Giải Grammy ngày càng gây tranh cãi

Đan Thuỳ27/11/2020 18:30
Giải Grammy ngày càng gây tranh cãi

Lễ trao giải Grammy từng dính loạt nghi án nghiêm trọng: gian lận phiếu bầu, quấy rối tình dục...

Lễ trao giải Grammy 2021 dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 31.1.2021, tuy nhiên sự kiện chưa diễn ra nhưng đã phải hứng chịu vô số lời chỉ trích từ giới chuyên môn lẫn khán giả sau khi danh sách đề cử được công bố.

Mới đây nam ca sĩ The Weeknd đã vô cùng gây bức xúc khi tên mình không có trong hầu hết các đề cử của năm nay. Cụ thể, ca khúc After Hours của The Weeknd đã bị loại khỏi hạng mục Album của năm, trong khi đĩa đơn Blinding Lights của anh cũng trắng tay tại Grammy.

Trước sự bất bình của dư luận, The Weeknd đã tố cáo ban tổ chức thông qua mạng xã hội: “Các giải Grammy vẫn còn tham nhũng, họ nợ tôi, nợ người hâm mộ tôi và sự minh bạch trong ngành…”

1_pwz4_mnjn7aqtiw_ie_f4w.jpeg
The Weeknd đã vô cùng gây bức xúc khi tên mình không có trong hầu hết các đề cử của năm nay - Ảnh: Internet

Theo Variety, ban tổ chức Grammy và The Weeknd đã xảy ra mâu thuẫn khi nam ca sĩ dự định sẽ có màn trình diễn tại Lễ trao giải Grammy vào ngày 31.1.2021, đồng thời anh cũng sẽ xuất hiện trong chương trình giữa giờ nghỉ của giải Super Bowl, diễn ra một tuần sau đó. The Weeknd ghi ngờ việc mình vắng mặt trong toàn bộ đề cử Grammy lần này là hình thức đáp trả cho cuộc đàm phán căng thẳng gần đây.

Chủ tịch lâm thời Viện thu âm Mỹ Harvey Mason Jr cho biết: “Tôi không nghĩ rằng việc thiếu vắng The Weeknd trong đề cử lại trở thành vấn đề xôn xao. Trong quá trình sàng lọc, các chuyên gia âm nhạc đứng đầu trong lĩnh vực sáng tác và sản xuất đã lắng nghe một cách nghiêm túc các bài hát. Không có chương trình nghị sự bí mật nào, không có ai lén lút loại người này và thay thế người khác.”

Không chỉ The Weeknd tỏ thái độ bức xúc, nữ ca sĩ Nicki Minaj cũng trắng tay tại Grammy 2021. Như vậy tính từ 2016 đến nay, Nicki Minaj chưa có thêm một lần nào được xướng tên tại Lễ trao giải âm nhạc danh tiếng này.

Để thể hiện sự bất bình của mình, nữ ca sĩ đã đăng một bài viết trên tweet: "Đừng bao giờ quên một điều rằng Grammy đã không trao cho tôi giải Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất, trong khi tôi có đến 7 bài hát đồng thời lọt vào BXH Billboard và đạt thành tích trong tuần đầu tiên lớn hơn bất kỳ rapper nữ nào trong thập kỷ trước - điều này đã truyền cảm hứng cho cả thế hệ. Vậy mà cuối cùng, họ lại trao giải thưởng đó cho những người đàn ông da trắng Bon Iver. #PinkFriday)".

nicki-minaj-2017-billboard-1548-1603300352-compressed.jpg

Lễ trao giải Grammy 2011, Nicki Minaj nhận được 4 đề cử, trong đó có hạng mục Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất. Thế nhưng năm đó cô hoàn toàn không mang về chiếc kèn vàng nào cả.

Trong khi đó, trang Insider mới đây cho rằng một số nghệ sĩ không xứng đáng nhận được đề cử Grammy 2021. Cụ thể cây bút Callie Ahlgrim cho rằng Album Changes do Justin Bieber trình bày không xứng đáng nằm ở hạng mục Album nhạc pop xuất sắc hay như album Everyday Life của Coldplay không xứng đáng nhận đề cử Album của năm. Trong khi Fetch the Bolt Cutters của Fiona Apple hoàn toàn xứng đáng hơn, nhưng lại không có đề cử hạng mục Album của năm.

81lleqz5qxl._sl1400_.jpg
Album Changes của Justin Bieber - Ảnh: Internet

Trước đây Grammy cũng từng bị cáo buộc từ chối cho phép một nghệ sĩ biểu diễn vì họ không đồng ý phát ca khúc mà các nhà xuất chương trình yêu cầu. Cụ thể là nữ ca sĩ Ariana Grande đã vắng mặt do xích mích với ban tổ chức. Cô muốn thể hiện bài hát 7 Rings nhưng phía ê-kíp yêu cầu cô hát God is A Woman, sản phẩm được đề cử ở hạng mục Trình diễn pop xuất sắc.

Grammy 2020 cũng là năm mà giải nhận được nhiều sự chú ý khi trước đêm trao giải, nữ chủ tịch đầu tiên Deborah Dugan liên tục bóc trần những mặt tối phía sau giải thưởng với 44 trang giấy.

Trước báo giới, Dugan tố bị Joel Katz, một luật sư đồng thời làm cố vấn thân cận cho Recording Academy, quấy rối tình dục. Chưa dừng lại ở đó, Dugan nhận được tin một nghệ sĩ nước ngoài cáo buộc ông Neil Portnow - thành viên của Viện Hàn lâm - cưỡng hiếp sau một buổi biểu diễn tại Carnegie Hall.

Bên cạnh đó, bà nói quá trình chọn đề cử Grammy thiếu minh bạch, nhiều hạng mục đã bị các thành viên trong hội đồng thao túng. “Họ làm vậy để nâng đỡ những nghệ sĩ thân thiết”, Deborah Dugan tuyên bố.

https___cdn.cnn.com_cnnnext_dam_assets_200123074532-03-deborah-dugan.jpg
Nữ chủ tịch Deborah Dugan - Ảnh: Internet

Deborah Dugan chỉ ra thành viên của hội đồng giám khảo chọn top 20 đề cử từ những đơn do nghệ sĩ gửi về, sau đó, từng đề cử sẽ được xem xét, đánh giá và chọn ra top 8 công bố với khán giả.

Tuy nhiên, hội đồng được cho rằng vẫn chọn các đề cử không đủ phiếu bầu vào top 20. Rõ nét nhất là có đến 30 nghệ sĩ không có tên trong danh sách năm nay vẫn được đưa vào vòng xét duyệt thứ hai.

Những lùm xùm tiếp theo kéo dài khi kết quả của giải thưởng được công bố. Theo đó, những dự đoán từ số đông các chuyên gia dường như không trùng khớp với kết quả chung cuộc. Đặc biệt, màn đối đầu trực tiếp giữa 2 nữ ca sĩ Lizzo và Billie Eilish ở 4 hạng mục chính Bản thu âm của năm, Bài hát của năm, Album của năm Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất.

Ở hạng mục Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất, Billie Eilish giành chiến thắng. Nữ ca sĩ 18 tuổi đã có một năm 2019 hoạt động ấn tượng. Tuy nhiên, giới chuyên môn cho rằng Lizzo, nữ ca sĩ dù tuổi đời không còn trẻ (31 tuổi), xứng đáng giành chiến thắng hơn vì trong năm qua, cô hoạt động âm nhạc tích cực hơn, “làm mưa làm gió” trên bảng xếp hạng Billboard hơn.

billie.jpg
Ca sĩ Billie Eilish - Ảnh: Internet

Hạng mục Album của năm Bản thu âm của năm tiếp tục gọi tên Billie Eilish. Với chiến thắng tuyệt đối ở 4 hạng mục quan trọng nhất của Grammy, đây là chiến thắng khó tin của nữ ca sĩ trẻ. Trong khi Lizzo là nữ ca sĩ nhận được 8 đề cử nhưng hoàn toàn vắng mặt ở các hạng mục chính thì chiến thắng của Billie Eilish hầu như trái ngược với các dự đoán ban đầu.

lizzo.jpg
Ca sĩ Lizzo - Ảnh: Internet

Tờ Varitey thống kê lễ trao giải Grammy lần thứ 62 có khoảng 18,7 triệu người xem, đạt rating 5.4. Trong khi con số năm ngoái chạm mốc 19,9 triệu lượt xem và rating đạt 5.6. Có vẻ như sức hấp dẫn của Grammy với khán giả đang dần giảm nhiệt vì những bê bối. Rating năm nay thấp thứ 2 lịch sử, chỉ cao hơn mỗi mùa giải 2006 (17,1 triệu view). Cho dù ban tổ chức đã mời những tên tên tuổi đang làm “mưa làm gió” như BTS, Billie Eilish biểu diễn nhưng vẫn không đủ lấy lại sức nóng của Lễ trao giải.

Nhà báo Brian Moylan cho biết: Tôi thấy rằng Grammy và các lễ trao giải nói chung ngày càng nhiều chiêu trò gây sốc, thay vì tập trung vào chất lượng chuyên môn”.

Còn tờ Vice lý giải những giải thưởng bây giờ chẳng khác gì "một trò hề gây chia rẽ" làng nhạc, điển hình là Grammy. Sự kiện âm nhạc từng được chờ đợi không còn bao quát thị trường khi bỏ qua nhiều sản phẩm âm nhạc được người nghe đánh giá cao.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

'Đò dọc' - Bình Nguyên Lộc: Chở người ngược xuôi, chở miền văn hóa

Đò dọc” là cuốn tiểu thuyết tâm lý của nhà văn hóa Bình Nguyên Lộc. Đò dọc không chỉ chở những phận người ngược xuôi, còn chở cả một miền văn hóa đáng yêu, đáng nhớ.

Những điều gây thất vọng ở cuộc thi Hoa khôi du lịch Việt Nam

Hoa khôi du lịch Việt Nam 2020 lộ hình thể ngấn mỡ ở bộ ảnh bikini, thậm chí BTC còn bị chê cẩu thả khi in băng đeo cho thí sinh.

Bên tách cà phê - Thomas Jefferson: ‘Cà phê – thức uống yêu thích của thế giới văn minh!’

Người Mỹ nhận mình là quốc gia Cà phê – Caffeine Nation. Cà phê được xem là năng lượng cần thiết cho tiến trình thay đổi quan niệm sống và lối sống nhằm tạo dựng cuộc sống mới.

Tố My lên tiếng về việc trở thành ‘ca sĩ bolero có nhiều antifan nhất Việt Nam’

Mới đây, ca sĩ Tố My bất ngờ công khai tin nhắn của một khán giả tự nhận là antifan nhưng sau khi xem MV "Mắt chị" lại trở thành fan khiến cô vô cùng xúc động.

Fan BlackPink 'ném đá' vô lý, tài khoản cá nhân của hoa hậu Đỗ Thị Hà bị báo xấu

Tân Hoa hậu Việt Nam Đỗ Thị Hà phải khóa facebook cá nhân vì bị fan của nhóm BlackPink báo xấu.

3 tỉnh miền Trung liên kết kích cầu du lịch trong bối cảnh dịch COVID-19

3 tỉnh miền trung là Đà Nẵng, Quảng Nam và Huế đã liên kết với nhau phát triển về du lịch trong thời kỳ phòng chống dịch bệnh.

Sao Đan Mạch vào vai phù thủy hắc ám thay thế Johnny Depp trong 'Fantastic Beasts'

Mới đây, hãng Warner Bros đã xác nhận nam diễn viên Mads Mikkelsen sẽ vào vai phù thủy hắc ám Gellert Grindelwald trong loạt phim "Fantastic Beasts".

Phim tài liệu về cuộc đời Maradona gây tiếng vang

Asif Kapadia, đạo diễn của phim tài liệu về cuộc đời Diego Maradona nhận xét cựu tuyển thủ là một chiến binh huyền thoại.

Bán kết Miss Tourism Vietnam 2020: Người đẹp khoe sắc giữa đại ngàn

Vòng bán kết cuộc thi thi Miss Tourism Vietnam 2020 diễn ra tại tỉnh Đắk Nông vào tối 25.11, Top 30 người đẹp khoe sắc bằng những bộ trang phục dân tộc rực rỡ đa sắc màu.

Sát-na này là thiên thu - 15 kỹ năng sinh tồn giúp bạn vượt qua đau khổ (Kỳ 2)

Khổ đau có thể được ví như trận cuồng phong, địa chấn, cơn sóng thần hay như biển lửa. Sức tàn phá bên trong của nó rất khủng khiếp. Nếu không thể quản lý khổ đau, chúng có thể phá hủy cả cuộc đời bạn và người thương của bạn.

Dung nhan các thí sinh tại cuộc cuộc thi hoa hậu AI chưa từng có trong lịch sử ra sao?

Thư giãn - Băng Băng - 18/04/2024 11:00
Với khả năng của mình, AI sẽ tạo ra một hoa hậu trong trí tưởng tượng như thế nào?

Tại sao có 18 vị vua Hùng nhưng chỉ có một ngày Giỗ Tổ Hùng Vương?

Văn hóa - Diệu Đan - 18/04/2024 10:00
Theo truyền thuyết, các vua Hùng nối nhau trị vì nước Văn Lang trong 18 đời. Vậy 18 đời vua Hùng gồm những ai? Giỗ Tổ Hùng Vương là giỗ vị vua nào? Và tại sao chọn ngày 10/3 là ngày giỗ Tổ?

Sát-na này là thiên thu - 15 kỹ năng sinh tồn giúp bạn vượt qua đau khổ (Kỳ 2)

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 18/04/2024 09:00
Khổ đau có thể được ví như trận cuồng phong, địa chấn, cơn sóng thần hay như biển lửa. Sức tàn phá bên trong của nó rất khủng khiếp. Nếu không thể quản lý khổ đau, chúng có thể phá hủy cả cuộc đời bạn và người thương của bạn.

Từ bỏ - Chúng ta thích ảo tưởng về sự tiến triển hơn là từ bỏ khi thất bại

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 18/04/2024 08:00
Trong nhiều tình huống, khi gặp một trở ngại khó giải quyết, mọi người thường có xu hướng chuyển sang một hành động dễ dàng khác và nghĩ rằng mình đang tiến triển, dù sự thật là chúng ta đang lãng phí thời gian và tiền bạc cho những nỗ lực vô ích.

Người quản lý dự án

Blog GS John VU - GS John Vu - 17/04/2024 12:00
Tôi có một người bạn vừa được đề bạt làm người quản lí dự án phần mềm. Anh ấy sung sướng bởi vì sau nhiều năm làm người lập trình, cuối cùng anh ấy cũng đạt được chức vụ mà anh ấy hằng mong muốn.

Cách giải tỏa cơn giận hiệu quả

Kỹ năng - Cẩm Bình - 17/04/2024 11:00
Hãng tin AFP dẫn một nghiên cứu mới của Nhật Bản chỉ ra khi giận dữ không nên quát mắng đồng nghiệp hay hét với gối, mà hãy viết cảm xúc ra giấy rồi xé nhỏ hoặc vứt đi để bình tĩnh lại.

Những câu nói ‘để đời’ của CEO Apple Tim Cook: Nhiều khi trong cuộc sống, thà dựa vào trực giác!

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 17/04/2024 10:00
Nhiều khi trong cuộc sống, việc dựa vào trực giác sẽ phù hợp hơn. Điều thú vị là tôi thấy rằng trực giác đóng vai trò quan trọng khi đưa ra những quyết định quan trọng nhất", năm 2010, Tim Cook có bài phát biểu tốt nghiệp tại Đại học Auburn.

Sát-na này là thiên thu - 15 kỹ năng sinh tồn giúp bạn vượt qua đau khổ (Kỳ 1)

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 17/04/2024 09:00
Có nhiều cẩm nang, sách hướng dẫn kỹ năng thoát hiểm, sinh tồn trong thảm họa, xử lý tai nạn trong đời sống thường ngày nhưng hình như hiếm có cẩm nang hướng dẫn kỹ năng sinh tồn giúp bạn sống sót và bình an khi khổ đau bỗng nhiên ập tới.

Gia Định là nhớ - Sài Gòn là thương: Yêu Sài Gòn, thì nhất định phải đọc

Từ sách - Phim - My My - 17/04/2024 08:00
Sài Gòn cái tên nghe thân thương biết bao nhiêu. Sài Gòn mảnh đất trù phú, hào phóng, rộng lượng. Sài Gòn là sau này của Sài Gòn - Gia Định, là trước đây của TPHCM. Hiểu về quá khứ để biết nâng niu hiện tại.

Việc quản lý dự án

Blog GS John VU - GS John Vu - 16/04/2024 12:00
Quản lí dự án phần mềm là việc khó.

Mark Zuckerberg nảy ra ý tưởng về tính năng chọc trên Facebook lúc say rượu thời sinh viên

Thư giãn - Sơn Vân - 16/04/2024 11:00
Khi say rượu thời còn là sinh viên, Mark Zuckerberg đã phát minh ra poke (chọc), một trong những tính năng vừa sáng tạo nhất vừa kỳ quặc nhất của mạng xã hội Facebook.

Đàn ông có nhận thức càng cao, ở tầng lớp càng cao, càng bản lĩnh, càng tin vào nhân quả

Suy ngẫm - Diệu Đan - 16/04/2024 10:00
Trong cuộc sống, tôi đã gặp rất nhiều người thành công có những đặc điểm tương tự. Họ không xuề xòa với người khác, công việc, gia đình và thậm chí cả cách ăn mặc của chính mình.

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears

Tủ sách - FN - 16/04/2024 09:00
​​​​​​​Khám phá bức chân dung đa tầng đằng sau sân khấu của ‘công chúa nhạc pop’ Britney Spears.

Khám phá bức chân dung đa tầng đằng sau sân khấu của ‘công chúa nhạc pop’ Britney Spears

Tủ sách - FN - 16/04/2024 08:30
Trong quyển hồi ký chân thành và sâu sắc “Người đàn bà trong tôi” (tựa gốc: The Woman in Me), nữ ca sĩ nhạc pop Britney Spears mang đến một câu chuyện chưa từng được công bố trong bất kỳ bài báo nào.

Đủ duyên ta lại tương phùng - Sao cứ phải đi tìm bình yên ở nơi xa?

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 16/04/2024 08:00
Thông qua những chiêm nghiệm đầy triết lý trong "Đủ duyên ta lại tương phùng", đại đức Thích Đồng Tâm đã giúp độc giả nhận ra rằng dù bạn đang ở đâu bạn vẫn có thể sống một cách tự tại và an yên.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 5, 18/04/2024