôi chút kinh nghiệm để thay đổi nhận thức về cuộc sống. Hãy nhớ rằng tất cả các danh nhân, anh hùng mà chúng ta hằng tôn vinh đa phần đều đã từng trải qua những chuỗi ngày dài gian khổ.

Quyển sách này là sự tổng hợp đầy tinh tế những câu danh ngôn, ngạn ngữ và câu chuyện hay nhất khơi sáng tinh thần cho những ai đang trong nghịch cảnh, khó khăn. Mong rằng sau khi đọc và nghiền ngẫm về chúng, bạn sẽ tự liên hệ với tình huống hiện tại của mình. Mọi người đều nhận được cơ hội ngang bằng nhau nhưng điều làm nên sự khác biệt đó là thay đổi nhận thức.

Hãy đối diện với khó khăn một cách thoải mái như thể đó là điều bạn đã biết trước và tin rằng nó là một món quà quý giá mà chỉ riêng bạn mới có thể khám phá được. Cuộc sống sẽ rất khác biệt khi bạn có cách nghĩ, cách tư duy mới. 


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024