Không có cuộc gặp gỡ nào là vô duyên vô cớ cả, luôn sẽ có người xuất hiện để 'độ' bạn

07/01/2021 07:30
Không có cuộc gặp gỡ nào là vô duyên vô cớ cả, luôn sẽ có người xuất hiện để 'độ' bạn

Cuộc đời như dòng chảy ào ào, không có đá ngầm thì không thể khuấy động những con sóng đẹp. Luôn sẽ có người xuất hiện để “độ” bạn, để dạy bạn một bài học nào đó. Trên thế gian này, không có ai tự dưng đối xử tốt với bạn, cũng chẳng có ai vô duyên vô cớ làm tổn thương bạn.

Phật nói, không có cuộc gặp gỡ nào là vô duyên vô cớ cả.

Sự xuất hiện của mỗi một người trong cuộc đời bạn đều có nguyên nhân.

Người thương yêu bạn, sẽ cho bạn sự ấm áp và sức mạnh.

Người làm tổn thương bạn, sẽ cho bạn sự trải đời và kiên cường.

Thực ra, bất kể là kiểu nhân duyên nào, sứ mệnh của nó, cũng đều là vì "độ" bạn mà tới.

Người tốt với bạn, tới để "độ" bạn

Nhà văn Anthony từng nói: "Đời người, luôn tồn tại những sự ấm áp không hẹn mà tới, và những hi vọng trùng trùng."

Luôn có những cuộc gặp gỡ, đem lại sự ấm áp giữa biển người mênh mông. Luôn có những duyên phận, đi qua biết bao thăng trầm vẫn không bỏ không buông. Khi bạn tuyệt vọng, họ sẽ đưa tay ra, trao cho bạn sự khích lệ và động viên. Khi bạn rơi vào bóng tối, họ cùng bạn trải qua sự cô đơn, cổ vũ và ủng hộ bạn.

Người như vậy, đáng để chúng ta ghi tạc lòng dạ, dùng cả đời để trân trọng.

Có một câu chuyện như này: Có một vị thiền sư tu hành ở trong núi, một buổi đêm nọ, nhân ánh trăng sáng, ông đi ra ngoài đi dạo một lúc, khi quay trở về, ông tình cờ bắt gặp một tên trộm đang ở trong phòng mình.

Ông sợ kinh động tới tên trộm nên đứng ở cửa chờ anh ta.

Tên trộm không tìm được đồ gì quý giá, chuẩn bị đi ra cửa bỏ chạy thì gặp vị thiền sư đang đứng ở đó.

Ngay lúc tên trộm cảm thấy kinh hãi thì thiền sư lên tiếng: "Ngươi tìm tới nơi xa xôi hẻo lánh như này thăm ta, không thể để người về tay không được!

Nói rồi, thiền sư cởi áo choàng ngoài của mình ra: "Đêm xuống sương lạnh, mặc chiếc áo choàng này cho ấm rồi đi đi."

Thiền sư vừa nói vừa khoác chiếc áo lên mình tên trộm, tên trộm đứng hình, ngẩn ngơ, rồi cúi đầu rời đi.

Thiền sư nhìn bóng lưng của tên trộm, nói: "Tội nghiệp quá, ước gì ta có thể tặng người một ánh trăng sáng!"

Ngày hôm sau, ánh nắng ấm áp chiếu rọi căn phòng, thiền sư vừa mở cửa ra thì trông thấy chiếc áo khoác hôm qua đã được xếp ngay ngắn trước bậc cửa.

Thiền sư vô cùng vui mừng, nói: "Ta cuối cùng cũng đã tặng được cho anh ta một ánh trăng sáng…"

Lương thiện với người khác là một vòng luân hồi, người đem tình yêu đi sẽ được nhận lại tình yêu, kẻ được hưởng phúc sẽ biết đền ơn.

Một tác gia từng nói: "Càng tiến về phía trước càng phát hiện ra rằng, hãy ở cạnh người dịu dàng, ấm áp, cô ấy sẽ cho bạn năng lượng, cho bạn thời gian, khiến bạn cảm nhận được sự tồn tại và quan trọng của mình trên thế gian."

Những người đối xử tốt với ta, họ đem tới cho ta sức mạnh và dũng khí để đối mặt với những thăng trầm của cuộc sống, lại càng giúp chúng ta hiểu được thế nào là lương thiện, là tốt bụng.

Giữa người với người, là có qua có lại, hạnh phúc đều được đổi lại bằng tấm chân tình. Một người, chỉ khi từng được đối xử dịu dàng, mới biết làm sao để đối xử dịu dàng với người khác.

Có người nói: "Chúng ta đều là những người khách qua đường vội vã trong đêm gió tuyết, chính ma sát của sự gặp gỡ đã làm tan chảy hoa tuyết đọng trên vai."

Khi lương thiện gặp được tốt bụng, bạn nhất định sẽ tin rằng, sau này, mình cũng nhất định phải trở thành một người lương thiện.

Cảm ơn những người đối xử tốt với chúng ta, là họ dùng sự chân thành và lương thiện của mình, "độ" chúng ta, biến ta thành người dịu dàng, ấm áp, khiến tâm hồn của chúng ta ngập tràn ánh nắng.

Sống ở đời, độ được bạn, chỉ có hai kiểu người - Ảnh 1.

Người làm tổn thương bạn, đến để "độ" bạn

Thực ra con người, sống ở đời, đều là có chủ ý hoặc vô tình đang tu luyện.

Con đường trưởng thành, không ai có thể luôn xuôi chèo mát mái. Có người giúp đỡ, ắt có người làm tổn thương bạn, đó là sự cân bằng.

Thực ra, sự xuất hiện của người làm tổn thương bạn, cũng là tới để "độ" bạn.

"Hoa sen thì mọc lên trong bùn, người tài thì xuất thân bần hàn."

Mỗi giọt nước mắt sẽ đi với sự tỉnh ngộ, mỗi lần đau thương, là một lần trưởng thành.

Mưa bão cuộc đời, không phải để bạn lùi bước, mà là để bạn học cách cầm ô.

Sự lừa dối sau khi đã tin tưởng, không phải để khiến bạn đau thương, mà là để bạn nhìn rõ hơn cuộc đời.

Sự tổn thương triệt để, sẽ đem lại sự phát triển mạnh mẽ nhất.

Nhà văn Roman Rowland từng nói: "Cuộc đời như dòng chảy ào ào, không có đá ngầm thì không thể khuấy động những con sóng đẹp."

Những người không thể đánh bại bạn, sẽ chỉ khiến bạn trở nên mạnh mẽ hơn. Những người từng làm tổn thương bạn, họ tới là để làm phong phú hơn trải nghiệm của bạn, giúp cuộc đời bạn đầy màu sắc và trọn vẹn hơn.

Tôi rất thích một câu nói như này: "Khi bầu trời tối đến một mức độ nhất định, các vì sao sẽ tỏa sáng."

Con người luôn là, từng đau khổ, mới kiên cường; từng vượt qua, mới trưởng thành; từng ngốc nghếch, mới biết thế nào là trân trọng và từ bỏ đúng lúc.

Cảm ơn những người từng lừa gạt bạn, vì họ bồi đắp thêm trí tuệ cho bạn. Cảm ơn những người coi thường bạn, vì họ thắp lên ý chí chiến đấu cho bạn. Cảm ơn những người hãm hại bạn, vì họ rèn luyện nhân cách giúp bạn.

Quá trình dùng trải nghiệm để điêu khắc bản thân, phải đi kèm với đau đớn và vất vả. Nhưng mỗi một lần đau đớn ấy, lại giúp chúng ta thu hoạch được một bản thân tốt hơn.

Sống ở đời, độ được bạn, chỉ có hai kiểu người - Ảnh 2.

Sống ở đời, luôn sẽ có người xuất hiện để "độ" bạn, để dạy bạn một bài học nào đó.

Trên thế gian này, không có ai tự dưng đối xử tốt với bạn, cũng chẳng có ai vô duyên vô cớ làm tổn thương bạn. Mọi trải nghiệm trong cuộc đời, đều là ý nghĩa cho sự tiến bộ của bạn.

Có người từng nói: người quân tử không màng đến Thiên mệnh, Thiên mệnh tồn tại trong chính những người và việc xung quanh chúng ta.

Bạn dùng tâm thái nào đối mặt với thế giới, bạn sẽ trở thành người như vậy.

Thứ thực sự quyết định độ cao đời người, là cách mà chúng ta đối mặt với những trải nghiệm trong cuộc sống.

Đối mặt với những người tốt với mình, phải học cách hồi đáp và cảm ơn, một ngày nào đó, cái bạn "bỏ ra" sẽ trở thành cái bạn "nhận lại" như một sự hồi đáp.

Đối mặt với những người làm tổn thương mình, đừng oán hận hay bào chữa, cứ bình thản và mạnh mẽ mới là phương thức trả thù sang nhất.

Mong sự tốt bụng mà bạn nhận được có thể sưởi ấm và làm bừng sáng mỗi ngày của bạn; mong những giọt nước đắng nơi khóe môi mà bạn phải kinh qua, một ngày nào đó sẽ trở thành phúc khí cho cuộc đời bạn.

Theo Trí Thức Trẻ


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024