Khi các cô gái ngày càng thực dụng thì đàn ông chúng tôi cũng chẳng việc gì phải sĩ diện!

13/07/2021 08:00
Khi các cô gái ngày càng thực dụng thì đàn ông chúng tôi cũng chẳng việc gì phải sĩ diện!

Nếu như nhiều cô gái công khai cho rằng tiêu chuẩn đàn ông của họ, trước tiên là phải giàu có, thì đối với cánh đàn ông, lấy vợ giàu cũng là một cách để "khởi nghiệp" đầy chắc chắn và đảm bảo sự thành công cao!

Tất nhiên, chúng tôi cũng chẳng việc gì phải giấu giếm hay xấu hổ, bởi phụ nữ hiện đại cũng thực dụng đến thế cơ mà!

***

Để "đào mỏ" hay "ăn bám" được nhà vợ, cũng cần có những tố chất, phẩm chất nhất định

Trên đời này, con người ta sinh ra đều có những việc bản thân có thể và không thể chọn lựa được. Một trong những việc hoàn toàn phụ thuộc vào may mắn, đó là chính là… "đầu thai". Có người may mắn đến nỗi "sinh ra ở vạch đích" hay từ nhỏ đã "ngậm thìa vàng" bởi được "đầu thai" vào gia đình giàu có; nhưng có những người lại "sinh ra ở vạch xuất phát" và phải dựa vào nỗ lực của chính mình để… bò tới đích. Và thời gian "tới đích" nhanh chóng hay chậm chạm, con đường tới đích gập ghềnh chông gai hay bằng phẳng thuận lợi… đều do bản thân lựa chọn, và một trong những cách để "cán đích" nhanh nhất, theo như anh em vẫn nửa bông đùa, nửa tự sự với nhau là: "sóng gió phủ đời trai, tương lai nhờ nhà vợ".

Sóng gió phủ đời trai, tương lai nhờ nhà vợ: Khi các cô gái ngày càng thực dụng thì đàn ông chúng tôi cũng chẳng việc gì phải sĩ diện!  - Ảnh 1.

Thật vậy, "nếu bố bạn nghèo, đó không phải là lỗi của bạn; nhưng nếu bố vợ bạn nghèo, thì đó là lỗi của bạn". Đã mất công yêu, rồi mất công cưới, rồi mất công chung sống với một người phụ nữ - loài sinh vật khó hiểu và phức tạp nhất trong vũ trụ - thì tội gì phải gắn đời mình với một người nghèo khó thay vì giàu sang, khá giả? Một người vợ giàu hoặc được sinh ra trong một gia đình giàu sẽ là hậu phương vô cùng vững vàng của bất kì người đàn ông nào, và nếu bạn muốn thăng hoa trong sự nghiệp, cô ấy – hay sự giàu có của cô ấy – sẽ trở thành "bệ phóng" vô cùng chắc chắn để đưa bạn tới thành công. Tất nhiên, có người sẽ nói rằng: có rất nhiều con đường và cách thức dẫn tới thành công, tuy nhiên, cách nhanh nhất vẫn là phải có tiền! Điều này thì chắc sẽ ít người phản đối!

Phụ nữ hiện nay đã dạn dĩ đến mức độ có thể lên sóng truyền hình toàn quốc, lên mạng xã hội toàn cầu để bày tỏ quan điểm muốn hẹn hò và kết hôn với người đàn ông giàu có, thì đàn ông cũng chẳng việc gì phải tiếp tục "sĩ diện hão", chúng ta cũng nên thẳng thắn nói với phụ nữ rằng, chúng tôi – những kẻ được coi là phái mạnh, từ khi sinh ra đã bị khoác cho các trọng trách nặng nề là phải "gánh vác" cả thế giới – cũng có mong muốn tìm được một "con đường tắt" dẫn tới thành công. Nếu có thể lựa chọn, đàn ông cũng chẳng tội gì mà không chọn một người phụ nữ có tiền bạc, địa vị, tài sản… để tìm hiểu, yêu đương và chung sống.

Nếu phụ nữ viện ra lý do cho việc muốn lấy chồng giàu là bởi "lo xa" cho tương lai con cái sau này, thì chúng tôi cũng vậy, đàn ông chúng tôi cũng rất biết "lo xa": một người vợ giàu có sẽ là sự đảm bảo cho con cái của chúng tôi có được một cuộc sống đầy đủ, sung túc, bởi "mẹ nào mà chả thương con" và chắc chắn ông bà ngoại cũng sẽ yêu chiều đứa cháu bằng những nhung lụa và "hiện vật" tốt nhất, giá trị nhất, đó chính là cái mà người ta hay gọi là "sinh ra ở vạch đích" mà nhiều người vẫn thầm mơ ước. Đúng vậy, nếu bản thân đã không thể chọn một gia đình giàu có để "đầu thai", thì hãy cố gắng giúp cho thế hệ sau của mình. Thêm vào đó, phụ nữ giàu, thành đạt thường có tầm nhìn hơn, được tiếp nhận nền giáo dục tốt hơn… nên con cái chúng tôi sẽ được sinh ra trong một môi trường tốt, có một người mẹ hiểu biết, trí tuệ… điều đó chẳng phải quá tốt hay sao?

Và nếu ai đó đang định chỉ trích rằng: đàn ông mà chỉ nhăm nhăm "đào mỏ" nhà vợ thì chẳng khác nào kẻ ăn bám, bất tài… thì để để tôi nói cho bạn nghe: để "đào mỏ" hay "ăn bám" được cũng cần có những tố chất, phẩm chất nhất định. 

Sóng gió phủ đời trai, tương lai nhờ nhà vợ: Khi các cô gái ngày càng thực dụng thì đàn ông chúng tôi cũng chẳng việc gì phải sĩ diện!  - Ảnh 2.

Muốn lấy được vợ giàu, đàn ông cần nỗ lực hơn gấp trăm lần 

Ông bà ta có câu: "chuột sa chĩnh gạo" nhưng ở thời buổi "chuột" nhiều hơn "gạo" này thì để được "sa chĩnh" cũng không thể hoàn toàn dựa vào may mắn mà không có chút nỗ lực tự thân nào. Nếu cũng là đàn ông, chắc chắn các ông sẽ đồng tình với tôi: việc yêu một người phụ nữ chưa bao giờ là chuyện dễ dàng, và yêu phụ nữ giàu lại càng khó khăn hơn gấp bội. Phụ nữ luôn có những tiêu chuẩn cao vời vợi để lựa chọn đàn ông, nếu bạn không quá đẹp trai, không quá giàu có, bạn phải có một cái gì nổi trội khác mới mong họ để mắt tới. 

Để yêu thương và chiều chuộng được một người phụ nữ đã là cả một sự nỗ lực đầy gian khổ; nhưng để vừa lòng bố mẹ nàng – những nhà tài trợ kim cương luôn có cái nhìn khắt khe và sự dè chừng khủng khiếp – thì lại cần rất nhiều tài năng và đôi khi, là cả một bộ da mặt thật dày nữa. 

Tuy nhiên, da mặt thật dày đa phần chỉ để đối phó với sự soi mói, gièm pha, thị phi của người đời, nhưng cứ tin tôi đi, những câu như "chó chui gầm chạn", "núp váy vợ" 99% là chỉ dùng để nói sau lưng các ông mà thôi, mà lưng thì làm gì có tai, nghe làm sao được! Thế nên cứ tiếp tục hãnh tiến và theo đuổi mục tiêu, như cánh đàn bà đang làm vậy!

Còn nữa, nếu ai đó đang than vãn rằng: lấy vợ giàu mà chẳng thấy sướng; tôi khẳng định đó là vì anh kém năng lực. Bởi không phải ai cũng có đủ năng lực và nỗ lực để tận hưởng cuộc sống đó. Lấy được vợ giàu nhưng lại bị nhà vợ coi thường, khinh miệt có lẽ cũng là một bi kịch mà nhiều người mắc phải. Thế nên mới nói, ta có thể tự đặt mình vào "vạch đích", nhưng đừng ngủ quên trên chiến thắng, bởi rất nhanh chóng, bạn sẽ thụt lùi, tụt hậu. Bước một chân vào làm rể nhà giàu đã khó, nhưng để đứng vững vàng và hiên ngang được giữa cảnh phù hoa ấy, đàn ông phải tiếp tục cố gắng, nỗ lực gấp nhiều lần người khác để chứng tỏ mình xứng đáng. Đó mới là người đàn ông chân chính. 

Khi bạn thật giàu có, thật thành đạt, ánh hào quang của bạn sẽ khiến những kẻ ghen ghét phải dè chừng; người vợ giàu có của bạn hay các bậc "nhạc phụ, nhạc mẫu" hào môn cũng sẽ tấm tắc tự hào và cảm thấy thật bõ công khi "nâng đỡ" bạn.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 26/04/2024