Khoảnh khắc thức tỉnh - Hành trình đi tìm tình yêu và ý nghĩa cuộc sống

19/05/2021 14:30
Khoảnh khắc thức tỉnh - Hành trình đi tìm tình yêu và ý nghĩa cuộc sống

"Khoảnh khắc thức tỉnh” là cuốn sách làm nổi bật lên sự thiêng liêng, và tầm quan trọng của tình yêu thương trong việc kết nối những khoảnh khắc mà cuộc sống mang đến cho chúng ta mỗi ngày.

Trong cuộc sống, có những niềm vui, thì có cả những nỗi buồn, có sự hân hoan, thì có cả những đớn đau. Đó là sự vẹn tròn của cuộc sống. Bạn không thể tìm thấy được ý nghĩa của đời mình nếu chưa từng trải qua bi thương, hay nếm trải sự hạnh phúc. Ý nghĩa của cuộc sống nằm ẩn sâu bên trong sự kết nối của những người, sự, và vật xung quanh bạn. Đặc biệt, là sự thiêng liêng của tình yêu thương nằm nơi trái tim.

Trong “Khoảnh khắc thức tỉnh”, tác giả Edward M. Hallowell tin rằng, những khoảnh khắc thức tỉnh được hình thành bằng cách trao gửi thật nhiều yêu thương, “từ việc yêu một con người, yêu một quyển sách, một ý tưởng, hay một chốn thân thương nào đấy, cho đến việc yêu thương vạn vật trong thiên nhiên”. Vậy, những khoảnh khắc thức tỉnh ấy khi nào sẽ xuất hiện trong cuộc đời mình?

Khoảnh khắc đó “có thể là với con cháu, người bạn đời, hoặc một người bạn. Nó có thể đến khi bạn ở trong khu vườn, trong một nhà thờ hoặc một ngôi chùa. Mà cũng có thể là trên một chiếc ghế đặc biệt ở một góc thư viện. Nó sẽ diễn ra khi bạn đang đi dạo cùng chú chó của mình, hoặc khi bạn hoài niệm một vài ký ức. Thậm chí, khoảnh khắc đó có thể đến, trong tất cả những điều ấy”, Edward chia sẻ.

Khoảnh khắc thức tỉnh cũng chính là động lực giúp Edward vượt qua những ám ảnh và bi ai trong quá khứ, chẳng hạn như hình ảnh mẹ mình bị cha dượng bạo hành suốt một thời gian dài, “những gì đã cứu tôi chính là những gì đã cứu hàng triệu con người mỗi ngày. Chính những khoảnh khắc đời người – khoảnh khắc của sự kết nối đang sinh sôi nảy nở, mang đến cho tôi cảm giác mạnh mẽ, an toàn, quyền lực và hy vọng”.

Cuốn sách "Khoảnh khắc thức tỉnh" do First News phát hành

Cuốn sách gồm 11 chương, đại diện cho những nhóm quan hệ mà chúng ta sẽ phải nuôi dưỡng trong đời, chẳng hạn như gia đình, bạn bè, thầy cô, và vợ chồng. Song song với từng chương là các câu chuyện thực tế, và đều được kết lại bằng việc hướng dẫn bạn “tạo kết nối” để tìm thấy khoảnh khắc giá trị cho từng nhóm quan hệ. Để làm được điều đó, bạn sẽ phải lần lượt bước vào quá trình chiêm nghiệm 3 khía cạnh của vấn đề: (i) Những điều suy ngẫm, (ii) Những trở ngại thường gặp, và (iii) Những điều tích cực cần thực hiện.

  • Chương 1: Sức mạnh của khoảnh khắc đời người
  • Chương 2: Thời thơ ấu
  • Chương 3: Gia đình
  • Chương 4: Thầy cô và Trường lớp
  • Chương 5: Tình bạn
  • Chương 6: Tình yêu
  • Chương 7: Hôn nhân và Các mối quan hệ
  • Chương 8: Con cái của chúng ta
  • Chương 9: Công việc, Thành công và Thất bại
  • Chương 10: Khám phá bản thân
  • Chương 11: Tâm linh

Với giọng văn gần gũi và đầy tính chân thật về những câu chuyện đã xảy ra trong cuộc đời mình, Edward M. Hallowell muốn thôi thúc chúng ta sống sâu sắc hơn với những gì chúng ta đang làm. Ta phải tự giải thoát mình ra khỏi những điều làm ta tổn thương, và gây lãng phí thời gian. Từ đó, ta có thể toàn tâm toàn ý cho những con người mà ta thật sự thương yêu, và những dự định quan trọng của đời. Đây cũng là bí quyết để có được cuộc sống hạnh phúc.

“Cuộc đời chỉ là một chuỗi những sự kiện sẽ bị lãng quên nếu chúng ta sống thiếu đi tình yêu”, ngược lại, nếu bạn đặt vào cuộc đời đấy tràn đầy sự yêu thương, thì “những khoảnh khắc đời người là bất tử”. Đó là câu kết của cuốn sách, và chắc có lẽ, đó cũng là giá trị cốt lõi mà tác giả Edward muốn gửi gắm đến quý độc giả.

;

Về tác giả:

Edward M. Hallowell (tên thường gọi là Ned) là một bác sĩ y khoa nổi tiếng thế giới về chứng rối loạn khả năng tập trung. Ông là Giáo sư Đại học Y Harvard và cũng là giám đốc của trung tâm Hallowell - chuyên về Sức khỏe Tâm lý ở Sudbury, Massachusetts.

Bác sĩ Edward đã sáng lập và là người chịu trách nhiệm nội dung cho bản tin nguyệt san Mind Matters (tạm dịch: “Các vấn đề tâm lý”). Ông là tác giả của những cuốn sách: Connect: 12 Vital Ties That Open Your Heart, Lengthen Your Life, and Deepen Your Soul (Tạm dịch: “Kết nối: 12 bí quyết trọng yếu giúp mở rộng trái tim, kéo dài cuộc sống và làm cho tâm hồn bạn thêm sâu sắc”), và Worry: Controlling It, Using It Wisely (Tạm dịch: “Cách kiểm soát và sử dụng nỗi lo lắng một cách khôn ngoan”).

Ông cùng với Tiến sĩ John Ratey là đồng tác giả của quyển Driven to Distraction” (tạm dịch: “Hóa cuồng”). Quyển sách này đã được bán ra hơn một triệu bản tại Hoa Kỳ, viết về cuộc sống của những trẻ mắc chứng rối loạn khả năng tập trung (thường viết tắt là ADHD: Attention-Deficit Hyperactivity Disorder).


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024