Hỹ nghe tôi hát - Hồng Hạnh lần đầu lên tiếng về cuộc ly hôn chồng Nhật gần 5 năm

11/03/2020 12:01
Hỹ nghe tôi hát - Hồng Hạnh lần đầu lên tiếng về cuộc ly hôn chồng Nhật gần 5 năm

Không chỉ chia sẻ về cơ hội được làm việc cùng cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, nữ ca sĩ Hồng Hạnh còn bất ngờ lên tiếng về cuộc ly hôn kéo dài gần 5 năm khiến nhiều người tò mò.

Tôi luôn cảm ơn nhạc sĩ Trịnh Công Sơn vì đã định hình phong cách âm nhạc giúp tôi

Hồng Hạnh cho biết, đó là khoảng thời gian những năm 1990, khi chị bắt đầu tách ra khỏi đoàn Ca nhạc nhẹ Sài Gòn để hát độc lập. Chị tham gia biểu diễn ở nhiều tụ điểm ca nhạc và các phòng trà tại Sài Gòn. Cũng tại đây, Hồng Hạnh đã gặp nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và được ông ngỏ lời mời hát ca khúc Hoa vàng mấy độ.

Thời điểm đó, các ca sĩ ở Sài Gòn rất ít, Hồng Hạnh cũng là một trong những gương mặt còn rất mới nhưng nhận được sự chú ý của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn vì sự phá cách của chị trong âm nhạc. Hồng Hạnh tiết lộ, cố nhạc sĩ thường đến các tụ điểm và phòng trà nơi Hồng Hạnh hay biểu diễn để theo dõi và đánh giá giọng hát của chị.

“Hoa vàng mấy độ như một bài hát mà nhạc sĩ Trịnh Công Sơn muốn thử giọng tôi. Sau đó tôi trở thành giọng ca trong album Này em có nhớ của nhạc sĩ, album đầu tiên ra mắt Hội văn nghệ sĩ TP.HCM. Đây cũng là khoảng thời gian dài nhất mà tôi có cơ hội được làm việc cùng nhạc sĩ”, Hồng Hạnh chia sẻ.

Sau bước ngoặt làm việc cùng Trịnh Công Sơn, Hồng Hạnh chuyển sang hát nhiều thể loại nhạc khác nhau theo nhu cầu của khán giả lúc bấy giờ, vì vậy chị ít có cơ hội tiếp tục làm việc cùng nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Trở thành một trong những ca sĩ chiếm lĩnh sân khấu ca nhạc Sài Gòn thập niên 80-90, Hồng Hạnh thú nhận, chị luôn thầm cảm ơn nhạc sĩ Trịnh Công Sơn vì ông chính là người đã định hình phong cách của chị, giúp chị nhận ra chị hát nhạc Việt cũng rất hay chứ không riêng gì hát pop rock.

Người ta nghĩ “bóng hồng” của Trịnh Công Sơn là một cái gì đó rất ghê gớm

Âm nhạc của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn cũng là nơi Hồng Hạnh tìm được nhiều cảm xúc và sự đồng cảm. Nói về danh xưng “bóng hồng” của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, ca sĩ Hồng Hạnh cho biết: “Với tôi, nghệ sĩ cũng có những sự đồng cảm về nghề và về tính cách thì mới có thể làm việc cùng nhau được. Còn “bóng hồng” chỉ là một đại từ hoa mỹ dành cho những giọng ca yêu thích, nguồn cảm hứng của nhạc sĩ”.

Chị nói thêm, nếu ngày xưa, người ta xem bóng hồng như một điều gì đó nghe rất “ghê gớm”, thì nữ ca sĩ tin rằng ở thời đại này, mọi người sẽ hiểu đúng cái danh xưng hoa mỹ này. Và chị cũng tin rằng, mỗi nhạc sĩ, mỗi người làm nghệ thuật đều rất cần những bóng hồng trong âm nhạc, để có thể thăng hoa hơn trong cảm xúc sáng tác nghệ thuật.

Nói về cuộc sống hiện tại, Hồng Hạnh cho biết: “Điều hiện tại khiến tôi trân quý nhất bây giờ chính là thời gian và cố hết mình để có thể tiếp tục làm những việc mà lúc trẻ mình chưa làm được”. Đặc biệt, nữ ca sĩ bộc bạch, dù ở tuổi này nhưng chị vẫn ấp ủ nhiều kế hoạch và niềm đam mê cùng nghệ thuật, cũng như mong muốn sẽ có nhiều cơ hội hơn để được gặp gỡ và hát cho khán giả nghe.

Cuộc ly hôn kéo dài 5 năm: Tôi im lặng vì không muốn câu chuyện bị xuyên tạc

Chia sẻ thêm về cuộc ly hôn cùng chồng Nhật, Hồng Hạnh cảm ơn vì đến hiện tại khán giả vẫn còn quan tâm đến cuộc sống cá nhân của chị, dù có nhiều tin đồn sai lệch, tuy nhiên chị vẫn luôn giữ im lặng vì mọi việc liên quan đến cuộc ly hôn đã có luật sư giải quyết.

“Trong cuộc sống, chuyện tan hợp là chuyện rất bình thường. Tôi im lặng vì không muốn ý kiến của mình bị xuyên tạc và biến câu chuyện khác đi. Tôi hiểu khán giả cũng có người yêu, người ghét tôi, đó là điều rất bình thường. Nhưng nếu phát ngôn không khéo thì chuyện của tôi lại trở thành những mẩu chuyện vụn vặt để mọi người ném đá”. Hồng Hạnh cũng cho biết, chị không quan tâm người khác nghĩ gì, vì chỉ cần con trai hiểu chị là đủ rồi. Thậm chí cậu con trai 28 tuổi sắp trở thành bác sĩ của Hồng Hạnh còn khẳng định: “Mẹ đã cố gắng hết sức để bảo vệ gia đình nên nếu ai đó muốn biết mẹ thế nào, thì con sẵn sàng đứng ra phát ngôn và bảo vệ mẹ”.

Phan Phan


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Kịch sử Việt: Lặng lẽ mà bền bỉ

Từ góc nhìn của một tác giả trẻ, sân khấu về sử Việt có nhiều hy vọng tồn tại trong bối cảnh khó khăn chung.

Vũ Khắc Tiệp bị nghi ngờ ra ngoài gặp gỡ nhiều bạn bè trong thời gian tự cách ly tại nhà

Hình ảnh được cho là Vũ Khắc Tiệp đi cà phê gặp gỡ bạn bè trong thời gian tự cách ly tại nhà đang gây xôn xao khắp các trang mạng xã hội.

Nhân viên nhiễm COVID-19, đài Hàn Quốc KBS đóng cửa trụ sở

Ngày 11.3, truyền thông Hàn đưa tin một nhân viên KBS dương tính với COVID-19. Đài truyền hình này sẽ đóng cửa trụ sở để khử trùng.

Hoa hậu Trái đất thừa nhận nghiện rượu và ma tuý

Trong talk show mới đây, Alyz Henrich - Hoa hậu Trái Đất 2013 thừa nhận từng nghiện rượu và ma túy. Tiết lộ của người đẹp Venezuela khiến khán giả lẫn những người có mặt trong trường quay ngỡ ngàng.

Mẫu áo crop-top ‘lấp ló vòng 1’ được các người đẹp Việt lăng xê

Không hẹn mà gặp, 3 người đẹp Minh Hằng, Hoàng Thùy Linh và Tóc Tiên cùng lăng xê một mẫu áo crop-top khoe eo thon và lấp ló vòng 1 gợi cảm.

Hoa hậu Ngọc Hân hoãn cưới vì dịch COVID-19

Hoa hậu Ngọc Hân và chồng tương lai lùi ngày tổ chức đám cưới được dự kiến vào 18.3 cho đến khi tình hình COVID-19 được kiểm soát.

Tài tử gạo cội Max von Sydow qua đời ở tuổi 90

Gương mặt diễn viên quen thuộc người Thuỵ Điển đã ra đi mãi mãi vào ngày 8.3, hưởng thọ 90 tuổi.

Vũ Khắc Tiệp đi cách ly tập trung 14 ngày

Vũ Khắc Tiệp cho biết anh được đưa vào khu cách ly tập trung để tiến hành xét nghiệm.

Lynk Lee kể cách ly giống đi nghỉ dưỡng, không đáng sợ như tưởng tượng

Khi đến đây tôi được nhiều người nhận ra rồi cùng chơi chung khá vui vẻ. Không chỉ thế, Tôi cũng được các bạn tặng cho nhiều đồ ăn nữa", Lynk Lee cho biết.

Chân dung những điệp viên hoàn hảo

Vì tính chất bí mật của hoạt động tình báo mà các nhà tình báo Việt Nam ngay cả khi đã hoàn thành nhiệm vụ và về hưu thì phần lớn họ vẫn chọn một cuộc sống hết sức thầm lặng, thậm chí không muốn tiết lộ bất cứ điều gì về nghiệp vụ của mình.

Chân dung những điệp viên hoàn hảo

Tủ sách - Minh Đức - 01/05/2024 08:00
Vì tính chất bí mật của hoạt động tình báo mà các nhà tình báo Việt Nam ngay cả khi đã hoàn thành nhiệm vụ và về hưu thì phần lớn họ vẫn chọn một cuộc sống hết sức thầm lặng, thậm chí không muốn tiết lộ bất cứ điều gì về nghiệp vụ của mình.

Làm thế nào để áp dụng những gì bạn đọc vào cuộc sống?

Kỹ năng - TĐ - 30/04/2024 12:00
Dưới đây là những lời khuyên như một cách để tự thử nghiệm áp dụng những gì bạn đọc vào cuộc sống của mình, từ đó có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Ca sĩ Bùi Anh Tuấn ‘Vẽ lại bức tranh của mẹ’

Thư giãn - Tiểu Vũ - 30/04/2024 11:00
Sau nhiều năm vắng bóng, ca sĩ Bùi Anh Tuấn đã trở lại với ca khúc “Vẽ lại bức tranh” trong OST “Lật mặt 7” của Lý Hải.

Trước 40 tuổi, làm 4 điều này càng sớm càng tốt để tương lai ổn định, thảnh thơi!

Suy ngẫm - Minh Nguyệt - 30/04/2024 10:00
Chỉ khi bạn đã làm việc chăm chỉ trong nửa đầu cuộc đời, bạn mới có thể tận hưởng một cuộc sống thoải mái trong nửa sau của cuộc đời.

Cuộc đời hai mặt bí ẩn của nhà tình báo huyền thoại Phạm Xuân Ẩn

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 30/04/2024 09:00
Chiến tranh đã lùi xa gần nửa thập kỷ nhưng đến nay, cái tên Phạm Xuân Ẩn vẫn còn gây nhiều tò mò, không chỉ với người Việt Nam, mà còn đối với nhiều chính khách lẫn báo chí thế giới, đặc biệt là báo chí Mỹ.

Minh chứng thiên đường - Thiên đường chữa lành cho những trái tim tổn thương

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 30/04/2024 08:00
“Minh chứng thiên đường” là những ghi chép của Eden Alexander về giai đoạn “cận tử”. Quyển sách đã được cả thế giới đón nhận nồng nhiệt bởi sự mới lạ, cuốn hút và hướng chúng ta đến cảm xúc an lạc.

Mục đích của dự án

Blog GS John VU - GS John Vu - 29/04/2024 12:00
Phần lớn các kĩ sư phần mềm đều muốn dự án của mình thành công. Một phương pháp tôi dạy cho họ là xác định mục đích ưu tiên ở ngay lúc bắt đầu dự án và liên tục kiểm điểm sự tiến triển theo mục đích này trong thời gian điều hành dự án.

TP.HCM: Hơn 400 cây xanh sắp bị đốn hạ làm tuyến Metro số 2 gây tiếc nuối

Suy ngẫm - Lương Ý - 29/04/2024 12:00
Việc nhiều cây lớn có tán rộng mà người dân TP.HCM xem như "báu vật xanh" sẽ bị chặt hạ để làm tuyến Metro số 2 gây nhiều tiếc nuối.

Podcast: Người đàn bà trong tôi - Phản kháng để thoát khỏi lệnh giám hộ

Từ sách - Phim - FN - 29/04/2024 11:00
Tôi quyết định phản kháng để thoát khỏi lệnh giám hộ. Tôi ra tòa vào năm 2014 và bày tỏ lo ngại về thói nghiện rượu cùng cách hành xử thất thường của cha tôi, yêu cầu tòa cho ông ấy kiểm tra chất kích thích.

Cuộc sống có 4 sự lãng phí mà hầu như ai cũng mắc phải

Suy ngẫm - Trung Hạ - 29/04/2024 10:00
Sự lãng phí lớn nhất của cuộc đời: Lo lắng, than thân trách phận, đổ lỗi và so sánh!

Sài Gòn một thuở - “Dân Ông Tạ đó!” tập 1: Sẽ thấy yêu thêm Sài Gòn

Tủ sách - FN - 29/04/2024 09:00
Sài Gòn từ thuở sơ khai vốn là vùng đất mà dân tứ xứ khắp nơi quy tụ về. Mỗi nhóm người đến đây lại đem theo văn hóa, giọng nói của họ và biến Sài Gòn thành một khu vườn muôn màu muôn vẻ.

'Ông Ba Quốc' Đặng Trần Đức: Nhà tình báo bí ẩn với những “điệp vụ siêu hạng” 

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 29/04/2024 08:00
“Ông tướng tình báo bí ẩn và những điệp vụ siêu hạng” sẽ khiến bạn không thể rời mắt với những câu chuyện tình báo hấp dẫn và ly kỳ của ông Ba Quốc trong những năm tháng chiến tranh diễn ra ác liệt.

Kịch sử Việt: Lặng lẽ mà bền bỉ

Giải trí - Nguyễn Huy - 28/04/2024 12:00
Từ góc nhìn của một tác giả trẻ, sân khấu về sử Việt có nhiều hy vọng tồn tại trong bối cảnh khó khăn chung.

"Vua tiếng Việt" trẻ nhất: 17 tuổi ẵm giải thưởng 320 triệu đồng

Thư giãn - Ninh Phương - 28/04/2024 11:00
Nam thí sinh đã vượt qua 4 vòng thi khó khăn để đạt danh hiệu cao nhất chương trình.

Tỷ phú Lý Gia Thành: Tuân thủ 6 nguyên tắc kinh doanh để thành công

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 28/04/2024 10:00
Nhờ những nguyên tắc bất di bất dịch đã giúp ông sở hữu khối tài sản kếch xù, dành được sự tôn trọng, tín nhiệm của mọi người.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 4, 01/05/2024